Do nợ một số tiền lớn không có khả năng trả nên 1 người đàn bà ở An Giang đã báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền là mình bị nhiễm Covid-19.

Bị phạt vì tự báo thông tin giả bị nhiễm Covid-19

14/02/2020, 09:47

Do nợ một số tiền lớn không có khả năng trả nên 1 người đàn bà ở An Giang đã báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền là mình bị nhiễm Covid-19.

Bị phạt vì tự báo thông tin giả mình bị nhiễm bệnh Covid-19 - Ảnh: minh họa

Ngày 14.2, Công an H.Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 750.000 đồng đối với bà Dương Kim H. (36 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, H.Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, ngày 9.2, Công an H.Phú Tân và Công an xã Phú Thạnh nhận được thông báo của bà Trần Thị M., là chủ xe khách Hiệp Thành từ TP.HCM về Phú Tân và trên xe có hành khách là bà Kim H. bị nhiễm bệnh dịch Covid-19.

Tiếp nhận thông tin từ chủ nhà xe, Công an H.Phú Tân phối hợp Đội phản ứng nhanh về phòng chống dịch của H.Phú Tân tổ chức đón xe khách Hiệp Thành tại xã Phú Thạnh.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra bà Dương Thị Kim H. tại nhà riêng và lập danh sách 19 người có mặt trên xe đề phòng bà H. lây nhiễm sang những người này. Tuy nhiên, kiểm tra sức khỏe của bà H. không có biểu hiện bất thường.

Đến ngày 10.2, Công an H.Phú Tân phối hợp với Công an xã Phú Thạnh mời bà Dương Thị Kim H. và Trần Thị M. làm rõ. Tại cơ quan công an, lúc này bà H. khai, bà đi làm thuê ở TP.HCM và cự cãi với chủ nên nghỉ việc về quê. Tuy nhiên, bà H. nợ tiền bà M. hàng chục triệu đồng và lo sợ bị đòi tiền nên tung tin giả đã bị nhiễm bệnh để bà M. không dám gặp đòi tiền.

Vì thế, bà H. thông tin cho bà M. rằng chủ nhà mà bà H. đang làm thuê giúp việc bị bệnh viện kết luận đã bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 và sau đó đã chết. Do bà sợ quá về lại quê nhà. Khi nghe bà H. báo tin, bà M. hoảng sợ và tin lời bà H. nói là sự thật nên gọi điện báo Công an xã Phú Thạnh.

“Việc bà H. có hành vi tung tin giả bị nhiễm Covid-19 đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân và khu vực bà H. đang sống. Công an xã căn cứ vào độ thành khẩn của bà H. tung tin giả bệnh do sợ chủ nợ đòi tiền nên công an xã đã xử phạt vi phạm hành chính bà H. số tiền 750.000 đồng về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị phạt vì tự báo thông tin giả bị nhiễm Covid-19