Hòn đảo Okinoshima, thành phố Munakata, Nhật Bản đang là đề cử trở thành di sản thế giớicủa Unesco và diễn viên xinh đẹp Lan Phương đang được phía Nhật đề cử trở thành đại sứ của hòn đảo.  

Lan Phương được đề cử là đại sứ của hòn đảo huyền bí ở Nhật

Một Thế Giới | 17/11/2015, 16:46

Hòn đảo Okinoshima, thành phố Munakata, Nhật Bản đang là đề cử trở thành di sản thế giớicủa Unesco và diễn viên xinh đẹp Lan Phương đang được phía Nhật đề cử trở thành đại sứ của hòn đảo.  


Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-1
Vừa qua, diễn viên Lan Phương đã có chuyến đi Nhật và làm việc cùng với các quan chức của thành phố Fukuoka. 
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-2
Sau khi trở thành đại sứ của JICA (cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản), diễn viên Lan Phương tiếp tục có lên đường sang Nhật để tham gia một số sự kiện được tổ chức tại đất nước xứ hoa anh đào. Trong chuyến đi cô đã được đề cử làm đại sứ của hòn đảo di sản thế giới.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-3
Hòn đảo Okinoshima của thành phố Munakata - Nhật Bản đang là đề cử trở thành di sản thế giới (World heritage của Unesco) và Lan Phương được phía Nhật đề cử trở thành đại sứ của hòn đảo.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-4
Trong chuyến đi này, Lan Phương có chuyến đi gặp gỡ các quan chức của thành phố và tham quan tìm hiểu về hòn đảo bí ẩn này.Trong chuyến đi cô cũng tranh thủ ghé thăm Lãnh sự quán Việt Nam.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-5
Tại thành phố Fukuoka, cô gặp gỡ mẹ nuôi người Nhật (gia đình mà cô ở cùng khi cô là sứ giả hoà bình của chương trình Hội nghị trẻ em châu Á - Thái Bình Dương năm 1998, 2008).
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-6
Lan Phương cho biết trong chuyến đi cô cũng đi thăm Công ty Kubara Honke – cơ sở sản xuất nước tương lớn và lâu đời nhất của Nhật. 
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-7
Trong lịch trình, Lan Phương cũng đến thăm đền thờ nổi tiếng của Munakata. Cô hiểu thêm về văn hoá và tín ngưỡng đạo Shinto của người Nhật và càng thêm yêu mến đất nước này. Ngôi đền đã mấy trăm tuổi nhưng vẫn đẹp và sạch sẽ. Cô rửa tay như một thủ tục làm trong sạch mình trước khi vào làm lễ.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-8
Cô có buổi ăn tối với các doanh nhân lớn - những người đang tham gia dự án đưa hòn đảo trở thành di sản thế giới trong 2 năm tới.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-9
Lan Phương cho biết: “Tôi ăn trưa với ông Tanii - thị trưởng thành phố Munakata. Ông khá khiêm nhường và cống hiến hết mình cho thành phố. Tôi và ông đã có cuộc nói chuyện đầy thân mật về cuộc sống, công việc cũng như những dự định đưa hòn đảo trở thành di sản thế giới”.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-10
Lan Phương rất thích thú với những viên sỏi đầy màu sắc của hòn đảo tuyệt đẹp này. Cô đi tàu ra thăm hòn đảo Ooshima - chị em của hòn đảo huyền bí, nơi có thể nhìn thấy hòn đảo Okinoshina cách đó 60km. 
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-11
Lan Phương cũng cho biết có luật từ ngàn xưa rằng phụ nữ không được bước chân đến hòn đảo linh thiêng huyền bí này, và đàn ông cũng chỉ có một lần trong năm đến tẩy trần và cầu nguyện. Hòn đảo lưu giữ nguyên vẹn các nơi thờ cúng, các đồ vật thờ cũng có từ gần 2000 năm trước.
Lan Phuong duoc de cu la dai su cua hon dao huyen bi o Nhat-hinh-anh-12
Sau chuyến đi Nhật, Lan Phương lại tiếp tục đi lưu diễn tại Châu Âu.

Dương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan Phương được đề cử là đại sứ của hòn đảo huyền bí ở Nhật