Chiều 14.2, Vĩnh Phúc tổ chức cuộc họp báo về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Vĩnh Phúc: Sẽ cố hết sức để dập dịch, đảm bảo an toàn cho cả nước

14/02/2020, 16:25

Chiều 14.2, Vĩnh Phúc tổ chức cuộc họp báo về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Phúc họp báo về phòng, chống dịch do Covid-19 - Ảnh chụp màn hình

Theo báo cáo của tỉnh, trên địa bàn Vĩnh Phúc hiện có 11 trường hợp dương tính với coronavirus, trong đó 9 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở Tam Đảo, 1 trường hợp ở Tam Dương.

Hiện 3 trường hợp đã được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tại huyện Bình Xuyên. 74 trường hợp đang được cách ly và giám sát.

Ông Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho hay, chiều 30.1, ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp khẩn cấp để triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh.

Tổng số trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với coronavirus là 357. Trong số đó, 37 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Bình Xuyên; 91 trường hợp còn lại đang cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh.

Cũng theo ông Hải, trong số các bệnh nhân, hiện cháu bé 3 tháng tuổi đã ổn định, chưa có diễn biến đặc biệt. "Nhưng để yên tâm, chúng tôi chuyển cháu về Bệnh viện nhi Trung ương. Mẹ cháu bé xét nghiệm lần 2 đều âm tính với coronavirus", ông Hải nói.

Ông Lê Duy Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, tỉnh phân loại 3 nhóm: Nhóm nhiễm bệnh Covid-19 đưa vào cơ sở y tế; nhóm trở về từ vùng có dịch ở Trung Quốc; nhóm tiếp xúc với hai nhóm trên. Công an được huy động để lập sơ đồ và triển khai biện pháp kiểm soát.

Vĩnh Phúc cũng phân chia thành hai khu vực là khu công nghiệp và cơ sở lưu trú. Khu vực công nghiệp gồm những công nhân đến từ Trung Quốc, những người có nguy cơ lây nhiễm. Các khu vực này đều được phun thuốc khử trùng, kiểm soát thân nhiệt.

Cùng với đó, đã có 87.000 lượt công nhân được kiểm soát thân nhiệt và việc này tiến hành hằng ngày. Những người có dấu hiệu nhiễm bệnh đều được sàng lọc, báo với cơ quan y tế để theo dõi. Trong các doanh nghiệp, tỉnh hướng dẫn cách ly toàn bộ người Trung Quốc hoặc trở về từ Trung Quốc.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch, kể từ ngày 13.2, UBND tỉnh đã ra quyết định cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và lập 12 chốt kiểm soát. Ngành y tế tăng cường 161 cán bộ y tế cho các chốt kiểm soát khu vực cách ly ở xã Sơn Lôi và các xã trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường bệnh bằng cách trưng dụng cơ sở trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cũ. Khu cách ly tập trung được thực hiện ở Trường Quân sự tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế huyện.

HĐND tỉnh thông qua nghị quyết hỗ trợ tiền ăn cho người thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung là 60.000 đồng/người/ngày. Người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch khoanh vùng, cách ly là 40.000 đồng/người/ngày.

"Với các giải pháp mạnh về mặt hành chính, việc khống chế kiểm soát, chúng tôi đang làm khá tốt, đảm bảo người dân Vĩnh Phúc được an toàn và sớm dập dịch thành công. Chúng tôi sẽ cố hết sức mình không chỉ cho tỉnh Vĩnh Phúc và còn bảo vệ cho Hà Nội cũng như cả nước", ông Lê Duy Thành nói.

Lam Thanh

Bài liên quan
Bắt tạm giam Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Ông Phạm Hoàng Anh - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Vĩnh Phúc: Sẽ cố hết sức để dập dịch, đảm bảo an toàn cho cả nước