Nữ diễn viên 31 tuổi cho rằng vẻ đẹp thật sự của Caitlyn Jenner không phải nằm ở tấm ảnh bìa Vanity Fair mà là sự cố gắng sống thật của bà.

Laverne Cox khen ngợi 'cha dượng' của Kim Kardashian

Một Thế Giới | 03/06/2015, 13:36

Nữ diễn viên 31 tuổi cho rằng vẻ đẹp thật sự của Caitlyn Jenner không phải nằm ở tấm ảnh bìa Vanity Fair mà là sự cố gắng sống thật của bà.

Biểu tượng chuyển giới và ngôi sao của loạt phim truyền hình Orange Is The New Black (Nhà tù kiểu Mỹ) Laverne Cox đã lên tiếng nhắc nhở thế giới rằng, trong khi Caitlyn Jenner đang được công chúng ca ngợi thì cuộc chiến giành lấy công bằng cho người chuyển giới vẫn còn rất xa xôi.

Một năm trước, Cox đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time. Cũng giống như Jenner, cô được ca ngợi vì sắc đẹp cũng như là một biểu tượng chiến thắng (của những người chuyển giới) hiện diện trên trang bìa tạp chí.
chuyengioicongkhaicaitlynjenner
Laverne Cox trên trang bìa tạp chí Time
Tuy nhiên, chia sẻ trên trang Tumblr cá nhân, Cox khuyến cáo trải nghiệm của người chuyển giới rất đa dạng, không chỉ đơn thuần là sự chuyển đổi cơ thể đầy kịch tính. Ngoài ra, cô còn cho rằng sự tán thưởng chỉ dành cho phụ nữ có thể tạo nên sự gây hại vốn có dành cho mục đích chuyển giới.

Cox hy vọng những người mẫu chuyển giới như cô và Jenner có thể được nhìn nhận khác hơn vẻ đẹp của một phụ nữ dị tính. “Tôi thích những buổi chụp hình và gợi nên cảm hứng từ những bức hình cho người hâm mộ, cho thế giới và trên hết là cho chính bản thân tôi. Nhưng tôi cũng hy vọng rằng chính tài năng của tôi, sự hiểu biết của tôi, trái tim và tinh thần của tôi mới là thứ say đắm, truyền cảm hứng và khuyến khích những người trong cộng đồng suy nghĩ nghiêm túc hơn về thế giới xung quanh họ.”

Về việc Caitlyn Jenner xuất hiện trên bìa tạp chí Vanity Fair, Cox viết: “Vâng, Caitlyn trông xinh đẹp một cách ngạc nhiên nhưng tôi nghĩ điều đẹp nhất ở cô ấy chính là trái tim và tâm hồn, ở cái cách Caitlyn cho phép thế giới thâm nhập vào nơi dễ bị tổn thương của mình. Tình yêu và sự chân thành cô dành cho gia đình cũng như họ dành cho cô. Dũng khí để vượt qua quá khứ chối bỏ sự thật và công khai mọi thứ. Những điều đó với tôi là vượt quá định nghĩa dành cho từ xinh đẹp ."

chuyengioicongkhaicaitlynjenner
Caitlyn Jenner xinh đẹp và quyến rũ theo cách riêng của mình
Quá trình chuyển đổi giới tính của Cox và Jenner đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới truyền thông lẫn người thân. Tuy nhiên, rất nhiều người chuyển giới khác thì lại không được may mắn như thế.
chuyengioicongkhaicaitlynjenner
Quyết định công khai quá trình chuyển giới của Jenner nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều phía
Có rất nhiều người chuyển giới đặc biệt dễ bị tổn thương tồn tại trong xã hội và Cox kêu gọi sự ủng hộ dành cho những người đàn ông, phụ nữ đang cần nó nhất.

Hầu hết cộng đồng chuyển giới không có được đặc ân mà tôi và Caitlyn đang có”, Cox viết: “Họ cần sự động viên và giúp đỡ để có thể tiếp cận với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công việc, nhà cửa, đường phố an toàn, trường học an toàn và ngôi nhà dành cho những người trẻ. Chúng ta phải đưa câu chuyện lên mức cảnh báo cao nhất, thống kê và tô đậm những người chuyển giới nghèo và thuộc tầng lớp lao động".

Theo Cox, việc vẻ đẹp hình thể của người chuyển giới được ca ngợi trên Internet không nên bị nhầm lẫn với cuộc chiến bình quyền của cộng đồng người chuyển giới. Chấp nhận công khai bản thân là một phần lớn của nó, nhưng thật sự mở lòng và ủng hộ những người chuyển giới thì tốt hơn việc chỉ khen ngợi vẻ đẹp của họ.

Hương Trần (Theo Indentities)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngành chăn nuôi hết ‘nóng vội’, đề xuất được nằm ngoài diện kiểm kê khí nhà kính đến năm 2027
26 phút trước Theo dòng thời sự
Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết trước đây vì nóng vội, muốn chia sẻ với mục tiêu kiểm soát khí phát thải nên cho là có thể đưa lĩnh vực chăn nuôi vào diện kiểm kê khí nhà kính. Nhưng qua khảo sát thực tế, nghiên cứu, Hội thấy rằng điều này chưa thực sự phù hợp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Laverne Cox khen ngợi 'cha dượng' của Kim Kardashian