Tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị 3 khu vực để đón nhận tất cả người Việt Nam trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Lạng Sơn chuẩn bị 3 khu cách ly để đón người Việt trở về từ Trung Quốc

Anh Đủ | 05/02/2020, 08:26

Tỉnh Lạng Sơn chuẩn bị 3 khu vực để đón nhận tất cả người Việt Nam trở về từ Trung Quốc để cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp donCoVgây ra,tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị 3 khu vực cách ly đón công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết,"Ba khu vực cách ly được bố trí tại Trung đoàn 123; Tiểu đoàn Bộ binh 1 trực thuộc Trung đoàn 123 và Bệnh xá quân - dân y 24".

Tính đến hiện tại, Trung đoàn 123Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Lạng Sơnđã tiếp nhận khoảng 100 người để cách ly một cách chặt chẽ từ việc kiểm tra y tế tại cửa khẩu, phân loại sức khỏe rồi chuyển đến các khu vực cách ly phù hợp. Cơ quan chức năng cho biết, những người có biểu hiện ho, ốm, sốt khi được kiểm tra tại khu vực cửa khẩu sẽ được chuyển đến cơ sở y tế. Còn những người sau kiểm tra cho kết quả bình thường sẽ được chuyển đến 1 trong 3 khu cách ly để theo dõi trong 14 ngày.

Dự kiến Trung đoàn 123 và Tiểu đoàn Bộ binh 1 tiếp nhận được khoảng 1.000 người. Bệnh xá quân - dân y 24tổ chức khám sàng lọc, cách ly. Các đơn vị này đang thành lập các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phun tiêu độc khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, các trang thiết bị cần thiết, bếp dã chiến sẵn sàng phục vụ công tác cách ly, theo dõi.

Theo Phó chủ tịch Dương Xuân Huyên, các khu vực cách ly đều bảo đảm không làm ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh, thực hiện chặt chẽ theo các quy định về vệ sinh dịch tễ.

Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn cho biết, trung tâm tiếp nhận 32 người Việt Nam trở về trong đó 1 người có dấu hiệu bị sốt từ trước. "Chúng tôi đã điều động xe đưa 32 người về Trung đoàn 123 (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cách ly 14 ngày".

Được biết,UBNDtỉnh Lạng Sơn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, giúp nhân dân hiểu rõ đây là những người Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly, theo dõi sức khỏe, không phải là các trường hợp bị mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp; cùng chia sẻ, chung tay với các cấp, chính quyền tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh; từ đó nâng cao nhận thức cho người dân không xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Tỉnh cũng yêu cầu BCHQS tỉnh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác cách ly, có ranh giới giữa các khu vực cách ly, xây dựng nội quy chặt chẽ, trong thời gian 14 ngày cách ly không cho các đối tượng chuyển đồ đạc về nhà, không tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với người nhà…; đối với Tiểu đoàn Bộ binh 1 thực hiện ngay việc dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng phục vụ công tác cách ly. Cùng với đó thực hiện tốt công tác thu gom rác thải tại các khu vực cách ly theo đúng quy định, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, ổn định tư tưởng, tránh gây hoang mang trong nhân dân.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạng Sơn chuẩn bị 3 khu cách ly để đón người Việt trở về từ Trung Quốc