Cái tin Nguyễn Tấn Sĩ bị bắt vì đánh con riêng của vợ đến chấn thương sọ não làm xôn xao cả một vùng quê nghèo. Không ai tin một người vốn dĩ có hòa hiếu với mẹ, bà ngoại lại trở thành người cha dượng đánh bé 6 tuổi không hề nương tay.

Làng xóm không tin nổi cha dượng đánh bé 6 tuổi tàn nhẫn

Một Thế Giới | 12/11/2014, 19:24

Cái tin Nguyễn Tấn Sĩ bị bắt vì đánh con riêng của vợ đến chấn thương sọ não làm xôn xao cả một vùng quê nghèo. Không ai tin một người vốn dĩ có hòa hiếu với mẹ, bà ngoại lại trở thành người cha dượng đánh bé 6 tuổi không hề nương tay.

Mẹ góa con côi

Mới đây, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đã ra quyết định tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Sĩ (sinh năm 1986, quê Bến Tre, tạm trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Bước đầu, Sĩ đã khai nhận mình là người đánh cháu Trần Văn Minh Hiếu (sinh năm 2008) dẫn đến việc cháu bị đa chấn thương phải nhập viện.

Cái tin Nguyễn Tấn Sĩ đánh cháu Hiếu đến nỗi chấn thương khiến cho người dân tại ấp 3, xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, Bến Tre - nơi Hiếu thường trú không khỏi ngạc nhiên, bàng hoàng.

Ông Nguyễn Văn Phong, trưởng ấp 3 vừa chỉ đường cho chúng tôi về nhà Sĩ vừa tặc lưỡi tiếc nuối: “Không hiểu tại ma xui quỷ khiến gì mà thằng Sĩ nó lại nhẫn tâm như vậy nữa. Hồi xưa ở đây nó hiền lắm, nổi tiếng có hiếu với mẹ và bà ngoại, chưa bao giờ nó gây sự với ai”.
Quả vậy, hàng xóm láng giềng ở ấp 3 xã Hưng Phong ai cũng không thể tin Sĩ chính là tên cha dượng đánh bé 6 tuổi đến chấn thương sọ não.
cha duong danh be 6 tuoi
 Phim chụp CT não cho thấy cháu Hiếu bị chấn thương sọ não. Ảnh: Hồ Quang
Nguyễn Tấn Sĩ sinh ra đã không hề biết mặt cha, mẹ lại là người phụ nữ không được lành lặn như bao kẻ khác. Sĩ lớn lên nhờ một tay bà ngoại già yếu chăm nom, nuôi nấng.

Gia đình quá nghèo, nên Sĩ chỉ học tới lớp 6 là nghỉ. Từ đó, cậu bé “ăn chưa no co chưa ấm” phải đi cày thuê, cuốc mướn, mò cua bắt cá để kiếm tiền phụ cùng bà ngoại trang trải cuộc sống hằng ngày.

Lớn lên một chút, thấy Sĩ hiền lành, chịu thương chịu khó gia cảnh lại túng quẫn nên địa phương tạo điều kiện cho Sĩ đi bộ đội để tương lai tươi sáng hơn. Nhưng đáng tiếc, do trình độ học vấn không đủ nên Sĩ bị lỡ mất dịp may.

3 năm về trước, Sĩ bỏ ruộng, bỏ quê lên thành phố hòng hy vọng đổi đời. Ông Phong và người dân xung quanh cho biết, tuy Sĩ lên thành phố làm việc, nhưng vẫn thường về thăm nhà luôn. Mỗi lần về đều sang nhà hàng xóm chào hỏi, chưa từng làm mích lòng ai.

Ngày Sĩ đưa chị Trần Thị Ngọc Liên (39 tuổi) về ra mắt gia đình, làng xóm ai cũng bất ngờ. Vì chênh lệch tuổi tác và chị Liên lại còn có đứa con đến 6 tuổi. Nhưng ngạc nhiên vậy thôi chứ cũng không ai phản đối. Nào ngờ hạnh phúc chẳng bao lâu thì lại sinh chuyện tày đình.

Nước mắt chảy xuôi

Gặp bà ngoại Sĩ đang tất tả cúi mặt đi bên đường, cứ như bà sợ ngẩng mặt lên người ta sẽ nhận ra bà, sẽ lại hỏi han về tội tình mà đứa cháu của bà đã gây ra.

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy, nước mắt của bà ngoại Nguyễn Tấn Sĩ không còn có thể rơi được nữa. Bà lấy vạt áo lau lấy sự nghẹn ngào kèm nhèm nơi khóe mắt, lạc giọng: “Mới mấy tháng trước, nó gọi điện về nhờ tui chạy dùm vài triệu để cho con Liên bán hạt dẻ, kiếm thêm đồng ra đồng vô. Thấy vợ chồng nó bắt đầu làm ăn, tui mừng không hết. Vậy mà được chẳng bao lâu lại gây ra chuyện. Không biết tại sao mà nó đánh thằng nhỏ dữ vậy. Con cháu mình thì ai mà chẳng thương, nhưng giờ tui cũng không biết phải nói gì”.

Nợ nần lần trước Sĩ mượn chưa trả hết, mà bây giờ bà ngoại Sĩ lại phải chạy vạy thêm để lên thăm cháu Hiếu. Nghe vậy, hàng xóm cũng góp người chút đỉnh đưa cho bà. Bà lại kể, giọng run run: “Lên thấy cháu Hiếu nó nằm, tui áy náy không biết để đâu cho hết. Nhìn con Liên cũng không biết lấy gì để tạ tội. Nhưng mà nước mắt chảy xuôi, tuy thằng Sĩ nó làm ác, tui cũng lo là không biết sau này nó ra sao nữa”.

Ông Nguyễn Văn Rạng - cậu ruột Nguyễn Tấn Sĩ nói với chúng tôi: “Tụi tui không trực tiếp lên thành phố, mà ở nhà cũng nóng ruột. Nghe nói thằng nhỏ bị chấn thương sọ não tụi tui hết đứng lại ngồi. Mỗi ngày tui gọi lên cho con Liên 4-5 lần hỏi tình hình thằng Hiếu. Lỡ thằng nhỏ có chuyện gì, gia đình tui có đền mấy đời cũng không hết tội”.
cha duong danh be 6 tuoi
 Cháu Hiếu bị cha dượng đánh đến đa chấn thương hiện đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy
Người mẹ của Sĩ mang thân tật nguyền thấy người thân xung quanh cứ nhốn nháo bà luôn hỏi chuyện gì đã xảy ra. Nhưng không ai cho bà biết, bởi mẹ Sĩ rất yếu, bà mà hay tin chắc lại đổ bệnh khiến gia cảnh đã rối nay còn rối hơn.

Tạm biệt chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ấp 3 nói: “Chúng tôi ở địa phương cũng góp lời xin lỗi gia đình cháu Hiếu. Không phải nói tốt cho thằng Sĩ để xin tội gì cho nó. Pháp luật nghiêm minh, tội nó làm, nó chịu. Chỉ mong nó sớm ra tù về làm lụng mà nuôi mẹ với bà nội. Gia cảnh thằng Sĩ quả thật rất đáng thương”.

Tuy vậy, vụ án cha dượng đánh bé 6 tuổi tàn nhẫn vẫn khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Trước đó, trao đổi nhanh ở bệnh viện chị Liên - mẹ cháu Hiếu cho biết: “Trước khi xảy ra vụ việc, anh Sĩ cũng thường đánh con vì không hiểu sao Hiếu nó không chịu nghe lời ảnh. Tôi cũng thường can ngăn nhưng có khi anh Sĩ đánh luôn cả tôi. Đánh nhiều lắm rồi, nhưng lần này là nặng nhất”.

Hiện tại, cháu Trần Văn Minh Hiếu đang nằm tại khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tình hình sức khỏe của hiếu vẫn không có dấu hiệu khả quan, thường xuyên nôn ói. Nên các bác sĩ cho biết, phải theo dõi thêm mới có thể đưa ra quyết định chính xác về thời gian phẫu thuật hộp sọ cho cháu Hiếu.

Hữu Bằng - Bá Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng xóm không tin nổi cha dượng đánh bé 6 tuổi tàn nhẫn