Sau hơn 3 tháng, vụ nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Chương tố cáo 2 lãnh đạo VFF là Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Ọuốc Tuấn nhận hối lộ và có nhiều sai phạm, vẫn chưa đi đến hồi kết. Mới đây, ông Chương tiếp tục "nổ bom", khi đặt vấn đề có hay không việc bao che của Tổng cục TDTT...

Lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ: Người tố cáo đặt nghi vấn có bao che

Một Thế Giới | 16/09/2015, 07:49

Sau hơn 3 tháng, vụ nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Chương tố cáo 2 lãnh đạo VFF là Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Ọuốc Tuấn nhận hối lộ và có nhiều sai phạm, vẫn chưa đi đến hồi kết. Mới đây, ông Chương tiếp tục "nổ bom", khi đặt vấn đề có hay không việc bao che của Tổng cục TDTT...

Trong văn bản kiến nghị gửi tới Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và các cơ quan ban ngành liên quan vào ngày 7.9 vừa qua, ông Chương có đề cập đến Văn bản 211/KL-TCTDTT của Tổng cục TDTT do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng ký ngày 5.8.2015 về việc kết luận giải quyết các nội dung kiến nghị, tố cáo đối với ông Trần Quốc Tuấn.
Cụ thể, ông Chương cho rằng kết luận này là sơ sài, thiếu khách quan.
Thứ nhất, việc Tổng cục tách riêng việc giải quyết tố cáo, kiến nghị đối với ông Trần Quốc Tuấn mà không xem xét đến ông Lê Hùng Dũng là chưa phù hợp và chưa nghiên cứu kỹ các nội dung trong đơn tố cáo.
Vấn đề thứ hai cũng được đề cập, đó là quá trình xác minh làm rõ sự thật của Tổng cục TDTT hời hợt, chưa thấu đáo. Theo ông Chương: "Tổng cục TDTT chỉ tổ chức duy nhất buổi họp với tôi, chỉ xoay quanh vấn đề cung cấp các chứng cứ mà không cho tôi biết những nội dung tôi kiến nghị, tố cáo đã làm rõ được đến đâu, ý kiến của người bị khiếu nại, tố cáo như thế nào? 
Tổng cục TDTT cũng không cung cấp tài liệu là bản giải trình của ông Trần Quốc Tuấn ngày 19.6.2015 cho tôi được biết mà chỉ nêu ra tại văn bản số 211/KL-TCTDTT của Tổng cục TDTT ngày 5.8.2015. Trong khi đó, toàn bộ các nội dung tôi trình bày lại được chuyển cho ông Tuấn và cố tình dựa vào cơ sở duy nhất là cuống vé máy bay mang tên Trần Quốc Tuấn bay ngày 3.7.2015 chặng từ TP.HCM ra Hà Nội để coi đây là bằng chứng ngoại phạm cho mọi vấn đề và toàn bộ sự việc tôi đã trình bày cũng như kiến nghị.
Ngày 12.8.2015 vừa qua, ông Chương đã có buổi làm việc với Cục cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an). Theo tìm hiểu, ông Chương xác nhận toàn bộ những thông tin trong đơn tố cáo là đúng sự thật và cung cấp các bằng chứng liên quan cho cơ quan điều tra. Đến thời điểm này, C45 vẫn chưa có kết luận về vụ việc.
Việc giải quyết của Tổng cục TDTT là không khách quan, không công khai, không minh bạch khi không bố trí để tiến hành đối chất trực tiếp giữa tôi và ông Tuấn, ông Dũng. Cách giải quyết này buộc tôi phải đặt câu hỏi rằng: Phải chăng họ đang cố ý bao che cho ông Tuấn - cán bộ của Tổng cục và có người được lợi ích gì từ việc bao che này? Nếu phải đối chất trực tiếp thì ông Tuấn sẽ khó che đậy, chối bỏ những điều là sự thật đã diễn ra...".
Trước những câu hỏi và cách đặt nghi vấn của người tố cáo, trả lời Thể thao 24h hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phủ nhận hoàn toàn không có việc bao che cho ông Trần Quốc Tuấn. Ông Thắng nói: "Tổng cục TDTT cũng rất mong muốn vụ việc này được kết luận sớm. Tuy nhiên, do chúng tôi không có chức năng điều tra nên không đủ nghiệp vụ để có thể làm sáng tỏ vấn đề.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đề nghị ông Nguyễn Văn Chương cung cấp thêm những bằng chứng nói lên sai phạm của ông Trần Quốc Tuấn để có thể tìm hiểu và cung cấp cho cơ quan điều tra nhưng ông Chương đã từ chối. Trong khi đó, đơn giải trình của ông Tuấn lại có những điểm và nội dung nói lên đơn tố cáo của ông Chương là không đúng sự thật.
Vì vậy, sau khi căn cứ vào đơn giải trình của ông Trần Quốc Tuấn, đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương; Tổng cục TDTT mới chỉ có kết luận dựa trên những thông tin hiện có là chưa đủ cơ sở để kết luận ông Tuấn có sai phạm".
Bên cạnh đó, ông Thắng cũng cho rằng Tổng cục TDTT không bao che nếu có sai phạm: "Chúng tôi cũng rất mong muốn ông Chương cung cấp các chứng cứ cho cơ quan điều tra để làm rõ vấn đề và có kết luận cuối cùng về sự việc".
Theo Trúc An/Thể thao 24h


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ: Người tố cáo đặt nghi vấn có bao che