Ngày 19.11, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và chúc mừng Sở GD-ĐT TP.HCM nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.10.

Lãnh đạo TP.HCM thăm và chúc mừng ngành giáo dục nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

P.V | 19/11/2021, 18:44

Ngày 19.11, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm và chúc mừng Sở GD-ĐT TP.HCM nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.10.

Dẫn đầu đoàn lãnh đạo là ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM. Tại đây, thay mặt lãnh đạo TP, ông Mãi đã gửi đến các nhà giáo lão thành hưu trí, các thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên ngành GD-ĐT TP những lời chúc tốt đẹp nhất.

Chủ tịch UBND TP.HCM chúc các thầy, cô giáo cùng gia đình luôn mạnh khỏe, dành tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục của TP cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gặt hái được những thành tựu to lớn hơn trong sự nghiệp trồng người, góp phần đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung.

mai.jpeg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã thay mặt lãnh đạo TP trao tặng lẵng hoa thay cho lời tri ân gửi đến tập thể các thầy, cô giáo-Ảnh: SGGP

Ông Phan Văn Mãi cho biết, hiện TP rất quan tâm đến việc chuẩn bị mở cửa lại trường học đáp ứng các tiêu chí an toàn cho học sinh. Trong đó, quyết định mở cửa đồng loạt hay mở cửa ở những vùng an toàn trước, mở cửa ở cấp học nào trước, cấp học nào sau... đang được bàn bạc và chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Trong tuần này ngành giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương chuẩn bị, hoàn thiện kế hoạch và các phương án cho học sinh trở lại trường học. Đây là vấn đề đang được nhiều người dân quan tâm, tuy nhiên cần phải bàn bạc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên, không để mở cửa trường rồi lại đóng cửa gây hoang mang cho xã hội”, ông Mãi thông tin thêm.

Trước đó, sáng 18.11, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ VN TP.HCM do ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng Nhà giáo Ưu tú - PGS.TS Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM; Nhà giáo Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, nguyên Giám đóc Sở GD-ĐT TP.HCM.

Tại các nơi đến thăm, ông Lê Thanh Liêm trân trọng ghi nhận những đóng góp của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Báo cáo về những kết quả đạt được, đồng thời thông tin những giải pháp quan trọng của TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn “bình thường mới”. Ông Lê Thanh Liêm mong muốn các nhà giáo tiếp tục đóng góp ý kiến, kinh nghiệm quý báu của mình để góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, nhà giáo Phạm Chánh Trực cũng đã trao đổi, đề xuất với lãnh đạo TP một số giải pháp để thực hiện mục tiêu GD-ĐT trong thời đại cách mạng 4.0, đó là dạy và học làm người, làm nghề và biết tư duy sáng tạo; trong đó đặc biệt coi trọng giáo dục gia đình - nơi khởi đầu xây dựng nhân cách con người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.HCM thăm và chúc mừng ngành giáo dục nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam