Nếu kỳ nghỉ 2/9 năm nay bạn muốn thay đổi kế hoạch với điểm đến là nước ngoài thì Đài Loan, Hàn Quốc, Maldives... sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi những quốc gia này không cần visa hoặc thủ tục rất dễ dàng.

Lễ 2.9, du lịch dễ dàng ở những nước không cần visa

thyhang | 17/08/2017, 16:00

Nếu kỳ nghỉ 2/9 năm nay bạn muốn thay đổi kế hoạch với điểm đến là nước ngoài thì Đài Loan, Hàn Quốc, Maldives... sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi những quốc gia này không cần visa hoặc thủ tục rất dễ dàng.

Đài Loan

Đài Loan đang là điểm đến hot của du khách Việt Nam không chỉ bởi cảnh đẹp, nền văn hóa bản địa phong phú, chi phí rẻ mà bởi thủ tục xin visa đến Đài Loan dễ dàng.

Nếu từng có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc, bạn sẽ được miễn visa nhập cảnh Đài Loan. Việc của bạn chỉ là truy cập vào website của cục di dân Đài Loan để đăng ký, kết quả sẽ được trả nhanh chóng.

>>'Say nắng' ở Đài Loan

>>Những nàng 'Tây Thi trầu cau' khiến đàn ông mê mệt

Từ TP.HCM du khách bay đến Đài Loan mất khoảng 3 tiếng 25 phút và có rất nhiều hãng máy bay để bạn chọn như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air….với mức vé khứ hồi vào khoảng 4 – 5 triệu. Thời gian để bạn khám phá Đài Loan khoảng 5 – 7 ngày là đẹp. Nếu đi theo tour, giá khoảng từ 12 triệu đồng.

Các điểm đến ở Đài Loan bạn không nên bỏ qua là chợ đêm Ximending, Shilin, Keelong; chùa Long Sơn - Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, phố cổ Cửu Phần, làng cổ Thập Phần, Taipei 101...

Hàn Quốc

Đảo Jeju là điểm đến duy nhất khách Việt đến thăm không phải xin visa. Tuy nhiên từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng nên du khách phải bay quá cảnh tới Jeju như Korean Air, China Eastern, Asiana Airlines, giá vé khứ hồi khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều công ty cũng mở tour bay thẳng đến Jeju, tham quan toàn đảo khoảng 5-6 ngày, giá 11 triệu đồng.

Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5.000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay bộ phim All In do hai ngôi sao Song Hye Kyo và Lee Byung Hun đóng.

“Thiên đường” Maldives

Trong nhiều năm, Maldives được xếp vào danh sách các điểm đến đắt đỏ nhất thế giới nhưng bây giờ đã gần gũi hơn với nhiều du khách Việt. Tháng 9 đang là mùa thấp điểm ở Maldives, bạn nên tận dụng ngày nghỉ để thư giãn ở nơi được coi "thiên đường du lịch" với giá cả phải chăng.

Bạn không cần visa đến Maldives, chỉ cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy đặt phòng khách sạn, thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Trước khi nhập cảnh bạn phải điền vào tờ khai hải quan, và lưu ý hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

Để đến hòn đảo thiên đường này, bạn có thể bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến thủ đô Male của Maldives, quá cảnh ở Kuala Lumpur, Singapore hoặc Bangkok tùy theo hãng hàng không bạn chọn.

Sân bay ở Maldivesnằm trên đảo Hulhumale, từ đây về thủ đô Male chỉ có một cách duy nhất là đi thuyền, thời gian 15-20 phút, giá khoảng một USD mỗi người. Để khám phá thủ đô Male, bạn có thể đi bộ vì đảo khá nhỏ. Nếu muốn đi sang các đảo khác, bạn có thể đi phà hoặc tàu cao tốc.

Maldives là điểm lặn biển tuyệt nhất thế giới và là nơi có hệ sinh vật biển đa dạng, là nơi để bạn hưởng những dịch vụ cao cấp, tiện nghi.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự nổi tiếng của thiên đường biển đảo Maldives chính là nền văn hóa rất riêng, là sự pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau đặc biệt là do người nhập từ đến từ khu vực ven biển Sri Lanka và Nam Ấn Độ.

Tới đây ngoài tắm biển, du khách sẽ được khám phá những nhà thờ Hồi giáo, những phòng tắm, lăng mộ, đền thờ của đạo Phật ở Male. Tuy nhiên, đây là quốc gia đạo Hồi nên bạn chú ý đừng ăn mặc quá mát mẻ nếu không muốn rắc rối.

Nhật Hạ (T/H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ 2.9, du lịch dễ dàng ở những nước không cần visa