Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
Văn hóa

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Tiểu Vũ25/04/2024 16:39

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Tối 24.4, sự kiện ra mắt phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước do Lý Hải đạo diễn được tổ chức ở TP.HCM đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Đặc biệt buổi ra mắt phim còn có sự xuất hiện của người mẹ 99 tuổi cùng các anh chị em trong đại gia đình Lý Hải. Giải thích về lý do “mang cả nhà đến sự kiện”, nam đạo diễn cho biết: “Lý Hải muốn làm một điều gì đó cho gia đình mình, đặc biệt là mẹ Hải. Nhưng mãi đến bây giờ tôi mới làm được điều đó qua một bộ phim về gia đình, về tình mẹ. Tôi rất vui khi lần đầu tiên trong đời được giới thiệu mẹ và các anh chị em, các cháu trên thảm đỏ...”.

Sau phần thảm đỏ, các khán giả đã có dịp trải nghiệm 138 phút của Lật mặt 7: Một điều ước mà mỗi phút trôi qua đều những cung bậc cảm xúc khác nhau.

cht73755.jpg
Đại gia đình đạo diễn Lý Hải lần đầu xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim Lật mặt 7 - Ảnh: Tiểu Vũ

Lật mặt 7: Một điều ước là bộ phim thể loại tâm lý tình cảm. Câu chuyện diễn ra trong gia đình bà Hai - người mẹ già một thân một mình trong căn nhà ở vùng núi rừng hẻo lánh. Chồng mất sớm, bà Hai tảo tần nuôi 5 người con cho đến ngày họ trưởng thành. Do hoàn cảnh, những người con bà phải tứ tán khắp nơi, hiếm có dịp về thăm mẹ. Rồi một ngày bà Hai bị tai nạn, vấn đề chăm sóc phụng dưỡng mẹ già lúc ốm đau bệnh tật được các con và dâu rể mang ra bàn thảo… Câu chuyện bắt đầu từ đây. Bà Hai đã có chuyến hành trình đến với các con, mỗi người đều có hoàn cảnh riêng, đáng thương hơn là đáng ghét. Sự bao dung nhân từ của người mẹ đã chữa lành, kết nối tất cả tình cảm của nhiều thế hệ trong gia đình thành một khối, không sức mạnh nào có thể phá vỡ được.

439498164_10161989375090087_1465938028322426988_n-1-.jpg
Bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) trong phim Lật mặt 7 - Ảnh: Chụp màn hình

Lật mặt 7: Một điều ước chứa đựng những điều quá gần gũi mà ai cũng có. Đó là sự kết nối của nhiều thế hệ trong một gia đình. Kịch bản của Lý Hải gần như lấy nguyên những điều thường xảy ra trong đời sống các gia đình Việt. Ở đó là một trời yêu thương nhưng cũng đầy uẩn khúc.

Nhận xét về Lật mặt 7: Một điều ước, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm chia sẻ: “Không hành động rượt đuổi nguy hiểm, không drama, comedy, horror loạn xạ, không plot twist tưng bừng, Lý Hải kể một câu chuyện chân phương giản dị về gia đình và sự tử tế của con người. Dàn cast của phim rất đông, nhưng ai vào vai cũng mượt mà duyên dáng. Các nhân vật dù chính hay phụ hay thậm chí xuất hiện rất ngắn ngủi nhưng cũng có chuyện để kể hoặc một vài nét tính cách thú vị khiến ta nhớ dù không ai quá vượt trội. Kịch bản chặt chẽ, dù đôi chỗ vẫn hơi "đổ khuôn", vài chỗ mang tính minh họa và dài dòng một chút, nhưng nó cũng cho thấy sự lên tay rõ ràng của biên kịch và đạo diễn Lý Hải. Anh đã chọn kể một câu chuyện về lòng tốt, sự yêu thương dành cho tình thân và sự vị tha của con người. Và anh đã khiến tôi tin vào điều đó. Phim rất ấm áp, tôi tin rằng ai xem bộ phim này cũng thấy yêu cuộc sống và tin tưởng vào con người hơn, dù cuộc sống thực tại có thể tăm tối hơn thế…”.

440138190_10161989373570087_3412370929207180060_n-1-.jpg
Một cảnh xúc động trong phim Lật mặt 7 - Ảnh: Chụp màn hình

Ở một góc nhìn khác về Lật mặt 7, Hoàng Lê - một cây viết chuyên về điện ảnh đánh giá: “Kịch bản phim sáng tạo và chắc tay. Dàn diễn viên đông đảo nhưng ai cũng được khắc họa đủ đáng nhớ. Phim dung dị, từ tình huống chuyện đến diễn xuất của các diễn viên. Diễn viên lớn tuổi Thanh Hiền trước đó quen mặt nhưng không hề nổi danh đã có một vai diễn có thể nói là để đời với cô. Không đột phá, không độc đáo, không steal the show, không bất kỳ một kiểu làm nổi rình rang nào, mà nhẹ nhàng và nhuần nhị, dung dị vô cùng…".

cht73719.jpg
Đạo diễn Lý Hải chia sẻ về phim Lật mặt trong buổi ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ

Về các tuyến nhân vật và thủ pháp điện ảnh của Lý Hải, Hoàng Lê nói: “Khi mà tất cả đều là người tốt, không có drama thì phim đẩy đưa tình huống thế nào để có thể giữ chân khán giả suốt hơn 2 tiếng đồng hồ? Lý Hải đã làm được điều đó một cách tài tình và thuyết phục. Chuyến "du lịch" của bà mẹ qua nhà các con cũng là chuyến du lịch của khán giả qua màn ảnh. Không chỉ là khám phá cảnh sắc các vùng miền mà còn biết thêm về đời sống, công việc (mang tính đại diện trong xã hội), đó cũng là bộ mặt của xã hội Việt Nam đương đại. Khi xem phim, có đôi chỗ tưởng là hơi lối mòn, hoặc hơi khiên cưỡng nhưng chỉ sau đó ít phút lại thấy ổn. Điều đó cho thấy các xử lý trong phim này của Lý Hải rất tròn trịa, gọn gàng. Kiểu tròn trịa mang tới sự gật gù về độ hợp lý và sự trọn vẹn về mặt cảm xúc chứ không phải kiểu tròn trịa đèm đẹp như nhiều phim khác...”.

Lật mặt 7: Một điều ước được các chuyên gia điện ảnh dự đoán sẽ lập kỷ lục về doanh thu trong những ngày tới. Theo công bố của nhà sản xuất, tính đến tối 24.4, Lật mặt 7 đã trở thành phim Việt có lượng vé bán trước trong 6 ngày đầu tiên cao nhất từ trước tới nay ở VN với 105.000 vé.

Lật mặt 7: Một điều uớc khởi chiếu từ ngày 26.4 tại các cụm rạp trên toàn quốc. Phim phân loại K nên khán giả dưới 13 tuổi có thể đi xem cùng người lớn.

Xem trailer Lật mặt 7: Một điều ước

“Lần đầu tiên làm việc chung, cô đánh giá Lý Hải là người rất dễ thương, từ trong đời thường cho tới đến lúc lên set quay. Lý Hải là một đạo diễn tâm huyết, giúp đoàn phim Lật mặt 7: Một điều uớc như một đại gia đình vậy. Mong là đại gia đình này sẽ mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc thông qua tác phẩm sắp ra mắt”.

Nghệ sĩ Thanh Hiền

Bài liên quan
Đạo diễn Lý Hải: Phim ‘Lật mặt 7’ mang tính chữa lành
Đạo diễn Lý Hải chia sẻ rằng anh làm phim "Lật mặt 7: Một điều ước" để chứng minh rằng mình không chỉ làm phim hành động mà có thể làm nhiều thể loại khác. “Phim của tôi sẽ mang tính chữa lành”, Lý Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động