Sau kỳ nghỉ dài ngày, không ít chị em nhận thấy làn da bị sạm và xỉn màu, thô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, thậm chí nổi mụn…

Làm gì để 'tút' lại làn da sau lễ?

Thùy Vân | 02/09/2018, 09:35

Sau kỳ nghỉ dài ngày, không ít chị em nhận thấy làn da bị sạm và xỉn màu, thô ráp, sần sùi, thiếu sức sống, thậm chí nổi mụn…

Dưới đây là phương pháp cực kỳ đơn giản để bạn tút tát lại dung nhan của mình.

Tẩy da chết

Đây có lẽ là bước đầu tiên của quy trình khôi phục làn da.“Mở” tất cả các lỗ chân lông bẩn để có thể làm sạch chúng hoàn toàn.Chỉ với một chiếc khăn ấm đắp lên trên da mặt trong vòng khoảng 10 phút, lỗ chân lông sẽ nở to ra khiến việc làm sạch ra mặt của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nước và hơi nước sẽ giúp mở các lỗ chân lông cũng như làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý nước không được quá nóng nếu không muốn làm da mất độ đàn hồi, bị lão hóa sớm.

Mặt nạ thải độc

Mặt nạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da mỗi ngày nên khi làn da xuống sắc trầm trọng sau những ngày lễ tết thì bạn càng không thể lơ là nhé!Nếu bạn muốn thải độc da thì hãy lựa chọn các sản phẩm mặt nạ từ đất sét để làm sạch sâu tận lỗ chân lông, giúp da sáng mịn khỏe mạnh.

Uống nhiều nước

Một cách thải độc cơ thểđơn giản nhất chính là hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Việc uống đủ nước sẽ khiến da căng mọng và đẹp hơn. Bạn có thể dùng các loại nước ép hoa quả hoặc nước trà hằng ngày để tăng hiệu quả.

Hạn chế trang điểm

Việc trang điểm từ sáng tới khuya trong ngày Tết khiến da vô cùng bí bách và dễ sinh mụn, vì thế hãy để da thông thoáng 1 - 2 ngày và nếu bắt buộc thì chỉ trang điểm thật nhẹ nhàng thôi nhé!

Đảm bảo giấc ngủ

Việc bảo đảm sức khỏe sau những ngày nghỉ đi du lịch là rất quan trọng. Mấy ngày nghỉ, bạn thường dậy muộn, xem ti vi, đi chơi khuya… Hãy thay đổi thói quen, ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng… Mấy ngày đầu có thể khó thực hiện nhưng việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.

Một số cách "cấp cứu'' cho làn da nếu bị cháy nắng:

Sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, mà còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp da tuyệt vời, trong đó có phục hồi làn da cháy nắng.

Rất đơn giản, bạn tắm hoặc rửa mặt sạch rồi lau khô da bằng khăn mềm. Ngay lúc da vẫn còn ẩm, bạn nhẹ nhàng lấy sữa chua đã được bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút thoa đều khắp da. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Hãy đắp mặt nạ chữa cháy nắng bằng sữa chua 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu nhất.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất catechin và flavonoid, có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bị cháy nắng, bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

Chữa cháy nắng bằng trà xanh khá dễ dàng, sau khi làm sạch da, bạn thoa nước trà xanh đặc lên khắp vùng da cháy nắng, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng. Bên cạnh chăm sóc da bên ngoài, bạn đừng quên uống nước trà xanh mỗi ngày, để phát huy kết quả tốt nhất và giữ da luôn tươi trẻ.

Nha đam

Nha đam là phương thuốc tự nhiên bảo vệ cũng như chữa trị tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Nó hoạt động như một chất làm mát tự nhiên cho làn da. Với thành phần chứa axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axit folic…và 95% thành phần là nước, do đó nha đam có khả năng làm dịu vết phồng rộp, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da bị tổn thương.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm gì để 'tút' lại làn da sau lễ?