Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Thế nhưng ít ai biết gạo lứt còn có tác dụng giúp cho làn da toàn thân trắng sáng mịn màng với những công thức khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Làn da đẹp hoàn hảo với gạo lứt

Lệ Thu | 17/07/2016, 11:45

Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Thế nhưng ít ai biết gạo lứt còn có tác dụng giúp cho làn da toàn thân trắng sáng mịn màng với những công thức khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Công dụng của bột gạo lứtđối với làn da

Thành phần dinh dưỡng trong gạo lứtchứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng giúp làm sáng, nuôi dưỡng da từ bên trong và đặc biệt có khả năng chống lại tia UV gây hại cho làn da.

Thêm vào đógạo lứtkhi xay thànhnhững hạt li ti có tác dụng làm sạch bụi bẩn, mụn cám và lấy đi lớp tế bào da chết, cho làn da trắng hồng và mịn màng.

Tuy nhiên bất kì cách làm đẹp từ thiên nhiên nàocũng đòi hỏi ở bạn sự kiên trì và sử dụng lâu dài thì mới đạt hiệu quả, tốt nhất là 1 tuần sử dụng 2-3 lần.

Mặt nạ bột gạo lứt trứng gà cho làn da trắng sáng

Bột gạo lứtkhi kết hợp với lòng đỏ trứng gà và 1 chút mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp mặt nạgiúp dưỡng ẩm và làm trắng da khá hiệu quả.

Sử dụng 2 thìa bột gạo lứt, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong. Cho 3 nguyên liệu vào chén khuấy đều, sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da mặt và thư giãn đến khi mặt nạ khô,cho dưỡng chất thấm sâu vào da thì rửa sạch lại với nước. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da sau lần sử dụng đầu tiên.

Mặt nạ bột gạo lứttrị mụn

Dùng 2 thìa bột gạo lứtpha với 2 thìa nhỏ nước ép củ cải,thoa đều lên da mặt để lưu lại 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này có tác dụng giúp cho các đốt mụn sưng tấy sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Dùng gạo lứtthay cho sữa rửa mặt

Cho bột gạo lứtvào 1 túi vải, tay cầm miệng túi nhúng phần còn lại vào tô nước vài phút,bóp bóp nhẹ nhàng cho chất sữa chứa dưỡng chất trong gạo lứthòa tan với nước. Sử dụng nước gạo lứtnày để rửa mặt hàng ngày.

Tẩy da chết, tắm trắng toàn thân với bột gạo lứt

Nửa chén nhỏ gạo lứtkết hợp với một lượng sữa tươi vừa đủ,rộn vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Sau khi làm ướt cơ thể thoa hỗn hợp lên toàn thân massage nhẹ nhàng vừa giúp làm sạch bụi bẩn, tế bào da chết và hơn hết khi massage sự cọ sát của hạt gạo li ti với làn da sẽ giúp cho da mịn màng, đồng thời những dưỡng chất có trong sữa tươi và bột gạo sẽ thấm sâu vào da, giúp nuôi dưỡng và làm da trắng sáng.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da đẹp hoàn hảo với gạo lứt