Một số thực phẩm có khả năng làm giảm quá trình lão hóa trong cơ thể, mang đến cho bạn làn da tươi tắn và sức khỏe để giữ mãi tuổi thanh xuân. Cùng tham khảo nhé!

Thực phẩm ‘vàng’ giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân

La Hường | 17/07/2016, 05:31

Một số thực phẩm có khả năng làm giảm quá trình lão hóa trong cơ thể, mang đến cho bạn làn da tươi tắn và sức khỏe để giữ mãi tuổi thanh xuân. Cùng tham khảo nhé!

Các loại đậu

Các loại đậu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như chất xơ, protein, vitamin B,C… Đây là những dưỡng chất khi chuyển hóa trong cơ thể giúp cản trở quá trình lão hóa do tuổi tác cũng như những thành phần thực phẩm khác gây ra, đồng thời kiểm soát được cân nặng, các bệnh về tim mạch. Đây là loại thực phẩm giúp cân bằng rất tốt, bạn đừng quên bổ sung chúng, nhất là sau những ngày tiệc tùng hoặc cơ thể nạp quá nhiều đạm.

Rau xanh

Hầu hết các loại rau củ có màu xanh đậm đều chứa nhiều hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Những loại ưu tiên hàng đầu như cải xanh, rau lang, đọt bí, bầu, bông cải xanh… Dùng các loại rau xanh này vào bữa ăn hàng ngày giúp bạn tránh được 1 số bệnh về đường ruột, tim mạch, đồng thời rau cung cấp nước cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Quả bơ

Bơ là loại quả có nhiều chất béo tự nhiên, có tác dụng chống ô xy hóa, giảm hàm lượng cholesterol hiệu quả. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng trong bơ còn giúp tái sinh tế bào chết hoặc bị tổn thương, lấy lại sức sống cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết, chỉ cần ăn bơ mỗi ngày sẽ có làn da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

Trà xanh

Trà xanh là thực phẩm hàng đầu cho việc chống lão hóa làn da, mang đến tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe khoắn. Trà xanh có khả năng chống ô xy hóa, điều hòa huyết áp trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn là liều thuốc hiệu nghiệm cho những bệnh về tiêu hóa. Chính vì vậy, bác sĩ khuyên mỗi ngày nên uống 1 đến 2 ly trà xanh.

Bưởi

Nguồn vitamin dồi dào trong bưởi giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng được một số bệnh như cảm cúm, viêm nhiễm, tiêu hóa… Và có khả năng ngăn ngừa ung thư vú. Vì vậy, bưởi được chọn là loại thực phẩm ưa dùng hàng ngày cho chị em phụ nữ, bởi ngoài những tác dụng trên, bưởi còn giúp làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Dầu dừa

Acid capric, axit lauric là những chất béo có trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Về làm đẹp, dầu dừa có chất chống lại dấu hiệu lão hóa da, giảm nếp nhăn, mang lại làn da hồng hào tươi trẻ.

Dầu dừa có thể thoa lên mặt hoặc uống trực tiếp, đều có tác dụng như nhau.

Thu Thủy

Bài liên quan
TP.HCM: 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn
Sở Y tế TP.HCM cho rằng nhiều khả năng 15 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm ở TP.Thủ Đức là do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm ‘vàng’ giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân