Tăng và giảm cân luôn là vấn đề đau đầu với các chị em, đặc biệt là khi vùng cần tăng thì không tăng mà vùng muốn giảm cứ tăng vù vù. Tham khảo bí quyết dưới đây nhé!

Làm sao tăng cân đúng chỗ cần tăng, giảm cân đúng chỗ cần giảm?

Một Thế Giới | 09/03/2016, 12:52

Tăng và giảm cân luôn là vấn đề đau đầu với các chị em, đặc biệt là khi vùng cần tăng thì không tăng mà vùng muốn giảm cứ tăng vù vù. Tham khảo bí quyết dưới đây nhé!

Tăng và giảm cân luôn là vấn đề đau đầu với các chị em, đặc biệt là khi vùng cần tăng thì không tăng mà vùng muốn giảm cứ tăng vù vù. Khi bạn giảm cân thì những vùng có lượng mỡ lớn như ngực, eo, mông đều giảm theo. Ngược lại, khi bạn tăng cân thì mỡ ở eo và đùi cũng tăng theo, khiến cho vóc dáng chẳng thể nào đẹp và cân đối.

1. Ăn thực phẩm không tích mỡ

Việc đầu tiên để giảm đúng chỗ cần giảm, tăng đúng chỗ cần tăng chính là bạn nên ăn các thực phẩm không tích mỡ như protein nạc chứa ít chất béo bão hòa (có trong cá, thịt gà), tinh bột có chỉ số glycemic thấp (có trong cháo bột yến mạch, gạo lứt và khoai lang), chất béo lành mạnh (có nhiều trong dầu ô liu, bơ lạc, đậu và hạt) sẽ giúp bạn tăng cân khỏe mạnh mà không khiến cơ thể tích mỡ dư thừa.

giam can

2. Tăng cường các chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa không những hạn chế hình thành mỡ thừa mà còn giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Các chất béo này có nhiều trong lòng đỏ trứng, quả bơ, dầu ô liu, dầu hạt lanh ...

giam can

3. Tập tạ

Tập tạ sẽ giúp cho việc tăng cơ, hình thành đường cong cơ thể, tăng mật độ xương và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Vì thế, khi tập ta, bạn sẽ không lo tăng cân ở những vùng không mong muốn. Không những thế, khi có nhiều cơ, bạn sẽ dễ dàng đốt cháy calo mỗi ngày dù không tập thể dục, mỡ thừa theo đó cũng không thể hình thành.

giam can

4. Ăn nhiều protein hơn

Protein giúp bạn nhanh no mà không tích mỡ thừa nhiều như khi bổ sung các thực phẩm giàu carb hay chất béo, vì thế mà bổ sung lượng protein đều đặn mỗi ngày rất quan trọng. Trung bình 0.5 kg trọng lượng cơ thể cần 1gram protein mỗi ngày. Protein có nhiều trong trứng, sữa, hải sản, súp lơ xanh, chuối, quả bơ...

giam can

5. Ngủ đủ giấc

Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm và ngủ sớm trước 12 giờ. Thiếu ngủ có thể là nguyên nhân cản trở quá trình chuyển hóa những hormone chịu trách nhiệm hình thành cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Không chỉ thế, ngủ đủ giấc còn giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần minh mẫn và làm đẹp da.

giam can

 Lê Na


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm sao tăng cân đúng chỗ cần tăng, giảm cân đúng chỗ cần giảm?