Đồ dùng bằng thủy tinh bị ố vàng, bám cặn, bị mờ, bạn đã kì cọ hồi lâu nhưng vẫn không thể làm nó sáng bóng lên được. Sau đây là cách rửa sạch bóng đồ dùng thủy tinh nhanh và đơn giản nhất.

Làm sáng bóng đồ dùng bằng thủy tinh cực dễ

La Hường | 17/09/2018, 13:39

Đồ dùng bằng thủy tinh bị ố vàng, bám cặn, bị mờ, bạn đã kì cọ hồi lâu nhưng vẫn không thể làm nó sáng bóng lên được. Sau đây là cách rửa sạch bóng đồ dùng thủy tinh nhanh và đơn giản nhất.

Muối

Muối là một chất tẩy rửa vô cùng "lợi hại" và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường. Muối hoàn toàn vô hại cho người sử dụng. Cách nhanh nhất để rửa sạch đồ dùng thủy tinh là muối. Muối tảng tốt hơn là muối tinh. Cho 1 nhúm muối vào đồ dùng thủy tinh và tiêu dùng ngón tay rửa cốc. Rửa lại mang nước lã.

Dấm ăn

Với loại ly thủy tinh dùng để uống rượu trắng, bạn nên dùng dấm ăn để làm sạch ly. Bạn đổ 1 lượng dấm vừa phải vào ly, tráng đều, ngâm khoảng 15 phút và sau đó tráng lại bằng nước ấm. Dấm sẽ có tác dụng làm sạch và khử mùi của ly thủy tinh.

Chanh

Chất acid citric có trong nước chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh. Chanh còn giúp khử mùi. Dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Trên chiếc cốc còn vương lại chút mùi chanh thoang thoảng và còn sạch bóng tinh tươm.

Bột baking soda

Một thìa bột baking soda hòa với nước có thể đánh sạch đồ dùng thủy tinh, sau đó ngâm bột baking soda trong cốc một lúc trước khi bạn rửa lại.

Kem đánh răng

Bạncho một ít kem đánh răng vào ly thủy tinh bẩn, dùng bàn chải cọ rửa chà sạch và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.​

Nước nóng

Nước nóng là cách rửa đồ dùng thủy tinh sạch và rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào đồ dùngthủy tinh uống rượu và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.

Cát

Lấy một nắm cát cho vào đồ dùng thủy tinh rồi xóc đi xóc lại và tráng lại bằng nước sạch đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sáng bóng đồ dùng bằng thủy tinh cực dễ