Phần tiếp theo của series “Lật mặt” do Lý Hải thực hiện được dự đoán là sẽ tiếp tục thu hút người xem nhờ vào sự duyên dáng của dàn diễn viên với các tình huống vừa kinh dị vừa hài hước.

‘Lật mặt: Nhà có khách’: Xem để mà sợ và...cười

TIỂU VŨ | 11/04/2019, 19:35

Phần tiếp theo của series “Lật mặt” do Lý Hải thực hiện được dự đoán là sẽ tiếp tục thu hút người xem nhờ vào sự duyên dáng của dàn diễn viên với các tình huống vừa kinh dị vừa hài hước.

Lật mặt: Nhà có kháchlà tập phim thứ 4củaLật mặt- loạt phim do Lý Hải đạo diễn với mỗi phần phim mang một cốt truyện và màu sắc khác nhau. Khác với 3tập trước, phần thứ 4 xoay quanh chủ đề ma - hài. Tuy có kịch bản đơn giản, nhiều tình tiết khó đoán nhưng Lật mặt: Nhà có kháchvẫn ăn điểm nhờ vào sự khéo léo trong cách kể chuyện cùng những mảng miếng hài, kinh dị được thắt, nhả hợp lý.

Bối cảnh một rừngbia mộ gợi lên nhiều yếu tố kinh dị rùng rợn

Lấy bối cảnh ở một vùng núi cao,Lật mặt: Nhà có kháchhkể về chuyến trở về thăm nhà của Vy (Katleen Phan Võ) cùng bạn trai (Jay Quân) và nhóm bạn thân (Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng). Với những chuyện kì bí xảy ra trong gia đình cùng những lời xôn xao, bàn tán từ bà con, làng xóm, nhóm bạn bắt đầu nghi ngờ những người thân của Vy không ai còn sống. Chỉ dám dùng từ “Khách” để diễn tả những hành động quái lạ xuất hiện, những điều kì bí ngày càng diễn tiến đáng sợ hơn khiến cơn tò mò lên đến đỉnh điểm, cả nhóm quyết định tìm cho ra sự thật…

Gia đình Lý Hải trong ngày ra mắt phim tại TP.HCM

Nếu ai đã từng dõi theo bước chân Lý Hải từ thời đạo diễn MVTrọn đời bên emđến những tậpLật mặtđầu tiên,chắc chắn sẽ thấy rất quen thuộc với cách xây dựng tuyến truyện của Lý Hải. Phim của ông bố 4 con lúc nào cũng dí dỏm, đời, lại tràn ngập những cảnh li kì nhưng vẫn không thiếu các cảnh tình cảm và đôi lúc có những chi tiết khá cảm động.Lật Mặtphần 4 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi hội tụ đủcác yếu tố này.

Đạo diễn Lý Hải xuất hiện trong phim Lật mặt: Nhà có khách

Không chọn các tên tuổi phòng vé cho Lật mặt: Nhà có khách, Lý Hải tiếp tục thể hiện sự liều lĩnh và phá cách của mình với dàn diễn viên chính từ mới đến rất mới.Qua đó, anh cũng cho thấy sức hút của phim không đâu khác mà chính ở chính thương hiệu “Lý Hải”.

Cùng tham gia đóng phim điện ảnh lần đầu tiên, nếu như Katleen Phan Võ ăn điểm nhờ vào gương mặt sáng khung hình, biểu cảm tự nhiên, đáng yêu thì Jay Quân lại xuất hiện khá mờ nhạt, một số cảnh đóng cặp với Katleen Phan Võ thấy rõ nét gượng gạo của chàng ca sĩ. Tuy thế, với khán giả không quá khó tính, cặp đôi vẫn đủ làm hài lòng nhờ ngoại hình bắt mắt được bổ trợ bởi các phân đoạn tình cảm lãng mạn.

Katleen Phan Võ lần đầu chạm ngõ với điện ảnh với vai nữ chính trong phim

Về phần Mạc Văn Khoa, sauCua lại vợ bầu, anh lại có thêm một vai diễn khá ấn tượng trongLật mặt. Nhân vật của Mạc Văn Khoa thể hiệnhài hước, chọc cười khán giả bằng cách diễn xuất cực kỳ tự nhiênbên cạnhJay Quân, Lê Hoàng.Có đôi lúc vẻ mặt tếu táo của anh lấn át cả sự đáng sợ của tình huống. Khác với các phần trước, có vẻ như phần này Lý Hải tập trung xây dựng các yếu tố hài tình huống nhiều hơn để chiều khán giả, song song với những cảnh hù dọa và đặc biệt là cácphân đoạn cảm động nói về tình chị em và mẫu tử. Nét mộc mạc nhưng đầy kinh nghiệm củanghệ sĩ Tú Trinh đãkhiến khán giả đồng cảm với diễn biến câu chuyện. Tuy thế, có lẽ khán giả vẫn sẽ mong chờ nhân vật người mẹ có hành động và biểu cảm quái lạ, tạo hình đáng sợ hơn nữa.

Lối diễn xuất tự nhiên và rất hài của Mạc Văn Khoa là điểm đáng chú ý trong các tuyến nhân vật

Ngoài ra, với sự chịu chi về mặt kinh phí (hơn 17 tỉ đồng), Lý Hải được dịp phát huy thế mạnh kể chuyện đại cảnh. Tuy còn thiếu tính hợp lý ở các chi tiết mô tả văn hóa và phong tục vùng miền; các bối cảnh nghĩa trang, cối xay gió với 200 cặp cô dâu, chú rể, cảnh thả hoa đăng gây ấn tượng mạnh với người xem, góp phần tạo không khí dễ chịu và thích thú nơi khán giả.

Tuy nhiên códù hoàn hảo đến mấy thì phim vẫn không khỏi vướng những hạn chế nhất định. Ví dụ yếu tố hài hước được khai thác quá nhiều, trong khi đó yếu tố kinh dị vẫn chưa đủ "đô" để hù dọa khán giả đến mức phải sợ đến "xanh mặt", các tuyến nhân vật chưa thật sự đồng đều, sự hài hước của các nhân vật nam do Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo đóng được khai thác triệt để khiến cho phần đất diễn của nữ chínhKatleen Phan Võbị một chút lu mờ. Nếu gạt bỏ những "hạt sạn" đó thi Lật mặt: Nhà có khách vẫn là bộ phim phù hợp cho mọilứa tuổi, một bộ phim thương hiệu Việt rất đáng xem.

Một lần nữa Lật mặt: Nhà có khách là bằng chứng cho thấy Lý Hải là một trong những nhà sản xuất phim am hiểu về thị trường phim Việt. Đến thời điểm hiện tại có nhiều dự đoán cho rằng bộ phim sẽ giúp Lý Hải tiếp tục “hốt bạc” như đã từng thành công trong 3 series phim trước.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Lật mặt: Nhà có khách’: Xem để mà sợ và...cười