Để có một mái tóc bóng khỏe đa phần chị em đều phải tốn rất nhiều tiền và thời gian vào các liệu trình chăm sóc tóc như phục hồi, hấp dầu,…. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn.

Làm gì để tóc bóng mượt khỏe mạnh mà không cần hấp dầu?

Lệ Thu | 28/03/2017, 17:55

Để có một mái tóc bóng khỏe đa phần chị em đều phải tốn rất nhiều tiền và thời gian vào các liệu trình chăm sóc tóc như phục hồi, hấp dầu,…. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn.

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp mái tóc bạn nhanh chóng được cải thiện và trở nên bóng mượt tự nhiên.

Massage tóc với dầu dừa

Dầu dừa là nguồn cung cấp các loại vitamin, dưỡng chất không chỉ tốt cho làn da mà còn có tác dụng rất tuyệt vời đối với mái tóc. Sử dụng dầu dừa kết hợp massage cho mái tóc và da đầu thường xuyên sẽ giúp kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, dày dặn và nhanh dài hơn.

Không nên gội đầu quá 3-4 lần/tuần

Không ít người trong chúng ta thường có thói quen gội đầu hằng ngày và nghĩ rằng đây là cách giúp cho mái tóc luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Thực tế, gội đầu hàng ngày sẽ khiến cho tóc trở nên khô xơ và dễ bị chẻ ngọn do mất đi lượng dầu tự nhiên thiết yếu giúp ngăn ngừa mất nước.

Và chỉ nên sử dụng một lượng dầu gội vừa đủ và nên pha loãng với nước hoặc đánh tan xà phòng trước khi cho lên tóc. Đối với dầu xả, chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải và bôi vào phần thân tóc và đuôi tóc.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc tại nhà ít nhất 1 lần/tuần

Các loại mặt nạ ủ tóc từ thiên nhiên bạn có thể dễ dàng làm tại nhà từ các nguyên liệu như dầu oliu, dầu dừa, trái bơ, chanh, mật ong, trứng gà, nước ép dưa chuột, nha đam, sữa chua… đều có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, chúng giúp kích thích tóc phát triển khỏe mạnh và nuôi dưỡng tóc trở nên mượt mà tự nhiên.

Tránh chải khi tóc ướt

Chải tóc là cách giúp kích thích da đầu và giải phóng lượng dầu tự nhiên cũng như giúp chúng lan dọc theo chiều dài của tóc. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên chải tóc thật nhẹ nhàng và tuyệt đối không nên chải khi tóc đang còn ướt vì lúc này chân tóc của chúng ta rất yếu nên rất dễ gãy rụng.

Cắt bớt phần tóc khô xơ, chẻ ngọn

Cắt bỏ bớt vài cm phần đuôi tóc khô xơ là cách giúp tóc mọc tốt hơn, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và trông khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Bảo vệ tóc khi đi ngoài nắng

Các tác nhân từ môi trường như nắng, gió, bụi bẩn,… sẽ khiến cho mái tóc dễ bị khô và chẻ ngọn vì vậy khi đi ngoài nắng nên sử dụng mũ, nón, khăn choàng để che chắn hoặc cho tóc vào bên trong áo khoác.

Cân bằng chế độ ăn uống

Protein chiếm tới 65% thành phần của tóc. Vì vậy, cần bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm vào thực đơn ăn uống hàng ngày như các loại rau xanh, các loại đậu, sữa, cá, hải sản, và thịt trắng,…

Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là điều không thể thiếu nếu muốn có một mái tóc khỏe đẹp, đầy sức sống.

An Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để tóc bóng mượt khỏe mạnh mà không cần hấp dầu?