Lãnh đạo USAID diễn thuyết trước sinh viên Tp. HCM nhằm thúc đẩy hợp tác khoa học giáo dục song phương Việt-Mỹ

Lãnh đạo USAID diễn thuyết trước sinh viên Tp. HCM

Một Thế Giới | 19/03/2015, 17:39

Lãnh đạo USAID diễn thuyết trước sinh viên Tp. HCM nhằm thúc đẩy hợp tác khoa học giáo dục song phương Việt-Mỹ

Ông Jonathan Stivers sẽ phát biểu tại Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh chiều ngày 20.3.
Ông Stivers, Giám đốc khu vực châu Á của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), sẽ gặp gỡ lãnh đạo trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh và có bài phát biểu quan trọng với giảng viên và sinh viên của trường nhằm nêu bật những ưu tiên chính trong hoạt động hỗ trợ phát triển của USAID ở châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng trong lĩnh vực giáo dục đại học, khoa học và công nghệ.
Bài phát biểu của lãnh đạo cấp cao của USAID là một hoạt động nổi bật của ông trong lịch trình làm việc dày đặc nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 19/3 đến 21/3. 
Được biết ông Jonathan Stivers Giám đốc khu vực châu Á của USAID tới thăm Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực tăng trưởng, giáo dục, khoa học và công nghệ
Theo lịch trình của ông Stivers tại Việt Nam,  lãnh đạo USAID sẽ chứng kiến lễ ký tuyên bố hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhằm mở rộng quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Ông sẽ có buổi trao đổi với đại diện một số tổ chức xã hội dân sự để hiểu rõ hơn nhu cầu xây dựng năng lực của các tổ chức trong nước. Ông Stivers cũng sẽ tới thăm trường Tiểu học và Trung học Nguyễn Đình Chiểu để xem xét những cơ hội giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật với hỗ trợ của USAID.
 Trong thời gian thăm thành phố Hồ Chí Minh, ông Stivers sẽ tham dự buổi thảo luận bàn tròn với đại diện của một số tổ chức hàng đầu của Việt Nam và quốc tế về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực và buôn bán động vật hoang dã . 
Ông Stivers sẽ tới thăm Long An một ngày để gặp gỡ với nông dân, cán bộ khuyến nông và các đại diện của công ty tư nhân Ecofarm, một đối tác trong Dự án Rừng và Đồng bằng của USAID.
 Chuyến thăm Việt Nam của Giám đốc khu vực châu Á của USAID Jonathan Stivers diễn ra vào thời điểm Việt Nam và Hoa Kỳ đang kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai quốc gia. 
Trong khuôn khổ Chiến lược Hợp tác Phát triển Quốc gia của USAID tại Việt Nam (2014 - 2018), USAID đang nỗ lực tăng cường Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ mới được thiết lập và giải quyết những thách thức phát triển cơ bản của Việt Nam, trong đó hợp tác giáo dục là một trọng tâm.
Nguyễn Thị Quỳnh Như 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo USAID diễn thuyết trước sinh viên Tp. HCM