Ngày 19.11, Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn kiến nghị Bộ Y tế về việc rút ngắn thời gian cách ly tập trung.

Lý do Sở Y tế TP.HCM kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly tập trung còn 7 ngày

P.V | 19/11/2021, 15:57

Ngày 19.11, Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn kiến nghị Bộ Y tế về việc rút ngắn thời gian cách ly tập trung.

Theo Sở Y tế, từ ngày 1.10, TP.HCM đã triển khai áp dụng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, vì vậy, các hoạt động sản xuất và sinh hoạt xã hội được khôi phục.

Nhằm gia tăng hiệu quả trong công tác chăm sóc, điều trị F0, duy trì mục tiêu hạn chế các trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19, đồng thời để giảm tải cho các khu cách tập trung, Sở Y tế TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế cho phép TP thí điểm rút ngắn thời gian cách lý tập trung xuống còn 7 ngày đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng đã tiêm đã 2 mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 7.

Theo Sở Y tế TP.HCM, từ khi áp dụng hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 do Bộ Y tế ban hành ngày 6.10, đặc biệt sử dụng thuốc Molnupiravir, nhiều F0 hoàn toàn không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ và mất hẳn các triệu chứng chỉ sau một tuần cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2. Tuy nhiên, các trường hợp trên vẫn phải tiếp tục cách ly đến hết thời gian theo quy định (14 ngày).

"Việc kéo dài thời gian cách ly cùng với số ca mắc mới gia tăng mỗi ngày nên tình trạng quá tải tại khu cách ly tập trung và các bệnh viện là khó tránh khỏi", văn bản của Sở Y tế TP.HCM nêu.

Trước tình hình đó, để gia tăng hiệu quả trong công tác chăm sóc, điều trị F0, duy trì mục tiêu hạn chế trường hợp bệnh nặng và tử vong do COVID-19, trên cơ sở đề xuất của 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, để giảm tải cho các khu cách tập trung, Sở Y tế TP kính đề nghị Bộ Y tế cho phép thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung như trên.

Tính đến ngày 17.11, TP đang thu dung, cách ly, điều trị 66.722 ca mắc COVID-19, trong đó có 48.903 F0 đang được cách ly tại nhà và 5.185 F0 tại khu cách ly tập trung (chiếm tỷ lệ khoảng 81%).

TP đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên với mũi 1 đạt hơn 99% và mũi 2 đạt 83%. Riêng đối với trẻ em từ 12-17 tuổi, mũi 1 đạt 95% và dự kiến tiêm mũi 2 vào tuần cuối tháng 11.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Sở Y tế TP.HCM kiến nghị rút ngắn thời gian cách ly tập trung còn 7 ngày