Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 sẽ tái ngộ khán giả trong tuần tới tại Hà Nội sau 27 năm gián đoạn...

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau 27 năm vắng bóng

TIỂU VŨ | 11/04/2019, 07:16

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 sẽ tái ngộ khán giả trong tuần tới tại Hà Nội sau 27 năm gián đoạn...

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (thuộc Bộ VHTT-DL) vừa thông tin Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội từ ngày 18 - 20.4.2019. Vậy là sau 27 năm vắng bóng, hoạt động nghệ thuật này có cơ hội trở lại với khán giả yêu âm nhạc.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc được tổ chức lần cuối cùng vào năm 1993 tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của các ban nhạc đình đám nhất thời đó như ban Phương Đông, Bức Tường,Đen trắng, Hoa sữa…Thành thành phần ban giám khảo là các nhạc sĩ tên tuổi bao gồm nhạc sĩThanh Tùng, nhạc sĩDương Thụ, nhạc sĩNguyễn Cườngcùng những nhạc sĩ khác.

Trong đó nổi bật là ban nhạcPhương Đông, bao gồm ca sĩThanh Lam, nhạc sĩQuốc Trung(keyboard, hòa âm - phối khí chính cho ban nhạc) Ngọc Quân (trống), Vũ Hà (bass), Lương Bình (guitarchính) vàTrần Mạnh Tuấn (saxophone). Ban nhạc Phương Đôngđã thắng giải nhất tại cuộc thi,hạng nhìthuộc về ban nhạc Hoa Sữa -ban nhạc của nhạc sĩVũ Quang Trung đãgiúp giọng ca 17 tuổiMỹ Linhkhi ấy giành giải "Ca sĩ trẻ gây ấn tượng." Hạng ba của liên hoan đã thuộc về nhóm nhạc rockĐen Trắngcủa cặp đôiNgọc LễvàPhương Thảo.

Nhóm nhạc rockĐen Trắngcủa cặp đôiNgọc LễvàPhương Thảo từng khuấy động liên hoan ngày đó

Trở lại lần này, Liên hoannăm 2019 có sự góp mặt của các ban nhạcGom Band, Yellow Star, Veka Ban, 9’’ Hole, Wild Shadow, Phương Đông, Minh Ước N Friends, Gác 2, Locker Band và Sunday Chill.Đây là các ban nhạc có thành viên không quá 12 người (bao gồm cả ca sĩ) đã được tuyển chọn.

Theo quy chế củaLiên hoan, các ban nhạc có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống kết hợp cùng các nhạc cụ biểu diễn khác. Mỗi ban nhạc trình diễn 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (hoặc ngược lại), chỉ sử dụng 2 tác phẩm nước ngoài, có tối thiểu 1 ca khúc Việt Nam.

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc được tổ chức trở lại với mong muốn sẽ khích lệ các ban nhạc hoạt động, tìm tòi, sáng tạo trong hoạt động âm nhạc sôi nổi của nước ta. Ban tổ chức kỳ vọng với hội đồng nghệ thuật là các nghệ sĩ uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc,Liên hoansẽ tạo nên không khí âm nhạc mới sôi động, tạo sân chơi mới hấp dẫn.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết kể từ lần tổ chức cuối cùng, năm 1993 đến nay,Liên hoancác ban nhạc toàn quốc mới được tổ chức trở lại. Có sự đứt gãy này là bởi nhiều yếu tố, trong đó, có sự nở rộ của nhạc điện tử giai đoạn cuối những năm 90 của thế kỷ trước.Liên hoancác ban nhạc toàn quốc được tổ chức trở lại với mong muốn sẽ khích lệ các ban nhạc hoạt động, tìm tòi, sáng tạo trong hoạt động âm nhạc sôi nổi trong nước.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau 27 năm vắng bóng