Hơn 10 năm chưa từng có một đám hỏi nhưng nữ diễn viên vẫn quyết định sinh cho vị nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy một cô công chúa bé nhỏ, hiện đã được 2 tháng tuổi.

Lê Kiều Như: Thức đêm chăm con giúp tôi nhanh lấy lại vóc dáng sexy

28/08/2015, 13:00

Hơn 10 năm chưa từng có một đám hỏi nhưng nữ diễn viên vẫn quyết định sinh cho vị nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy một cô công chúa bé nhỏ, hiện đã được 2 tháng tuổi.

Lê Kiều Như cho biết dù chưa cưới hỏi nhưng mẹ con chị vẫn được nhận đầy đủ tình yêu thương, che chở của cả hai bên nội, ngoại đặc biệt sau khi có con, vợ chồng chị càng yêu thương nhau tha thiết!

Nuôi con theo cách của bà mẹ truyền thống

PV: - Lần đầu làm mẹ, chị quyết định chăm con theo phương pháp của các mẹ Tây hay mẹ Việt?

Diễn viên Lê Kiều Như: - Tôi là người Việt Nam, nên tôi chọn cách chăm con theo mẹ Việt.

- Chăm con theo cách của mẹ Việt nhưng mẹ Tây cũng có nhiều phương pháp đáng phải học hỏi. Chị có lai hóa, tham khảo thêm giữa Việt và Tây hay không?

Trong gia đình tôi, mẹ đẻ là người rất giỏi giang trong mọi việc. Mẹ tôi cũng có nhiều cháu lắm, từ con đến cháu qua tay mẹ chăm đều phát triển tốt đẹp, thành ra tôi cứ theo hướng của mẹ tôi, khi mẹ đã dày dặn kinh nghiệm. Từ việc chăm con cho đến chăm sóc mẹ đẻ sau sinh, tôi theo cách của mẹ hết.

Tuy nhiên, phương Tây cũng có nhiều cái hay, nhưng những người như mẹ tôi, chị tôi... chưa từng ai áp dụng, trải nghiệm với những phương pháp đó cả nên tôi không dám làm theo. Nhưng về phần ăn uống cho bản thân tôi, đôi lúc cả tôi và mẹ không quá khắt khe bắt buộc tôi phải kiêng cữ nhiều thứ quá.

Tôi nghĩ, mình ăn uống phải theo khoa học thì mới tốt cho cơ thể mẹ và tốt cho cả nguồn sữa mẹ chăm con.

- Trải qua 2 tháng lần đầu làm mẹ, chị có còn điều gì bỡ ngỡ khi chăm con không?

Có chứ, bởi vì vợ chồng tôi sinh con lần đầu nên bỡ ngỡ thì còn nhiều lắm. Hiện tại, con gái tôi đang trong giai đoạn ăn ngủ không có giờ giấc, bé đảo lộn hoàn toàn giấc ngủ từ đêm thành ngày và đêm thì chơi miết không chịu ngủ. Thành ra, những ngày gần đây, tôi cũng phải thức trắng đêm theo con, bắt đầu từ 9 giờ tối là con thức, chơi, bú, rồi có khi khóc nhè... Vợ chồng tôi cứ loay hoay với con như vậy tới tận 4 giờ sáng, coi như thức trắng đêm rồi, bù lại sau những mệt mỏi ấy chúng tôi lại có thêm một niềm vui khác, hạnh phúc khác mỗi khi thấy con vui, con cười.

- Đến giờ, cuộc sống của chị bị xáo trộn ra sao?

Từ khi baby, cuộc sống của tôi gần như thay đổi tất cả, từ công việc tới ăn uống, ngủ nghỉ,... đều đảo lộn hết trơn!

- Cuộc sống bị xáo trộn, cộng với việc thiếu ngủ vì phải thức đêm, tính cách của chị có thay đổi không?

Có chứ! Tôi như bị vướng vào hội chứng hậu sinh sản như nhiều chị em phụ nữ khác từng mắc phải. Tôi buồn vui thất thường, thậm chí, có lúc tôi không hiểu vì sao tôi lại buồn mà cái cảm giác buồn ấy nó rất khó tả, nó như thế nào ấy, rồi có đôi lúc lại tự mình ngồi khóc...

Tôi lo lắng, có hỏi bác sĩ, nhưng bác sĩ bảo do cuộc sống bị đảo lộn nhiều quá, nên đôi lúc rơi vào tình trạng stress. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ xảy ra trong tháng đầu tiên tôi ở cữ thôi, chứ hiện giờ tôi đã cân bằng lại tạm ổn rồi. Ánh mắt của bé thổi bay tất cả mệt mỏi của vợ chồng tôi.

Có con, vợ chồng yêu thương nhau nhiều hơn

- Chị cân bằng như thế nào để thoát khỏi tình trạng trầm cảm sau sinh?

Nói chung, tôi may mắn luôn có chồng và mẹ ở bên cạnh, giúp đỡ tôi khá nhiều về mặt tinh thần. Như chồng tôi khi nào tranh thủ được thì chở tôi đi chơi, hay chiều đến tôi ra hồ bơi lội, hay dẫn em bé đi dạo công viên...

Đặc biệt là anh Huy chồng tôi, cứ đi làm về là sát sao bên cạnh mẹ con tôi.

-Còn tình cảm vợ chồng chị thì sao?

Thật sự mà nói, khi cuộc sống đã bị đảo lộn thì nó cũng kéo theo nhiều vấn đề tâm lý tình cảm. Cũng có những lúc vui quá, nhưng cũng không thể tránh khỏi những phút giây vợ chồng cáu giận nhau. Nhưng mà sau đó mình phải bình tĩnh lại, phải biết nhẹ nhàng, tìm cách hòa nhịp được với cuộc sống, làm sao để tốt nhất cho con gái của chúng tôi.

- Trước khi có baby, chồng chị bảo chị rất hay mè nheo chồng, vậy khi có con rồi, chị có còn thời gian để nhõng nhẽo chồng như trước đây nữa không?

Thật ra, phụ nữ mình luôn muốn được nhõng nhẽo chồng, tôi cũng vậy, có con rồi tôi lại thấy mình nhõng nhẽo chồng nhiều hơn. Lắm lúc, thấy chồng lo cho con quá, không còn nhiều thời gian để lo cho tôi, nên tôi cũng có cảm giác buồn lắm.

Tôi tâm sự với chồng: “Dạo này em thấy anh lơ là, anh không có lo cho em nhiều như trước nữa!”. Thấy tôi có cảm giác tủi thân, chồng tôi quay qua ôm hôn cả hai mẹ con tôi, lúc đó, cảm giác hạnh phúc trong tôi lại trào dâng. Đồng thời, bên cạnh lúc nào cũng có chồng con nên dường như niềm vui của tôi đang được nhân đôi lên thì phải, tôi cũng vơi bớt cảm giác ganh tỵ (cười).

- Nhõng nhẽo chồng như vậy, chị có quan tâm chăm sóc chồng nhiều không?

Trước đây, tôi cũng nghe nói, khi vợ chồng trẻ có con rồi, dễ bị sao nhãng chuyện vợ chồng.

Việc sao nhãng ấy cũng có nhiều nguyên nhân lắm, một phần do người phụ nữ trong quá trình sinh con không còn giữ được vẻ đẹp mặn mà như trước đây, rồi lại quá lu bu, bù đầu với con cái nữa nên việc quan tâm chăm sóc người bạn đời có phần bị giảm sút.

Tuy nhiên, dường như họ quên rằng, khi có con, trong cuộc sống sinh hoạt có những giây phút mà trước lúc có con họ không bao giờ có được. Chẳng hạn như: đêm đêm, mình chợt thức giấc, thấy chồng mình đang ngồi ôm con, dỗ dành con, hai cha con nói chuyện với nhau,... rồi có lúc lại thấy chồng loay hoay thay tã cho con, cho con ti bình sữa... Tôi cảm giác những điều này rất quý báu và thiêng liêng mà nếu như chưa có con, thì không thể nào cảm nhận được tình cảm quý báu thiêng liêng ấy đâu.

Vì vậy, tôi thấy vợ chồng tình cảm cứ ngày một nhiều hơn, không có vơi đi chút nào cả.

- Nghĩa là, sau trải nghiệm được làm bố, làm mẹ, vợ chồng chị yêu cuộc sống gia đình nhiều hơn?

Đúng vậy!

- Chị dự định đến khi nào sẽ tiép tục sinh thêm em bé nữa?

Chắc phải đợi bé đầu được 3-4 tuổi, tôi mới tính tiếp đến chuyện sinh thêm bé thứ hai.

Chăm con nhiều, nhanh lại dáng

- Gần đây, trên Facebook, chị bắt đầu khoe boby siêu chuẩn chẳng khác gì thời con gái. Bí quyết gi để chị về phom nhanh như vậy?

Cơ thể tôi đã lấy lại được 80% so với trước đây. Thực ra, tại tôi lu bu công việc chăm con, tôi thường tự tay mình chăm con là chính, vậy nên tôi không có nhiều thời gian để đi làm đẹp đâu. Chiều đến, tranh thủ được thì tôi đi bộ, tập những động tác vận động đơn giản mà bác sĩ hướng dẫn....

Tôi ăn uống bình thường rau cá, quả, thịt, trứng đầy đủ, cộng thêm với sữa dê nữa. Tôi nhanh lấy lại dáng có thể do tôi thức đêm nhiều nên tiêu hao nhiều năng lượng nên giúp tôi xuống cân mà không cần phải đi hút mỡ, đi giảm cân (cười).

- Có con, với chị dường như lợi đủ đường, ăn uống thoải mái, không lo tăng cân?

Thực ra tôi thiếu ngủ quá nhiều, nên kéo theo năng lượng tiêu hao cũng lớn, mặc dù tôi ăn uống kỹ lắm, tôi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng còn lấy sữa cho con bú nữa.

- Chị dự định cho con bú sữa mẹ trong bao lâu?

Tôi sẽ cho con bú đến khi nào em bé cai thì thôi. Tôi biết, sữa mẹ cực kỳ tốt mà không có nguồn sữa nào có thể thay thế được. Đôi lúc, tôi thấy cực lắm, nhưng mệt cỡ nào tôi cũng cố thức dậy vắt sữa để tích cho con uống dần. May thay, tôi khá nhiều sữa.

- Tới đây, khi trở lại với công việc, chị có tiếp tục duy trì hình ảnh siêu quyến rũ nữa hay không?

Chắc vẫn trung thành với phong cách sexy quyến rũ thôi. Có thể, khi đã làm mẹ, tôi sẽ thay đổi khang khác đi chút xíu, nền nã hơn nhưng kiểu gì cũng phải toát lên vẻ đẹp người phụ nữ sexy quyến rũ.

- Cám ơn chị về cuộc trò chuyện

Phương Trịnh/ Theo Hôn nhân & Pháp luật
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Kiều Như: Thức đêm chăm con giúp tôi nhanh lấy lại vóc dáng sexy