Lợi nhuận giảm 73%, Rovio cố ngoi lên bằng một bộ phim hoạt hình về Angry Birds - tên game tạo nên danh tiếng của hãng

Lợi nhuận của nhà sản xuất Angry Birds giảm 73% trong năm 2014

Một Thế Giới | 19/03/2015, 17:04

Lợi nhuận giảm 73%, Rovio cố ngoi lên bằng một bộ phim hoạt hình về Angry Birds - tên game tạo nên danh tiếng của hãng

Rovio, nhà sản xuất game di động đình đám Angry Birds có lợi nhuận giảm 73% trong năm vừa rồi do sự giảm sút trong mảng kinh doanh thương hiệu. Đây là dấu hiệu cho thấy tên game làm mưa làm gió một thời của hãng, Angry Birds, đang mất dần sức hấp dẫn.

Mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng, bao gồm đồ chơi, quần áo và cấp phép thương hiệu cũng là một yếu tố làm sụt giảm doanh thu. Ngoài thành công của phiên bản Angry Birds đầu tiên ra mắt vào năm 2009, nhà sản xuất game xuất xứ Phần Lan đến nay vẫn chưa lặp thêm được kỳ tích nào tương tự.

Rovio cho biết lợi nhuận trong năm 2014 của hãng giảm chỉ còn 10 triệu euro, trong khi con số này lên tới 36,5 triệu trong năm 2013 và 76,8 triệu trong năm 2012.

Tổng doanh thu năm ngoái của hãng đã giảm 9%, chỉ còn 158,3 triệu euro. Tuy nhiên, doanh thu từ các trò chơi di động tăng 16%, đạt 110,7 triệu euro nhờ các tên game mới như Jolly Jam và Angry Birds Stella Pop! với số lượt tải về lên đến 600 triệu

Giám đốc điều hành Pekka Rantala cho biết: “Doanh số sản phẩm tiêu dùng đã không tiến triển như mong đợi, và chắc chắc là chúng tôi cũng rất thất vọng về kết quả kinh doanh cấp phép của mình”.

Với mục tiêu trở thành một thương hiệu giải trí ngang tầm với Walt Disney, Rovio cũng đã đưa thương hiệu Angry Birds vào loạt phim truyền hình ăn theo cũng như vào một dự án sân chơi giáo dục. Hiện tại hãng cũng đang tập trung thực hiện một bộ phim hoạt hình, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016.

Loi nhuan cua nha san xuat Angry Birds giam 73% trong nam 2014-hinh-anh-1
Những hình ảnh đầu tiên về dự án phim Angry Birds của Rovio
Rantala cho biết ông rất tự tin về tương lai và hứa hẹn sắp tới sẽ chia sẻ nhiều chi tiết hơn về những thỏa thuận hợp tác chính liên quan đến bộ phim. Những diễn viên được mời tham gia dự án này có thể bao gồm Jason Sudeikis (Gia đình bá đạo), Josh Gad (Nữ hoàng băng giá) và Peter Dinklage (Trò chơi Vương quyền).

Vị giám đốc điều hành cho biết thêm rằng Rovio đã bắt đầu điều chỉnh các game của nó để phù hợp với thị trường Trung Quốc với sự giúp đỡ từ Côn Lôn, Bắc Kinh. Hiện hãng đang dự định ra mắt một game mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Năm ngoái, Rovio đã cắt giảm 110 nhân sự, tương đương 14% tổng số nhân viên của mình.

Ailita Nguyễn (the Reuters)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
32 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi nhuận của nhà sản xuất Angry Birds giảm 73% trong năm 2014