Xuân 2021 đã về, không khí tươi vui của ngày Tết tràn ngập quê hương, ai cũng chuẩn bị du xuân, chơi Tết. Tinh thần đón Tết “Xuân đi rồi xuân đến cho nhân gian đầy lưu luyến” vui tươi, rộn ràng. Đến với làng du lịch sinh thái Ông Đề tết này, du khách sẽ bất ngờ với nhiều cái rất mới.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Nơi tìm về ký ức tuổi thơ

Nam Sơn - Q.C | 05/02/2021, 17:12

Xuân 2021 đã về, không khí tươi vui của ngày Tết tràn ngập quê hương, ai cũng chuẩn bị du xuân, chơi Tết. Tinh thần đón Tết “Xuân đi rồi xuân đến cho nhân gian đầy lưu luyến” vui tươi, rộn ràng. Đến với làng du lịch sinh thái Ông Đề tết này, du khách sẽ bất ngờ với nhiều cái rất mới.

Đặc biệt, Làng du lịch Ông Đề năm nay còn được đầu tư xây dựng thêm phim trường và nhiều tiểu cảnh của làng quê vùng ĐBSCL theo phong cách tết xưa, gợi nhớ những kỷ niệm thời thơ ấu của những người ngày nay đã vào tuổi trung niên. Đến với phim trường Ông Đề, du khách sẽ thỏa thích chụp với nồi bánh chưng, cảnh quê nghèo, tái hiện những sinh hoạt một thời kỷ niệm, đậm đà chất quê hương miền Tây. Có nhà cho tiểu tư đài các, có nhà cho thiếu nữ quê nghèo hóa thân, có trang phục cho những thiếu gia thời Pháp thuộc... Những vườn hoa tết rực màu khoe sắc tạo cho du khách cảm giác vui thích trong những ngày xuân. Quan trọng và sau khi du xuân, thưởng thức những món ngon ngày tết mang đậm bản sắc của vùng ĐBSCL, du khách còn có những tấm ảnh rất ưng ý, những thước phim rất hài lòng về cảnh sắc “Xuân quê hương” một thời đã qua cách nay 30 - 50 năm từ phim trường Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

conghoalangdulichongdectybbs05022021.jpg
Cổng hoa Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Khi được hỏi về địa điểm vui chơi giải trí trong những ngày Tết, các bạn trẻ dường như đã quá quen thuộc với cái tên “Ông Đề”, đó cũng là cách gọi thân quen gần gủi đối với những ai đã từng đến tham quan tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Mua vé vào Làng du lịch sinh thái Ông Đề đồng nghĩa với việc bạn sẽ được một vé trở về tuổi thơ như cách ví von mà các bạn trẻ hay truyền tay nhau bởi ở đây các bạn sẽ được tham gia các trò chơi như: bịt mắt bắt vịt, cầu bập bênh, cầu lắc, kéo co, nhảy bao bố, chạy xe đạp qua mương, đu dây qua mương, cầu nhúng, bơi xuồng trong mương rạch, … và các trò chơi có thưởng khách với đội ngũ MC hoạt náo vui nhộn.

thieugiathoitayctybbs05022021.jpg
Thiếu gia thời Pháp thuộc (Phim trường)

Làng du lịch sinh thái Ông Đề đã tổ chức rất nhiều sự kiện Team Building cho các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, đặc biệt khu “Ông Đề By Night” với các hoạt động: đốt lửa trại, đánh đàn guitar, giao lưu văn nghệ, … luôn là điểm thu hút các team khi đến với “Ông Đề”.

1. Tìm về ký ức nguồn cội ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề

“Con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn”. Nhớ về nguồn cội, ăn quả nhớ kẻ trồng cây là truyền thống tốt đẹp bao đời của người dân Việt Nam. Thắm nhuần đạo lý đó, Làng du lịch sinh thái Ông Đề sinh ra không chỉ để nhằm mục đích kinh doanh mà còn mang nét đẹp văn hóa dân tộc đặc biệt là văn hóa của người miền Tây đến gần với du khách gần xa.

tieuthudaicacthoixuactybbs05022021.jpg
Tiểu thư đài các thời xưa (phim trường)

Cái tên “Ông Đề” ban đầu chỉ được người dân và du khách biết đến là cái tên của một điểm du lịch tham quan với không gian mát mẻ trong lành, là điểm vui chơi nhộn nhịp, dần dần người ta đã hiểu được ý nghĩa đằng sau cái tên ấy là sự tri ân đối với tiền nhân người có công khai hoang mở cõi vùng đất Ông Đề, là lịch sử khẩn hoang vùng đất nơi đây thông qua ngày Lễ giỗ Ông Đề được tổ chức vào ngày 20.2 âm lịch hàng năm.

Đến với Làng du lịch sinh thái Ông Đề, ngoài việc được tham quan cảnh đẹp, ăn những món ăn ngon, được thỏa sức vui chơi giải trí thì bạn còn được hiểu thêm về vùng đất và con người nơi đây, hiểu thêm về giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc để con cháu đời sau luôn nhớ về cội nguồn quê hương.

canhnaubanhtetphimtruongctybbs05022021.jpg
Bánh chưng ngày tết (Phim trường)

2. Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Món ngon, cảnh đẹp miền Tây

Không chỉ được biết đến là điểm check-in hot nhất hiện nay khi đến với Cần Thơ, Làng Du Lịch Sinh Thái Ông Đề còn thu hút du khách bởi các món ăn ngon đậm chất miền Tây như : Bánh xèo, Gà nướng muối ớt, Lẫu mắm, Canh chua nấu mẻ,…

Ngoài việc phục vụ các món ăn đồng quê cho du khách tham quan, Làng du lịch sinh thái Ông Đề còn là địa điểm được các cơ quan lựa chọn để tổ chức hội nghị, liên hoan với các “Set” bàn món ăn ưu đãi, còn các bạn học sinh, sinh viên thì ăn uống vui chơi thả ga với các “Combo” siêu hấp dẫn cho nhóm từ 5 – 10 người.

thieununoiquengheoctybbs05022021.jpg
Thiếu nữ nơi quê nghèo ngày tết (Phim trường)

Sau khi ăn uống, du khách sẽ có “đủ sức” để tha hồ chụp hình với các khung cảnh đẹp mắt đậm chất thôn quê với: vườn cây trĩu quả, giàn bầu trĩu quả, hồ nước trong xanh, bơi xuồng chèo ghe, nghỉ ngơi ở các homestay đúng chất… đặc biệt tại khu Phim trường vừa được xây dựng với các tiểu cảnh tết xưa giúp du khách hồi tưởng lại ngày tết cổ truyền nông thôn. Một nông thôn miền Tây cách nay vài mươi năm được tái hiện khá đầy đủ và thơ mộng, đủ để du khách nhập tâm chụp ảnh, quay phim kỷ niệm.
Nếu muốn được ăn ngon, chơi vui và có những bức ảnh đẹp trong những ngày xuân Tân Sửu 2021 thì du khách và giới trẻ không thể bỏ qua Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề
Hotline: 0931 852 113
Website: http://ongde.vn/
Email:dulichongde@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/langdulichongde//.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng du lịch sinh thái Ông Đề: Nơi tìm về ký ức tuổi thơ