Ngày 26.9 (giờ Việt Nam), lễ hội âm nhạc mang quy mô toàn cầu Global Citizen Live đồng loạt diễn ra trên 6 châu lục nhằm nhân cao nhận thức về biến đổi khí hậu và công bằng vắc xin.

Lễ hội âm nhạc toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, công bằng vắc xin

Minh An | 26/09/2021, 16:29

Ngày 26.9 (giờ Việt Nam), lễ hội âm nhạc mang quy mô toàn cầu Global Citizen Live đồng loạt diễn ra trên 6 châu lục nhằm nhân cao nhận thức về biến đổi khí hậu và công bằng vắc xin.

Buổi hòa nhạc từ thiện toàn cầu Global Citizen Live được diễn ra theo hình thức “live-trực tiếp” trong 24 giờ trong ngày tại 6 châu lục. Đồng thời, trùng thời điểm của Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Sự kiện bao gồm các buổi biểu diễn trực tiếp và các sự kiện được ghi hình tại các thành phố lớn trên khắp thế giới như Seoul, Lagos, Rio de Janeiro, New York, Paris, London, Los Angeles và Sydney. Chương trình được phát sóng trên các kênh thông tấn như ABC, BBC, FX, iHeartRadio, Hulu, YouTube, Twitter và nhiều nền tảng khác.

Từ New York (Mỹ), buổi hòa nhạc diễn ra tại Central Park, New York, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Billie Eilish, Jennifer Lopez và các thành viên ban nhạc Coldplay. Tham gia sự kiện này có cả Hoàng tử Anh Harry và vợ là Meghan Markle.

megan.jpg
Hoàng tử Anh Harry và Meghan Markle tại sự kiện âm nhạc

Rất nhiều ngôi sao tên tuổi trên khắp thế giới hội tụ trong chương trình bao gồm BTS, Ed Sheeran, Andrea Bocelli, Billie Eilish, Christine and the Queens, Doja Cat, Duran, Lizzo, Metallica, Ricky Martin, Shawn Mendes, The Weeknd, Usher...

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, các buổi biểu diễn yêu cầu người xem phải trình giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19, hoặc xét nghiệm âm tính.

Với chủ đề nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và công bằng vắc xin, các buổi hòa nhạc là sự kiện tập hợp đông đảo những người có mục đích chung là kêu gọi các chính phủ, các tập đoàn lớn và các nhà hảo tâm cùng hợp tác để bảo vệ "hành tinh xanh" và chống đói nghèo. Đây cũng chính là những nội dung được đề cập xuyên suốt trong Tuần lễ khóa họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 76 đang diễn ra tại New York.

Phó chủ tịch Tổ chức Công dân toàn cầu (Global Citizen) Friederike Roder cho biết: “Đây là một sự kiện lịch sử. Chúng tôi làm điều này không chỉ vì giải trí và nghe nhạc. Đó chỉ là một phần của chương trình, điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn huy động các cam kết trong "cuộc chiến" chống biến đổi khí hậu, chống đói nghèo và để đảm bảo rằng tất cả chúng ta thoát khỏi đại dịch này”.

Cũng mới đây, trên dòng Tweet của Friederike Roder có thông báo rằng Pháp là quốc gia đầu tiên cam kết phân bổ lại 20% cổ phần trong tài sản chính tại IMF để phục hồi sự công bằng và cây xanh ở châu Phi. Con số đó là 5,7 tỷ đô la.

dongcamket.jpg
Thông báo cam kết lịch sử của Pháp

Tổ chức Công dân toàn cầu cho biết muốn trồng một tỷ cây xanh, chia sẻ một tỷ liều vắc xin đến các nước nghèo nhất và cung cấp bữa ăn cho 41 triệu người đang sắp rơi vào cảnh thiếu ăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội âm nhạc toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, công bằng vắc xin