Từ di sản chung đến hành động vì khí hậu, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã cho thấy sức mạnh của sự hợp tác với kết quả là một di sản lâu dài về kết nối, cộng tác và sáng tạo.
Văn hóa

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

Tú Viên 24/04/2024 14:54

Từ di sản chung đến hành động vì khí hậu, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã cho thấy sức mạnh của sự hợp tác với kết quả là một di sản lâu dài về kết nối, cộng tác và sáng tạo.

Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Anh từ tháng 6 đến tháng 12.2023.

du-an-di-san-chung-cua-truong-dai-hoc-ben-vung.jpg
UK - Viet Nam Season là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và mục tiêu chung của hai quốc gia

Chương trình UK - Viet Nam Season 2023 hướng tới mục tiêu nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa song phương thông qua việc mang đến những cơ hội mới cho các cá nhân và tổ chức từ Vương quốc Anh và Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối giữa người dân hai nước.

Tổng cộng gần 30 tỉ đồng (946.000 bảng Anh) đã được trao để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trên 3 lĩnh vực: Nghệ thuật, Giáo dục, Tiếng Anh. Khoản tài trợ dành cho các chuyên gia Việt Nam được bổ sung bên cạnh những chương trình hỗ trợ thường kỳ của Hội đồng Anh nhằm thúc đẩy sự trao đổi hợp tác, hỗ trợ các phái đoàn, hội nghị và sự kiện.

Chương trình UK - Viet Nam Season tập trung vào hai chủ đề: Di sản chung, Khí hậu và môi trường. Các đối tác, khán giả và người tham gia được khuyến khích khám phá các chủ đề, những quan điểm khác nhau và có được những hiểu biết mới về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Phần lớn các dự án tham gia có thể khám phá những cơ hội làm việc mới tại Vương quốc Anh và Việt Nam, hiểu biết thêm về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, giáo dục đại học, cũng như tìm hiểu thêm về các cơ hội nghiên cứu học thuật ở cả hai quốc gia.

Trong suốt chương trình UK - Viet Nam Season, tổng cộng 313 hoạt động và sự kiện đã được thực hiện thông qua 30 dự án từ tháng 6 đến tháng 12.2023, với ước tính khoảng 242.700 lượt tham gia, trong đó có 236.725 lượt tham gia trực tiếp và hơn 5.975 lượt tham gia trực tuyến.

du-an-hoc-tap-qua-du-an-ve-hanh-dong-khi-hau.jpg
Dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trên 3 lĩnh vực: Nghệ thuật, Giáo dục, Tiếng Anh

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: "UK - Viet Nam Season là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và mục tiêu chung của hai quốc gia. Chương trình kỷ niệm 30 năm hợp tác thành công, khởi động các dự án mới, thúc đẩy các cơ hội kết nối và đặt nền móng cho các mối quan hệ đối tác trong tương lai. Những kết nối được thực hiện trong chương trình chắc chắn sẽ mở đường cho sự phát triển chung, góp phần tạo nên sự phong phú về văn hóa và thúc đẩy sự phát triển nền giáo dục chất lượng ở cả hai quốc gia. Chương trình UK - Viet Nam Season đã đem lại những thành quả của sự sáng tạo, kết nối và hợp tác lâu dài, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai tiếp tục phát triển".

Chương trình UK - Viet Nam Season thể hiện sức mạnh lâu dài của hợp tác và trao đổi văn hóa. Hội đồng Anh lạc quan về những hoạt động trong tương lai với sự tin tưởng những kết nối được tạo dựng và những hiểu biết sâu sắc thu được trong chương trình đặc biệt này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và định hình tương lai của mối quan hệ giữa hai quốc gia Vương quốc Anh và Việt Nam.

Hội đồng Anh là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh, thông qua xây dựng kết nối, tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng giữa người dân Vương quốc Anh và các quốc gia khác, góp phần duy trì hòa bình và thịnh vượng trên toàn thế giới.

Hội đồng Anh thực hiện sứ mệnh của mình thông qua các hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, giáo dục và ngôn ngữ Anh. Hội đồng Anh triển khai hoạt động trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, và hiện diện tại hơn 100 quốc gia. Trong năm 2022-2023, các hoạt động của Hội đồng Anh đã tiếp cận 600 triệu người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác