Sáng 21.4 (tức mùng 10.3 âm lịch) tại đền thờ các vua Hùng, TP.Cần Thơ tổ chức buổi lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021.

Lãnh đạo Cần Thơ dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương đầu tiên trong đền thờ mới

Kim Cương | 21/04/2021, 09:50

Sáng 21.4 (tức mùng 10.3 âm lịch) tại đền thờ các vua Hùng, TP.Cần Thơ tổ chức buổi lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021.

Đến dự buổi lễ có các vị lãnh đạo trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy cùng các cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lễ giỗ được tổ chức hạn chế người tham dự và có nhiều biện pháp phòng chống dịch. Tuy tổ chức hạn chế nhưng buổi lễ vẫn đảm bảo đầy đủ nghi thức truyền thống.

1-gio-to.jpg
Lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND TP.Cần Thơ dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh: T.T

Tại đền thờ, các vị lãnh đạo và cán bộ TP.Cần Thơ đã lần lượt xếp hàng dâng hương, dâng hoa, dâng rượu và nước để bày tỏ lòng biết ơn đối với các vua Hùng.

2-gio-to.jpg
3-gio-to...jpg
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức trang nghiêm và đầy đủ các nghi lễ truyền thống - Ảnh: T.T

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu: “Thờ cúng vua Hùng là hoạt động tâm linh cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui. Ngoài ra, việc này còn có ý nghĩa sâu xa là nhắc nhở kết nối tình đoàn kết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt; qua đó góp phần hun đút tâm hồn tình cảm và ý chí của dân tộc”.

5-go-to.jpg
Lãnh đạo Cần Thơ chụp hình lưu niệm tại đền Hùng - Ảnh: T.T
4-gio-to.jpg
Nhiều người dân địa phương cũng tham gia lễ giỗ - Ảnh: T.T

Ông Trường cho biết thêm, TP.Cần Thơ rất vinh dự được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng đền Hùng ở khu vực phía Nam từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Đến nay công trình được cơ bản hoàn thành. Đây là lần đầu tiên buổi lễ được tổ chức tại công trình đền thờ Hùng Vương tại Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Cần Thơ dự lễ giỗ Tổ Hùng Vương đầu tiên trong đền thờ mới