Thay vì phải đầu tư một khoản khá lớn để mua sắm các sản phẩm chăm sóc da, giờ đây bạn chỉ cần tận dụng đồ uống có ga là làn da cũng đủ mềm mịn và sáng hồng quanh năm không lo bị nổi mụn.

Làn da thoáng sạch láng mịn nhờ sử dụng nước khoáng có gas

blogtamsu | 23/06/2016, 11:07

Thay vì phải đầu tư một khoản khá lớn để mua sắm các sản phẩm chăm sóc da, giờ đây bạn chỉ cần tận dụng đồ uống có ga là làn da cũng đủ mềm mịn và sáng hồng quanh năm không lo bị nổi mụn.

Đồ uống có gas là thức uống quen thuộc được rất nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon giúp giải khát… Không chỉ vậy, đây còn là sản phẩm làm đẹp mang lại hiệu quả chẳng kém gì nhiều dòng mỹ phẩm thương hiệu khác. Cùng áp dụng những cách sau đây để chăm sóc và duy trì làn da trắng mịn, căng tràn sức sống nhé!

1. Sử dụng hàng ngày để làm sạch sâu da mặt

Hàm lượng axit carbonic với độ PH từ 2,5 – 5,5, nước có gas có khả năng tẩy sạch mọi bụi bẩn và các tế bào chết rất hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ đối với làn da. Khi hấp thụ vào trong các lỗ chân lông, chúnggiúp đẩy sạch hết mọi cặn bẩn và độc tố ra ngoài.

Chính vì thế, hàng ngày sau khi rửa mặt sạch, bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm nước có gas vỗ nhẹ lên da mặt một lần nữa và để tự khô. Như vậy làn dasẽ được làm sạch sâu, tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn – nguyên nhân chính gây ra mụn.

Đối với những bạn da dầu, có thể thực hiện 2 lần/ngày: sáng và tối. Chỉ sau 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi từ làn da – căng mịn, không còn nhờn bóng và trắng sáng hơn hẳn.

2. Rửa mặt bằngnước có gas

Hãy pha nước khoáng có gas với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1:1 vào một chiếc chậu/ bát nhỏ, lưu ý chỉ nên để lượng nước sau khi pha chiếm 1/2 chậu/bát.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy ngâm khuôn mặt vào trong chậu từ 10-15 giây, rồi để da mặt tự khô. Lần đầu tiên áp dụng, bạn có thể thấy da mặt căng ra và hơi nóng. Tuy nhiên, đó chính là thời điểm các chất sủi trong nước có ga tác động trực tiếp lên các vết mụn trứng cá, mụn đầu đen… và kích thích quá trình tuần hoàn máu dưới da. Nhờ vậy, làn da sẽ trắng hồng, căng mịn, các lỗ chân lông được se khít một cách tự nhiên.

Áp dụng cách này mỗi tuần 1-2 lần (2 lần đối với da dầu), liên tục 3-4 tuần, bạn sẽ rất hài lòng với kết quả thu được.

3. Lăn đá viên từ nước có gas

Cho nước khoáng có gas vào khay nhựa và để đông đá như bình thường. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 1 viên đá, bọc qua lớp khăn xô mỏng rồi chườm và massage nhẹ nhàng trên da mặt, tập trung nhiều ở vùng da đang bị mụn. Cứ khoảng 15 giây, bạn lại dừng 1 chút để tránh tình trạng da bị lạnh quá, có thể bị kích ứng và nổi mẩn đỏ.

Lưu ý thêm:

- Khi ngâm mặt trong nước có ga, bạn chú ý nhắm mắt lại để nước không dây vào bên trong, khiến mắt bị xót và sưng đỏ.

- Không uống nước khoáng có gas sau khi đã sử dụng cho da mặt.

- Chú ý thoa kem dưỡng da, kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

- Khi đã sử dụng đồ uống có gas theo công thức trên, bạn không cần phải tẩy da chết cho da mặt mỗi tuần nữa.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn da thoáng sạch láng mịn nhờ sử dụng nước khoáng có gas