GBA Oktoberfest Vietnam - sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) sẽ trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch COVID-19.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Đức trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch COVID-19

Nhật Hạ | 16/09/2022, 12:36

GBA Oktoberfest Vietnam - sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) sẽ trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch COVID-19.

Lễ hội văn hóa, ẩm thực Đức có sự phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam), dưới sự bảo trợ của Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh Sự Quán Đức tại TP.HCM.

Trong suốt 30 năm qua, GBA Oktoberfest Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống đậm bản sắc Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa 2 nước Đức - Việt Nam.

lehoivanhoa.jpg
Lễ hội GBA Oktoberfest Việt Nam là lễ hội văn hóa, ẩm thực Đức lớn nhất Đông Nam Á

Lần đầu tiên GBA Oktoberfest Việt Nam được tổ chức vào năm 1992 bởi cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong chuỗi các sự kiện văn hóa, xã hội diễn ra tại Việt Nam, chào đón hơn 9.000 khách địa phương và khách quốc tế trong suốt 6 đêm diễn ra lễ hội tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM – 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam. GBA Oktoberfest cũng là lễ hội văn hóa ẩm thực Đức lớn nhất trong Đông Nam Á.

Năm 2022 đánh dấu một cột mốc đặc biệt quan trọng vì kỷ niệm 30 năm ra đời của lễ hội GBA Oktoberfest Việt Nam đầu tiên tại Việt Nam.

daidien1.png
Lễ hội được tổ chức bởi GBA, AHK Việt Nam với sự bảo trợ của Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh Sự Quán Đức tại TP.HCM.

Sự kiện độc đáo này sẽ tái hiện một cách chân thực nhất không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria ngay tại Việt Nam. Theo đó, người yêu văn hóa Đức có thể trải nghiệm không khí lễ hội truyền thống diễn ra trong lều bia lớn (còn được gọi là ‘Festzelt’), lấy cảm hứng từ lễ hội Oktoberfest nguyên bản ở thành phố Munich (Đức) với sức chứa từ hơn 1.300 khách mỗi đêm sự kiện.

Sự kiện GBA Oktoberfest Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội. Trong đó, Hà Nội diễn ra trước, từ 29.9 đến 2.10, còn tại TP.HCM diễn ra từ 6 – 8.10 với tên gọi GBA-Erdinger Oktoberfest 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Văn hóa ẩm thực Đức trở lại sau 2 năm tạm dừng vì dịch COVID-19