Từ âm nhạc, ẩm thực đến khám phá thiên nhiên từ trên cao... các lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam cũng như du khách quốc tế dịp cuối năm.

Lễ hội lớn khắp 3 miền trong tháng 9

Hoài Thu | 10/09/2016, 08:48

Từ âm nhạc, ẩm thực đến khám phá thiên nhiên từ trên cao... các lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam cũng như du khách quốc tế dịp cuối năm.

Lễ hội – Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016

Lễ hội - Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc K-Food Fair 2016 được tổ chức tại 8 thành phố ở 6 quốc gia trên thế giới, trải rộng ba khu vực: nội địa Trung Quốc, Đông Nam Á, và các nước Hồi Giáo, nơi nhu cầu về lương thực và thực phẩm Hàn Quốc tiếp tục tăng ổn định trong nhiều năm gần đây.

Trong khuôn khổ lễ hội ẩm thực Hàn Quốc, các bạn trẻ Việt Nam sẽ được tham gia vào rất nhiều chương trình và trò chơi hấp dẫn, tự tay chế biến và thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng của Hàn Quốc. Các chương trình tiêu biểu như: vẽ mặt face paniting, chụp hình cùng Hanbok, làm quạt truyền thống Hàn Quốc, học nấu ăn với chương trình Cooking show…

Với sự tham gia của nhóm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại Hàn Quốc Fusion cùngcác ca sĩ và DJ Việt Nam, kết hợp cùng cuộc thi nhảy Kpop dance cover chắc chắn sẽ tạo nên một chương trình đầy màu sắc cho khách tham quan.

Bên cạnh các hoạt động sôi nổi trên, lễ hội nàymong muốn mang niềm vui đến các gia đình khó khăn tại TP.HCM thông qua chương trình từ thiện quyên góp đổi quà tặng. Lễ hội được tổ chức tại Công viên 23.9, TP.HCM trong 2 ngày 10 và11.9.

Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng 2016"

Festival dù lượn Bay trên mùa vàng 2016 diễn ra từ ngày 17 tới19.9 nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa Mù Cang Chải 2016 do UBND tỉnh Yên Bái, Sở VHTT&DL, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức.

Đây là thời điểm lúa ở thung lũng Lìm Mông và khắp các khu vực Mù Cang Chải chín vàng rực rỡ nhất. Các “phượt thủ trên không” cũng như du khách sẽ được khám phá, chinh phục một trong Tứ đại đỉnh đèo được mang tên Khau Phạ với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, các phi công trong và ngoài nước sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng dù lượn tại Việt Nam.

Lễ hội hoa tam giác mạch 2016

Tiếp nối thành công năm ngoái, năm nay, Lễ hội hoatam giác mạch 2016 sẽ tổ chức hoành tráng và đa dạng hơn với nhiều hoạt động và chương trình ý nghĩa nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Giang. Thời gian chính hội diễn ra từ ngày 14-16.10.

Vẫn được tổ chức tại huyện Đồng Văn nhưng điểm mới của lễ hội năm nay đó là sau chương trình khai mạc, sẽ có lễ hội trình diễn âm nhạc và sắc màu trang phục dân tộc thiểu số Hà Giang với sự tham gia của người dân, khách du lịch…

Bên cạnh đó, lễ hộicòn tổ chức chương trình trải nghiệm các sản phẩm từ hoa tam giác với chủ đề Hồn của đá với khu trưng bày giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm từ hoa tam giác mạch như bánh tam giác mạch, rượu tam giác mạch; giao lưu ẩm thực dân tộc, trưng bàyđặc sản rượu tam giác mạch kết hợp giao lưu trình diễn văn nghệ dân gian với chủ đề Tâm hồn của đá; triển lãm ảnh đẹp về hoa tam giác mạch; giới thiệu sản phẩm đặc trưng về văn hóa, nông sản, dược liệu, thực phẩm, du lịch của các huyện, thành phố trong tỉnh.

Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa

Tiếp nối thành công củahai mùa Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa 2014 và2015, năm nay, chương trình sẽ diễn ra trong ba ngày 21 - 23.10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với chủ đề Văn hóa giao thông.

Monsoon music festival 2016 by Tuborg (MMF 2016) sẽ khởi động một chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hàng ngày. Bên cạnh đó, MMF 2016 phát huy tinh thần âm nhạc đa dạng và phong phú, góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức của khán giả.

Hai mùa MMF 2014, 2015 đã được công chúng đón nhận nhiệt tình và được truyền thông cũng như giới chuyên môn đánh giá cao về mọi mặt.

Khán giả sẽ được tiếp xúc và thưởng thức những màn trình diễn chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế qua nhiềuthể loại âm nhạc cùng với những tên tuổi nghệ sĩ lớn như ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thuỵ Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), LANDS (Việt Nam/Mỹ).

Điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa 2016 là sự góp mặt của ban nhạc rock nổi tiếng thế giới Scorpions đến từ Đức. Scorpions tới Việt Nam có đầy đủ năm thành viên cùng ê kíp gần 20 người, với thiết bị trình diễn mang theo từ Đức. Phần biểu diễn của họ sẽ kéo dài từ 90 – 120 phút vào đêm cuối cùng của lễhội, ngày 23.10.

Quest festival 2016

“Quest festival” là 3 ngày nguyên vẹn của những trải nghiệm âm nhạc, nghệ thuật giữa thiên nhiên

Quest là lễ hội âm nhạc – nghệ thuật kéo dài 3 ngày từ 4tới6.11 vàđược tổ chức tại khuôn viên thiên nhiên Sơn Tinh Camp (Ba Vì, Hà Nội). Được bình chọn là một trong những lễ hội mãn nhãn nhất thế giới và một trong những lễ hội mang tính tiên phong của châu Á (Mixmag, Buzzfeed), năm nay Quest sẽ mang tới truyền thuyết về Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Hơn 150 nghệ sĩ trong nước và quốc tế biểu diễn tại 4 sân khấu cùng chương trình chiếu phim, workshop, biểu diễn thị giác và rất nhiều hoạt động tạo nên một thế giới riêng cho những tâm hồn yêu nghệ thuật và sự tự do. Questlà lễ hội âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam đem đến khái niệm “văn hóa lễ hội” đích thực từ phương Tây.

Hoài Thu
Bài liên quan
Lung linh sắc màu đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024
Tối 21.4, tại Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội lớn khắp 3 miền trong tháng 9