Trong những ngày thời tiết giá lạnh, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vẫn kiên trì bám sát địa bàn, canh giữ biên giới trước nguy cơ sẽ xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua biên giới.

Lạnh về miền Trung, Đốt lửa sưởi ấm để bảo vệ biên giới Quốc gia

Quế Sơn | 11/01/2021, 19:06

Trong những ngày thời tiết giá lạnh, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vẫn kiên trì bám sát địa bàn, canh giữ biên giới trước nguy cơ sẽ xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua biên giới.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, trong những ngày đầu năm 2021, số lượng hàng hóa nhập lậu vào Việt Nam tăng rõ rệt. Bên cạnh đó, số lượng người nhập cảnh trái phép cũng tăng lên chóng mặt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra dịch bệnh.

bp1.jpg

Vì lý do đó, từ đầu năm 2021, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã triển khai lực lượng tăng cường chốt chặn ở các tuyến biên giới giáp Lào. Cụ thể là các khu vực đường mòn lối mở gần cửa khẩu La Lay, cửa khẩu Lao Bảo và một số khu vực nằm trong địa phận quản lý của lực lượng Biên phòng Quảng Trị.

bp2.jpg

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: "Trước nguy cơ người nhập cảnh sẽ mang theo mầm bệnh vào Việt Nam, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo tuyệt đối không để người nhập cảnh trái phép qua các đường mòn lối mở, đồng thời tăng cường quân số ở các chốt kiểm dịch ở khu vực biên giới. Lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã huy động quân số tham gia canh giữ ở các chốt chống dịch COVID-19 dọc biên giới, đồng thời yêu cầu các đồn tích cực tuần tra dọc tuyến trong cả ngày lẫn đêm".

bp3.jpg

Thời tiết ở phía bắc miền Trung trong những ngày qua rất khắc nghiệt, có lúc nhiệt độ ở khu vực rừng núi biên giới xuống khoảng 4-5 độ. Tuy nhiên các chiến sĩ Biên phòng vẫn chấp hành mệnh lệnh tăng cường kiểm soát, liên tục tuần tra khắp các nẻo đường để người dân được đón tết an toàn.

bp4.jpg

Thượng úy Phan Phú Vĩnh, đồn Biên phòng Hướng Lập chia sẻ: "Có nhiều thời điểm nhiệt độ xuống quá thấp, anh em bị rét cóng cả chân tay nên phải đốt lửa sưởi ấm, để tiếp tục nhiệm vụ tuần tra, canh gác biên giới".

bp5.jpg

"Nhiệm vụ đã được cấp trên và người dân tin tưởng giao phó thì thời tiết có như thế nào chúng tôi phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Ở miền Trung thời tiết khó chịu hơn ngoài miền bắc là do không khí lạnh kèm theo mưa phùn gây buốt rét, rất dễ làm cơ thể con người suy nhược", Thượng úy Vĩnh nói.

Còn khoảng 1 tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, đó sẽ là 1 tháng đầy thách thức với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nói riêng và các lực lượng canh giữ biên giới trên cả nước nói chung. Theo dự báo thời tiết, tình trạng giá lạnh sẽ còn kéo dài tại miền Bắc và các tỉnh Bắc miền Trung thêm từ 3-4 ngày nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lạnh về miền Trung, Đốt lửa sưởi ấm để bảo vệ biên giới Quốc gia