Luộc trứng tưởng chừng khá đơn giản nhưng để đảm bảo độ chín vừa lại giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất thì không phải ai cũng biết.

Mách bà nội trợ bí kíp luộc trứng đơn giản và đúng cách

Thùy Vân | 06/09/2018, 09:45

Luộc trứng tưởng chừng khá đơn giản nhưng để đảm bảo độ chín vừa lại giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất thì không phải ai cũng biết.

TheoChinanews, trứng luộc giữ được 99% thành phần dinh dưỡng, trong khi đó rán non là 98%, rán già 81,1%, đánh với nước hoặc sữa là 92,5%, ăn sống là 30-50%. Từ đó có thể thấy, trứng luộc là cách ăn tốt nhất, giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, bạn phải chú ý ăn chậm nhai kỹ, nếu không sẽ ảnh hưởng việc hấp thụ và tiêu hóa.

Cáchluộc trứng gà để không bị nứt

Khi luộc trứng gà, trứng vịt thường hay bị nứt vỏ làm cho nước vào trong trứng gây ra mùi tanh và không đẹp.

Muốn luộc trứng gà không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng. Trứng sẽ chín ngon và không bị nứt nữa.

Nếu trên vỏ trứng đã có vết nứt thì bạn hãy cho vào nước luộc một muỗng nhỏ dấm để ngăn không cho lòng trắng trứng rỉ ra khi luộc.

Lưu ý, nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, hãy lấy trứng ra ngoài trước khi luộc khoảng 15-20 phút. Khi trứng quá lạnh thì lớp vỏ sẽ bị nứt khi bạn luộc đấy.

Bạn nên luộc trứng gà bằng nước lạnh

Đổ nước ngập trứng để trứng được chín đều. Chú ý thả nhẹ trứng vào nồi để tránh lòng trắng bị sùi ra ngoài vỏ khi trứng chín.

Thời gian luộc trứng bao nhiêu phút thì chín

Thời gian luộc trứng sẽ quy định việc cơ thể cần bao lâu để tiêu hóa món ăn này.

- 3 phút là chín non, cần khoảng 90 phút để tiêu hóa.

- 5 phút là trứng chín nửa, cần120 phút để tiêu hóa.

- Nhiều hơn 5 phút, cơ thể cần 195 phút để tiêu hóa.

Trứng luộc 5 phút không những chín mềm, hương vị đậm đà, mà còn giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Giới y học Mỹ từng phát hành một báo cáo nghiên cứu dựa trên 24 người người. Hàng ngày, những người này ăn 2 quả trứng chín nửa, sau 6 tuần mỡ máu không tăng, nhưng lượng cholesterol tốt (HDL) có ích cho cơ thể lại tăng 10%.

Khi luộc trứng xong, bạn nên ngâm trứng vào một bát nước đá. Hoặc xả trực tiếp dưới vòi nước lạnh. Cách này sẽ giúp bạn bóc vỏ trứng dễ dàng hơn.

Một ngày ăn bao nhiêu quả trứng là tốt nhất?

Trứng gà là thực phẩm giàu protein, nếu ăn quá nhiều, có thể làm tăng gánh nặng cho thận. Vì vậy, trẻ em và người già mỗi ngày nên ăn một quả, thanh thiếu niên và người trưởng thành mỗi ngày ăn 2 quả là thích hợp.

An Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bà nội trợ bí kíp luộc trứng đơn giản và đúng cách