Đồ chơi tình dục (sextoy) ngày càng phổ biến trên thị trường và được nhiều người ưa chuộng. Sử dụng nó trước mắt có thể mang lại chút cảm giác cho người dùng nhưng lâu dài lại dẫn đến nhiều tác hại.

Lãnh họa với đồ chơi tình dục

Anh Đủ | 06/09/2018, 17:00

Đồ chơi tình dục (sextoy) ngày càng phổ biến trên thị trường và được nhiều người ưa chuộng. Sử dụng nó trước mắt có thể mang lại chút cảm giác cho người dùng nhưng lâu dài lại dẫn đến nhiều tác hại.

Trên tạp chí y họcBMJ Case Reportsmới nhất, bác sĩ Lorenzo Dioscoridi và cộng sự của bệnh viện ASST Great Metropolitan TP Milan (Ý) báo cáo một ca cấp cứu hy hữu ở người sử dụng đồ chơi tình dục.

Theo Dioscoridi, đó là một người nam 31 tuổi, nhập viện sau 24 đau bụng quằn quại. Chụp X quang kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng thanh niên này một dị vật dài 60 cm. Bệnh nhân khai trước đó một ngày anh đã nhét dị vật vào trong hậu môn của mình và “không thể lấy ra bằng tay được”.

Nhóm cấp cứu thử mọi cách để lấy di vật ra ngoài từ sử dụng kềm cắt polyp, forcep dùng trong sản khoa đến bóng luồn có thể căng phồng dùng trong tim mạch can thiệp, nhưng tất cả đều thất bại vì dị vật cứng, trơn nhẵn và kích thước lớn.

May mắn là trước khi chọn giải pháp cuối cùng là mổ bụng bệnh nhân, họ thử luồn một sợi dây qua ống thông như chiếc thòng lọng, và khi đưa dây đến chỗ dị vật họ từ từ kéo nó ra ngoài. Bệnh nhân xuất viện ngày hôm sau, khám lại tháng sau đó và hoàn toàn bình thường.

Tại nước ta thời gian qua thi thoảng cũng có ca cấp cứu liên quan đến đồ chơi tình dục. Theo TS – BS Nguyễn Thành Như, chuyên gia Nam khoa, trí óc tưởng tượng của con người rất phong phú, kể cả trong chuyện tự thỏa mãn khoái cảm tình dục của mình. Dụng cụ tình dục có thể là dụng cụ công nghiệp hay tự chế.

Ông nói: “Có nhiều cách, từ luồn dây thắng xe đạp, cọng cỏ vào bên trong dương vật qua đường tiểu đến tận bang quang cho đến dùng vòng sắt, bạc đạn chụp lên thân dương vật”.

Nhưng sử dụng dụng cụ tình dục có thể dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ. Bác sĩ Như từng bắt gặp trường hợp “vật thể lạ” nằm luôn lại trong bàng quang gây tiểu buốt, thậm chí tạo sỏi bàng quang. Có trường hợp dùng bút bi đưa vào niệu đạo, vô tình đầu bút bi rớt ra, kẹt trong ống tiểu và gây bí tiểu. Cũng có người tổn thương “bảo bối” khi chụp vòng sắt, bạc đạn sắt lên thân dương vật và bị kẹt cứng không tháo ra được, vào tới bệnh viện thì dương vật đã mưng mủ thối.

Theo bác sĩ Như, ngoài những “sự cố” trên, việc sử dụng dụng cụ tình dục còn khiến người ta chai lì cảm xúc, không tìm thấy khoái cảm với “người thật”, “việc thật”, thậm chí ở nam giới là không thể xuất tinh được.

Nhưng sử dụng dụng cụ tình dục còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bạn tình. Để chứng tỏ bản lĩnh, một số ông chồng mang cả dương vật giả trùm lên dương vật thật để mong “hạ được đối thủ”. Nhưng họ không biết sử dụng dương vật giả dễ làm cho chị em phụ nữ bị thủng cùng đồ, gây chảy máu ồ ạt, rất nguy hiểm cho phái nữ vì bản thân âm đạo có một chiều sâu nhất định để hài hòa với chiều dài dương vật.

“Dụng cụ tình dục thường làm bằng nhựa chứ không phải bằng da thịt, nên nguy cơ trầy sướt rất dễ xảy ra, khiến phụ nữ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm âm đạo”, bác sĩ Như nói tiếp.

An Nhiên(theo BMJ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh họa với đồ chơi tình dục