Ông Văn Hữu Chiến (cựu chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) đã kháng cáo và đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại cho mình.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kháng cáo bản án sơ thẩm

Thu Anh | 04/02/2020, 15:49

Ông Văn Hữu Chiến (cựu chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) đã kháng cáo và đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại cho mình.

Ông Chiến mong muốn cấp phúc thẩm xem xét lại bối cảnh Đà Nẵng cách đây 15 năm, đồng thời kêu oan việc bị cáo buộc sai phạm tại Dự án 29ha thuộc khu đô thị mới Đa Phước.

Ngoài ra, ông Chiến cũng cho rằng 19 căn nhà công sản ông ký giảm giá trong thời kì làm Phó chủ tịch, chỉ thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên. Việc giảm giá 10% cho những người thuê nhà đất công sản là chủ trương chung của TP.Đà Nẵng đã được Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đồng ý, tập thể đồng ý.

Trước đó, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến12 năm tù (tổng hình phạt) về cả 2 tội danh “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Trong ngày tuyên án, HĐXX nhận định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo gây thiệt hại đặc biệt lớn cho ngân sách nhà nước. Việc đưa vụ án và các bị cáo ra xét xử thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công cuộc chống tham nhũng.

Theo HĐXX, bị cáo Trần Văn Minh (cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) là người ra chủ trương, ban hành các quyết định trái pháp luật, chỉ đạo các bị cáo ở sởban ngành thực hiện hành vi trái pháp luật trong việc chuyển nhượng nhà, đất công sản. Cụ thể, trên cương vị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã có hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, các quy định về quản lý đất đai.

2 bị cáo đã đồng ý chủ trương, ký ban hành nhiều văn bản và chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc giao đất, thu hồi, cho thuê, chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng nhà, đất công sản trên địa bàn TP.Đà Nẵng; giảm giá, giảm hệ số sinh lợi, chuyển đổi tên người nhận quyền sử dụng đất trái quy định của pháp luật đối với nhiều nhà, đất công sản và các Dự án đầu tư xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi cho Phan Văn Anh Vũ trục lợi cá nhân trong việc mua bán, chuyển nhượng các nhà đất công sản và các dự án này.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
33 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kháng cáo bản án sơ thẩm