16 vị khách tham gia chuyến du ca đặc biệt của Lê Cát Trọng Lý cuối tháng 12 sẽ có những ngày đáng nhớ và đón năm ở miền đất Phật, "Thiên đường hạ giới cuối cùng" - Bhutan.

Lê Cát Trọng Lý và chuyến du ca đến 'thiên đường hạ giới cuối cùng' Bhutan

Zing | 21/11/2016, 15:00

16 vị khách tham gia chuyến du ca đặc biệt của Lê Cát Trọng Lý cuối tháng 12 sẽ có những ngày đáng nhớ và đón năm ở miền đất Phật, "Thiên đường hạ giới cuối cùng" - Bhutan.

Buổi biểu diễn Dreamers 3 của Lê Cát Trọng Lý dự định diễn ra từ ngày 25.12.2016 - 2.1.2017 tại Bhutan - đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Ca sĩ này cho biết sẽ chỉ có 16 khách cùng cô tham gia chương trình 9 ngày 8 đêm lần này, với kinh phí 65 triệu đồng một người.

Lê Cát Trọng Lý sẽ sang Bhutan trước để gặp các nghệ sĩ nhạc dân tộc của đất nước này, viết bài hát dựa trên nhạc khí, tinh thần của miền đất trên dãy núi Himalaya. Ảnh: Anja Disseldorp.

Lịch trình khám phá Bhutan 9 ngày 8 đêm gồm thăm quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Pero, Panakha và thủ đô Thimpu, giao lưu âm nhạc độc đáo cùng Lê Cát Trọng Lý. Ảnh: Himalayakailash.

Sân bay Paro là sân bay quốc tế duy nhất tại Bhutan. Chuyến bay đến Paro được xem như một trong những trải nghiệm bay tuyệt vời nhất thế giới. Trong chuyến bay đến và rời Bhutan, bạn có thế thấy ngọn Everest, Kanchenjunga, Makula, và những đỉnh núi khác như Jumolhari, Jichu Drakey, Tsrim Gang... Ảnh: Arun Bhat.

Hành trình Dreamers 3 bắt đầu với hành trình khám phá Paro - một thị trấn trung tâm của quận Paro ở Bhutan. Paro là một thị trấn nhỏ nằm bên một dòng sông, dựa lưng vào những ngọn núi xa xa với những ngôi nhà trắng và ô cửa hoa văn đầy sắc màu. Ảnh: Maxby.

Những con phố nhỏ, bình yên sẽ cho bạn cảm giác quen thuộc. Hơn 98% người dân Bhutan theo đạo Phật, chính vì vậy bạn có thể gặp nhà sư ở khắp nơi trên đường phố. Ảnh: Maxby.

Danh thắng biểu tượng của Bhutan - Taktsang (hay còn có tên là Tiger’s Nest) được xây dựng trên một vách núi ở độ cao 3.000 m. Ảnh: Tigersnestbhutan.

Điều đặc biệt khiến giọng ca Chênh Vênh chọn Bhutan là điểm đến tiếp theo cho chuyến du ca của cô là "ở đây không có trung tâm mua sắm, không có thức ăn nhanh, không được hút thuốc ở nơi công cộng, rất hiếm bụi bặm và nhiều nhất là cây xanh, tu viện và nhà sư". Ảnh: Joseph Kiely.

Nhắc đến Punakha, người ta thường nghĩ ngay đến pháo đài Punakha với hàng phượng tím quanh thành, tọa lạc giữa hai con sông và được nối với đất liền một cây cầu gỗ xinh đẹp. Nơi này là cung điện của hoàng gia Bhutan cho đến giữa thế kỷ 20, là nơi tổ chức đám cưới của Vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema năm 2011. Ảnh: Marie Hullot.

Mo là con sông lớn nhất Bhutan, bắt nguồn từ miền biên giới Tây Tạng. Khi chảy qua Punakha, dòng sông đem lại sức sống cho nơi đây, đồng thời tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Ảnh: Sprklg.

Tu viện Chimi Lhakhang được xây vào thế kỷ 15, được ví như là “Viên gạch của phồn thực”. Nhiều cặp đôi ghé thăm và cầu nguyện để có con vào năm sau. Ảnh: Makemytrip.

Gangteng là một trong những tu viện quan trọng của Bhutan. Khi rời tu viện này, du khách sẽ đi ôtô từ Punakha đến thủ đô Thimphu, sau đó giao lưu với Lê Cát Trọng Lý và các học sinh viện âm nhạc dân tộc Bhutan. Ảnh: Archiscapes/ Wordpress.

Thimphu là một trong 2 thủ đô tại châu Á không có đèn giao thông (cùng Bình Nhưỡng, Triều Tiên). Cảnh sát điều tiết giao thông. Ảnh: Khaled Monsoor.

Du khách sẽ có thời gian thăm quan Thimphu, tham gia chương trình giao lưu giữa Lê Cát Trọng Lý và dàn nhạc dân tộc Bhutan vào buổi tối. Sau đó, các du khách có thể vào trung tâm thành phố tham gia lễ đón mừng năm mới 2017 với người địa phương. Ảnh: BBC.

Ở Thimpu, bạn có thể tham quan nhà tưởng niệm Chorten, xây vào năm 1974 để tưởng nhớ nhà vua thứ III của Bhutan. Đây là công trình kiến trúc tôn giáo có kiến trúc đặc biệt chỉ xoay quanh theo chiều kim đồng hồ, khác hẳn với các công trình Phật giáo khác ở Bhutan. Ảnh: Mapio.

Ngoài ra, điểm không thể bỏ qua ở Thimpu là Buddha Point (Kuensel Prodrang) - nơi có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng mạ vàng cao 51,5 m, trên đỉnh núi. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh của thung lũng Thimphu. Ảnh: bhutanecotraveller.

Ngày 1.1.2017, Lê Cát Trọng Lý và các du khách sẽ đón chào năm mới ở Bhutan. Nếu may mắn họ sẽ được ngồi trong vườn táo, giữa hàng trăm ngọn đèn bơ, dưới trời tuyết rơi, uống trà bơ và trò chuyện cùng nhau bằng âm nhạc. Ảnh: Jesse Lynch.

Bhutan là một nước nhỏ ở dãy Himalaya nằm giữa khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc và Ấn Độ.

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Bhutan còn là một đất nước với một nền văn hóa khác biệt, để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách đến thăm.

Bhutan là quốc gia Phật giáo Kim Cương thừa duy nhất trên thế giới. Những truyền thống Phật giáo vẫn được duy trì và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dân. Đất nước này còn được mệnh danh là Thiên đường hạ giới cuối cùng với môi trường tự nhiên nguyên sơ và một xã hội phát triển hài hòa.

Bhutan hạn chế cấp visa cho khách du lịch tự túc, mà thông qua công ty du lịch. Mức phí du lịch cao 200 USD một ngày mùa thấp điểm (tháng 1,2,6,7,8,12) và 250USD một ngày mùa cao điểm (tháng 3,4,5,9,10,11).

Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Cát Trọng Lý và chuyến du ca đến 'thiên đường hạ giới cuối cùng' Bhutan