Festival 20 năm Làn Sóng Xanh hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu của Làn Sóng Xanh.

Làn Sóng Xanh sẽ ‘phủ sóng’ tại TP.HCM nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra đời

Tiểu Vũ | 27/09/2017, 21:42

Festival 20 năm Làn Sóng Xanh hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu của Làn Sóng Xanh.

Chiều 27.9.2017, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức buổihọp báo giới thiệu về chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày chương trình Làn Sóng Xanh ra đời.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM phát biểu tại họp báo

Theo BTC, đây là sự kiện lớn trong đời sống âm nhạc Việt Nam. Chương trình mang tên Festival 20 năm Làn Sóng Xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt nhằm nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam một thời gian rất lâu và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Quang cảnh buổi họp báo

Đến dự buổi họp báo có ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, nhạc sĩ-đạo diễn Lê Quang, ca sĩ Cẩm Vân, Lương Bằng Quang, Bằng Cường, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Dương Khắc Linh cùng nhiều vị khách mời đặc biệt đã có những đóng góp quan trọng tạo nên hiện tượng âm nhạc Việt – Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) trong 20 năm qua.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Truyền Thông Thanh Niên phát biểu trong buổi họp báo

Chia sẻ trong buổi họp báo, Ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên khẳng định vị trí của radio sẽ phát triển lại trong thời gian tới cùng với sự phát triển của đất nước, khẳng định sức mạnh của truyền thông radio sẽ là rất lớn. Sự hợp tác giữa đài TNND TP.HCM VOHvà Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên sẽ còn phát triển lâu dài, cho ra đời nhiều chương trình hấp dẫn hơn.

Video phát biểu của ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên về Làn Song Xanh:

Với vai trò là tổng đạo diễn của chương trình, nhạc sĩ Lê Quang nhận định về Làn Sóng Xanh: “20 năm mà chúng ta còn giữ được giải thưởng này là điều đáng quý, đáng trân trọng. Chúng tôi mong muốn được vinh danh những con người đã đóng góp cho âm nhạc Việt Nam bằng một chuỗi các sự kiện, qua đó hình ảnh các nghệ sĩ sẽ lung linh và rực rỡ nhất trong khả năng có thể của ban tổ chức cũng như chương trình".

Nhạc sĩ Lê Quang-Tổng đạo diễn chương trình 20 năm Làn Sóng Xanh

Có mặt trong buổi họp báo, ca sĩ Cẩm Vân nhắc lại những kỷ niệm về những ngày đầu tham gia Làn Sóng Xanh: “Hôm nay tôi có dẫn theo con gái của mình cùng đi. Con tôi bao nhiêu tuổi thì chương trình cũng bấy nhiêu tuổi. Điều đó có nghĩa là 20 năm qua, chương trình vẫn còn nguyên những ấn tượng mạnh mẽ trong tôi. Tôi rất tự hào được tham gia chương trình này và sẽ nỗlực hết mình cho sự kiện đặc biệt này".

Ca sĩ Cẩm Vân nhắc lại kỷ niệm 20 LSX bằng một bản nhạc Trịnh

Khởi đầu từ năm 1997, chương trình Làn Sóng Xanh phát sóng hàng tuần trên tần số FM99.9Mhz với top 10 ca khúc được thính giả yêu thích nhất cùng với những bài cảm nhận của thính giả viết về những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu thích. Đáp ứng thị hiếu âm nhạc của công chúng, ngay tức thì, Làn Sóng Xanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt các ca sĩ, nhạc sĩ, mở đầu cho xu thế sáng tác và biểu diễn những thể loại nhạc trẻ, nhạc trữ tình và dần định hình xu hướng nghe nhạc Việt từ những năm cuối thập niên 1990. Vào mỗi cuối năm, Làn Sóng Xanh tổ chức lễ trao giải cho 10 nhạc sĩ, 10 ca sĩ được yêu thích nhất và những đêm biểu diễn quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, được truyền thông ghi nhận như là hànthử biểu về sức hút của các ca khúc trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

BTC tại buổi họp báo

Trong 20 năm xây dựng và phát triển, Làn Sóng Xanh đã góp phần đưa nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Những năm đầu với nhiều gương mặt ca sĩ được công chúng yêu thích, như: Cẩm Vân, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Linh, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Phương, Bằng Kiều; đến những năm tiếp theo là một số gương mặt nổi bật, như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn hay những gương mặt trẻ hiện nay như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên… Làn Sóng Xanh là chương trình tiên phong và duy nhất tôn vinh sự đóng góp của các nhạc sĩ với những sáng tác và hòa âm phối khí độc đáo được công chúng đón nhận.

Nhiều nghệ sĩ sẽ được tôn vinh trong chương trình kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh

Cũng trong vòng 20 năm tồn tại, Làn Sóng Xanh đã vinh danh nhiều tên tuổi nhạc sĩ, như: Bảo Chấn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Lê Quang, Đức Trí, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Nhất Huy, Hoài An, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy, Đỗ Hiếu… Làn Sóng Xanh cũng là bảng xếp hạng sớm nhất đưa thêm các hạng mục để tôn vinh: giải hòa âm, giải phòng thu, giải sản xuất, giải về single và các dự án âm nhạc…

Ca sĩ Cẩm Vân cùng con gái tại buổi họp báo

Festival 20 năm Làn Sóng Xanh được khởi động với sự kiện triển lãm hình ảnh và biểu diễn các ca khúc hit của Làn Sóng Xanh 20 năm qua mang tên THE HITS tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 2 ngày 14.10 và 15.10.2017.

Đêm 12.1.2018, tại nhà thi đấu Quân Khu 7 sẽ tổ chức chương trình VIPShow – Đêm vinh danh, tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong 20 năm qua gắn bó với Làn Sóng Xanh, với một không gian âm nhạc ấm cúng, trang trọng, là một bữa tiệc âm nhạc thú vị với những tên tuổi nổi bật nhất của Làn Sóng Xanh 20 năm qua, sẽ cống hiến cho người xem những tiết mục đỉnh cao nhất. Bên cạnh phần âm nhạc được đầu tư và dàn dựng công phu, Ban tổ chức sẽ trao các kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ đã gắn với LSX 20 năm qua… Các giải thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận từ Ban tổ chức đối với những nỗ lực đóng góp rất đáng trân trọng của những tổ chức, cá nhân đồng hành với Làn Sóng Xanh, tạo nên thành công cho một giải thưởng âm nhạc danh giá, đáng tin cậy trong suốt 2 thập kỷ.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy

Đêm 19.1.2018 tại sân vận động Quân Khu 7 sẽ diễn ra chương trình Gala Music Festival. Đây sẽ là câu chuyện âm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt, với những kết nối cảm xúc âm nhạc đặc sắc từ các bài hit trong bảng xếp hạng mang dấu ấn Làn Sóng Xanh trải qua 20 năm; có sự đầu tư quy mô, hoành tráng về kỹ thuật thiết kế, âm thanh, ánh sáng với mong muốn tạo được không khí âm nhạc đúng chất để đón nhận sự thăng hoa nghệ thuật độc đáo của những ngôi sao nhạc Việt.

3 sự kiện lớn của Festival 20 năm Làn Sóng Xanh sẽ quy tụ những đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ, ban nhạc, nhóm múa… hàng đầu Việt Nam – những người đã có những đóng góp quan trọng tạo nên hiện tượng âm nhạc Việt – Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Festival 20 năm Làn Sóng Xanh - hứa hẹn sẽ mang lại một đại tiệc âm nhạc với nhiều dòng nhạc, nhiều sắc thái, tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt khi những ngôi sao nhạc Việt hội ngộ trên cùng một sân khấu của Làn Sóng Xanh.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làn Sóng Xanh sẽ ‘phủ sóng’ tại TP.HCM nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra đời