Tận dụng những gia vị quen thuộc và rẻ tiền trong tủ bếp sẽ giúp bạn chăm sóc da toàn diện mà chẳng cần dùng đến mỹ phẩm.

Làm đẹp từ đầu đến chân với những “gia vị” siêu rẻ tiền

Một Thế Giới | 07/11/2015, 07:00

Tận dụng những gia vị quen thuộc và rẻ tiền trong tủ bếp sẽ giúp bạn chăm sóc da toàn diện mà chẳng cần dùng đến mỹ phẩm.

1. Tỏi

Gia vị thân quen trong tủ bếp của bạn có khả năng trị mụn, làm sáng da và xóa sẹo siêu hiệu quả. Dưới đây là các công thức làm đẹp với tỏi.

lam dep sieu re

- Trị mụn: Bạn bóc vỏ tỏi, sau đó tách nhánh tỏi ra làm đôi rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn 5 phút. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch để kết thúc quá trình. Tỏi có tác dụng diệt khuẩn nên rất có lợi cho quá trình trị mụn.

- Làm trắng da: Bạn tách lấy 6 nhánh tỏi rồi cho vào 1 hũ thủy tinh nhỏ, thêm 1 chén mật ong vào đó rồi ngâm hỗn hợp nơi khô ráo, thoáng mát 2 - 3 tháng. Sau đó, mỗi tuần 2 - 3 lần, bạn thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước. Tỏi ngâm mật ong sẽ giúp làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng không ngờ đấy!

- Trị sẹo: Cũng giống như trị mụn, bạn chỉ cần chà nhẹ nhàng nhánh tỏi lên vùng da bị sẹo rồi rửa lại với nước sau 5 - 10 phút. Bạn chú ý không nên chà quá lâu để tránh làm da bị tổn thương nhé!
2. Gừng

Gia vị trong bếp tiếp theo bạn có thể tận dụng để làm đẹp chính là gừng. Gừng có tác dụng hoàn hảo trong việc kích thích tóc mọc và trị gàu.

lam dep sieu re

- Kích thích tóc mọc: Bạn trộn nước ép gừng với dầu dừa, sau đó thoa đều lên da đầu, massage nhẹ nhàng rồi ủ trong 30 phút. Cuối cùng, bạn xả lại với nước sạch. Áp dụng công thức này 3 lần/tuần nhé!

- Trị gàu: Bạn giã nát gừng rồi đắp lên da đầu, sau 15 phút, bạn gội đầu lại với nước gừng ấm, tóc bạn không chỉ óng mượt mà gàu cũng bị đánh tan. Bạn cũng áp dụng công thức này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

- Giảm mỡ bụng: Bạn cạo vỏ gừng, giã sơ qua rồi trộn với muối rang trên chảo nóng. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào một chiếc túi nhỏ dùng để massage bụng theo chuyển động vòng tròn. Áp dụng mỗi ngày, bạn sẽ thấy mỡ bụng dần bị đánh tan.

5 bí kíp giúp bạn nói không với làn da khô ráp trong mùa đông

3. Hạt tiêu

Không chỉ giúp các món ăn trở nên thơm và hấp dẫn hơn, hạt tiêu còn giúp bạn tẩy tế bào chết, trị mụn và dưỡng da nữa đấy! Cách làm như sau:

lam dep sieu re

- Tẩy tế bào chết: Bạn xay hạt tiêu thành bột mịn, sau đó trộn với nước theo tỉ lệ thích hợp để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da, thư giãn 10 phút rồi rửa mặt để kết thúc quá trình.

- Trị mụn: Bạn trộn bột tiêu đen với sữa chua theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên vùng da bị mụn. Sau 10 phút, bạn rửa mặt lại với nước.

- Dưỡng da: Khi kết hợp hạt tiêu với một số nguyên liệu khác, nó sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu, giúp da trở nên hồng hào, rạng rỡ hơn. Cách làm như sau: bạn trộn bột tiêu với đường nâu và dầu oliu theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành hỗn hợp dưỡng da. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Giữ nguyên mặt nạ 15 phút rồi rửa lại với nước

 Hà Phương

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp từ đầu đến chân với những “gia vị” siêu rẻ tiền