Camera an ninh quay lại tai nạn đáng sợ với bé gái lúc 6 giờ 14 sáng 7.6 tại Hà Nội.

Lạnh gáy clip bé gái ở Hà Nội bị điện giật ngửa cổ, bà bầu giải cứu đúng cách

07/06/2020, 23:22

Camera an ninh quay lại tai nạn đáng sợ với bé gái lúc 6 giờ 14 sáng 7.6 tại Hà Nội.

Bé gái chơi ngoài sân gần người phụ nữ mang thai đang quét rác thì cầm chùm dây điện chằng chịt nên bị giật. Mặt bé ngửa ra phía sau, tay trái dính chặt vào chùm dây điện, còn tay phải cầm cây cột.

Vài chục giây sau, thai phụ mới phát hiện bé gái bị điện giật nên dùng tay kéo giày ra sau và lấy chổi gạt tay em khỏi dây điện. Đây được cho là giải cứu người bị điện giật đúng cách để không bị nhiễm điện.

Thai phụ không chạm vào tay bé gái bị điện giật mà dùng chổi.

Sau đó, chị thông báo cho người phụ nữ áo đen quét rác ở sân phía trên và một người đàn ông chạy tới ôm bé gái đi bệnh viện cấp cứu.

Nhiều người lo sợ bé gái gặp chuyện chẳng lành. Song theo anh Hoàng Tân, người chia sẻ clip, em may mắn thoát chết, sức khỏe đã ổn định nhưng tay bị bỏng và vẫn đang được các bác sĩ theo dõi thêm.

Clip này như lời nhắc nhở mọi người nên điều chỉnh hợp lý nếu nhà có hệ thống dây điện, dây mạng chằng chịt, tránh để con trẻ xảy ra tai nạn đáng sợ như trên.

Cấp cứu người bị điện giật

Theo EVN PNC, khi phát hiện người bị điện giật phải nhanh chóng tìm cách tách người bị nạn ra khỏi nguồn điện bằng cách ngắt thiết bị đóng cắt điện (cầu dao, CB) hoặc rút phích cắm, cầu chì…. Nếu trời tối thì phải chuẩn bị nguồn ánh sáng thay thế khi cắt nguồn điện. Trường hợp người bị nạn ở trên cao thì phải chuẩn bị để hứng đỡ khi người đó rơi xuống.

Nếu không cắt được nguồn điện có thể sử dụng:

- Kìm cách điện, búa, rìu, dao ... cán bằng gỗ để cắt, chặt đứt dây điện.

- Dùng vật cách điện (cây khô, sào nhựa…) tách dây điện ra khỏi người bị nạn. Người cấp cứu phải đứng trên vật cách điện.

- Túm vào quần, áo khô của người bị nạn để kéo người bị nạn ra khỏi nguồn điện. Người cấp cứu phải đứng ở nơi khô ráo, trên vật cách điện, tay có găng tay cách điện hoặc quấn thêm vải khô, túi nilông và không được túm vào các bộ phận cơ thể người bị nạn.

Trường hợp phát hiện mất an toàn về điện phải khẩn cấp thông báo số điện thoại: Điện lực (03203.992.000), Cảnh sát PC&CC (114).

Để yêu cầu Điện lực cắt điện, phải báo rõ địa điểm người bị tai nạn điện.

Sau khi đã tách người bị nạn ra khỏi nguồn điện, phải tùy vào các hiện tượng sau đây để xử lý thích hợp:

1. Người bị nạn chưa mất trí giác

Để nạn nhân ra chỗ thoáng khí, yên tĩnh chăm sóc cho hồi tỉnh. Sau đó mời y, bác sĩ hoặc đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để theo dõi, chăm sóc.

2. Người bị nạn đã mất trí giác:

- Đặt nạn nhân nơi thoáng khí, yên tĩnh.

- Nới rộng quần áo, thắt lưng, moi rớt rãi trong miệng người bị nạn ra.

- Cho người bị nạn ngửi amoniac hoặc nước tiểu.

- Ma sát toàn thân người bị nạn cho nóng lên.

Mời y, bác sỹ đến hoặc đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để theo dõi chăm sóc.

3. Người bị nạn đã tắt thở

- Đưa nạn nhân ra chỗ thoáng khí;

- Nới rộng quần áo, thắt lưng, moi rớt rãi trong miệng người bị nạn ra. Nếu lưỡi thụt vào thì phải kéo ra.

Tiến hành làm hô hấp nhân tạo ngay, phải làm liên tục, kiên trì cho đến khi có ý kiến của y, bác sỹ quyết định mới thôi.

Phương pháp:

Hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực là phương pháp cứu chữa có hiệu quả nhất hiện nay.

1. Để người bị nạn nằm ngửa, nới rộng quần áo, thắt lưng, moi rớt rãi trong miệng người bị nạn ra, đặt đầu người bị nạn hơi ngửa ra phía sau.

2. Người cứu đứng hoặc quỳ bên cạnh người bị nạn, đặt chéo hai bàn tay lên ngực trái (vị trí tim) của người bị nạn rồi dùng cả sức mạnh thân người ấn nhanh, mạnh, làm lồng ngực người bị nạn nén xuống 3 đến 4 cm. Sau khoảng 1/3 giây thì buông tay ra để lồng ngực người bị nạn trở lại bình thường. Làm như vậy khoảng 60 lần/phút.

3. Đồng thời với động tác ép tim, phải có người thứ hai để hà hơi: Tốt nhất là có miếng gạc hoặc khăn mùi soa đặt lên miệng người bị nạn, người cứu ngồi bên cạnh đầu lấy một tay bịt mũi người bị nạn, tay kia giữ cho miệng người bị nạn há ra hít thật mạnh để lấy nhiều không khí vào phổi rồi ghé sát miệng người bị nạn mà thổi vào lồng ngực phồng lên (hoặc bịt miệng để thổi vào mũi người bị nạn khi không thổi vào miệng được), hà hơi cho người bị nạn từ 14 đến 16 lần/phút.

Điều quan trọng là kết hợp 2 động tác nhịp nhàng với nhau. Cách phối hợp là cứ 1 lần thổi ngạt thì làm động tác xoa bóp (ép) tim 4 nhịp (phù hợp với mỗi nhịp thở khoảng 4 giây và mỗi nhịp đập của tim là 1 giây). Làm liên tục cho đến khi người bị nạn tự thở được hoặc có ý kiến quyết định của y, bác sỹ mới thôi.

Nếu chỉ có một người cứu thì làm như sau: Lần lượt thay đổi động tác, cứ 2 đến 3 lần thổi ngạt thì lại chuyển sang 4 đến 6 lần ấn vào lồng ngực.

Nên nhớ rằng việc cấp cứu người bị điện giật là công việc khẩn cấp, càng nhanh chóng càng tốt. Phải hết sức bình tĩnh và kiên trì để cứu. Chỉ được phép cho là người bị nạn đã chết khi thấy bị vỡ sọ, bị cháy toàn thân.

Clip xe buýt bị ô tô vượt đèn đỏ tông móp đầu, chạy tiếp ba vòng như ma ám

Nhân Hoàng (video: MXH Giao thông)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạnh gáy clip bé gái ở Hà Nội bị điện giật ngửa cổ, bà bầu giải cứu đúng cách