Sáng 16.3, tại TP.HCM, Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20.3.2024.
Thông tin Y học

Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới

Hoàng Phúc 16/03/2024 11:35

Sáng 16.3, tại TP.HCM, Bộ Y tế tổ chức Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20.3.2024.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, trong thời gian qua, ngành răng - hàm - mặt (RHM) là một trong những lĩnh vực phát triển vững mạnh, hội nhập với quốc tế. Hiện nay, ở nước ta trên 85% trẻ bị sâu răng, trên 75% người trưởng thành có các bệnh về nha chu. Đây là những nguyên nhân chủ yếu gây mất răng sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh về răng miệng đều có thể phòng ngừa và điều trị nếu thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền cũng như chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng.

z5254185739385_f30453099bf73878e782818c0b7b5a4d.jpg
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y Tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ

“Ngày sức khỏe răng miệng thế giới thực sự là ngày hội của các đồng nghiệp trong ngành RHM Việt Nam. Đây là dịp để lan tỏa thông điệp cho cộng đồng quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng của bản thân, cho người thân và cho trẻ em; giúp mang lại sức khỏe răng miệng tốt hơn, góp phần nâng cao sức khỏe toàn thân”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Còn theo PGS-TS Trần Cao Bính, Chủ tịch Hội RHM Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện RHM Trung ương (Hà Nội), phòng bệnh răng miệng ở trẻ em và cộng đồng là hành động cấp bách, cần được quan tâm đúng mức. Người dân cần quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình. Người trưởng thành và trẻ em nên duy trì thói quen khám răng định kỳ 2 lần/năm, chải răng 2 lần/ngày. Đặc biệt, mỗi lần chải răng ít nhất 2 phút để có hàm răng chắc khỏe.

z5254185673444_75bcac24bbebcdab71c9c0994e7e3d68.jpg
Bác sĩ Bệnh viện RHM Trung ương TP.HCM khám răng miễn phí cho học sinh

Theo Hội RHM Việt Nam, Việt Nam là một trong những quốc gia có nhận thức cao về việc giáo dục cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Ngành RHM còn quan tâm triển khai dự phòng sâu răng cho cộng đồng với các dự án đưa fluor vào nguồn nước ăn và muối ăn. Lào Cai là địa phương đầu tiên của khu vực châu Á được sử dụng muối fluor để phòng sâu răng cho cộng đồng. Sau giai đoạn 1, dự án muối fluor sẽ tiếp tục được mở rộng ra cả nước.

z5254185726499_23f31f73bc47d526b941f0e3c87800d9.jpg
Lãnh đạo Bộ Y tế và TP.HCM đi bộ hưởng ứng Lễ mít tinh Ngày sức khỏe răng miệng thế giới

Trong thập niên qua, Hội RHM Việt Nam đã được cộng đồng nha khoa thế giới ghi nhận là một trong các thành viên có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng, có nhiều đóng góp và hoạt động hiệu quả vì sức khỏe răng miệng trẻ em, cộng đồng. Hội RHM Việt Nam phát động Tháng tư vấn, khám răng miệng miễn phí cho trẻ em và cộng đồng, kêu gọi các cơ sở RHM trong cả nước tham gia. Hiện nay, đã có gần 40 cơ sở RHM trong cả nước (cả công lập và tư nhân) tham gia hưởng ứng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới