Lệ Rơi, Quân Kun, hay Bà Tưng – Huyền Anh… đều là những hiện tượng mạng một thời khiến làng giải trí “điên đảo”. Nhưng với “tài năng có hạn” những hiện tượng mạng này nhanh chóng trượt dài và mất hút.

Lệ Rơi, Quân Kun, Bà Tưng - vết trượt dài của các hiện tượng mạng ‘tài năng có hạn’

Một Thế Giới | 08/11/2015, 06:00

Lệ Rơi, Quân Kun, hay Bà Tưng – Huyền Anh… đều là những hiện tượng mạng một thời khiến làng giải trí “điên đảo”. Nhưng với “tài năng có hạn” những hiện tượng mạng này nhanh chóng trượt dài và mất hút.

Từ Lệ Rơi, Quân Kun, Bà Tưng…

Một điển hình cho “tài năng có hạn” chính là hiện tượng mạng Lệ Rơi. Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, một chàng nông dân chính hiệu tại Hải Dương. Một ngày đẹp trời, Lệ Rơi bỗng nhiên nổi tiếng bởi những clip cover các ca khúc nổi tiếng theo phong cách “không giống ai”.

Chất giọng dở tệ, quá hồn nhiên và khuôn mặt đậm chất quê mùa, ngây ngô của Lệ Rơi trở thành một món ăn lạ với cư dân mạng. Họ hùa nhau tâng bốc, hâm mộ, khích lệ anh chàng. Từ làng quê nghèo, từ thế giới phẳng, Lệ Rơi nhanh chóng dấn thân vào làng giải trí.

Ăn theo sự nổi tiếng của Lệ Rơi, các nhà đầu tư liền dùng hình ảnh của anh để kinh doanh chuỗi quán ăn mang tên “Ba thằng khùng”, Lệ Rơi còn mở công ty truyền thông đứng tên mình, …
Vet truot dai cua cac hien tuong mang ‘tai nang co han’-hinh-anh-1
 Sau một thời gian "tung hoành" làng giải trí Lệ Rơi lại trở về là chàng bán ổi chân chất
Nhưng Lệ Rơi không phải là ca sĩ, càng không có tài năng gì để trở thành nghệ sĩ. Người ta không thể nào cứ bỏ tiền ra để ăn một món ăn dở tệ chỉ vì nó lạ.

Lệ Rơi nhanh chóng chới với, show diễn không có, chuỗi quán ăn thua lỗ, phải đóng cửa gần hết. Công ty truyền thông hoạt động không hiệu quả, Lệ Rơi ngậm trái đắng, nợ nần lên đến hàng trăm triệu đồng. Căng thẳng, trầm cảm chàng nông dân đã từng nghĩ đến chuyện tự vẫn. May mắn, vẫn chưa có hậu quả xấu xảy ra. Lệ Rơi từ bỏ showbiz, lên Hà Nội bán ổi, bắt đầu lại từ điểm xuất phát.

Nhân vật nổi tiếng không kém Lệ Rơi là Bà Tưng, tên thật là Huyền Anh. Điều đáng nói, là con đường bước vào showbiz của hotgirl này như một ván bài đã xếp sẵn. Bắt đầu từ clip nhảy Gentlemen không mặc nội y đầy khiêu khích, Huyền Anh được gán cho cái tên “Bà Tưng”. Cô nàng có vẻ thích thú với danh xưng này, nên tất cả các clip phát ngôn gây sốc về vòng 1, nội y, … Huyền Anh đều gọi mình là “Tưng”.
Vet truot dai cua cac hien tuong mang ‘tai nang co han’-hinh-anh-2
 Xây dựng lại hình ảnh ngoan hiền, nhưng Huyền Anh vẫn chết tên "Bà Tưng"
Sau khi đã khiến cư dân mạng “nhớ mặt đặt tên”, Tưng điềm nhiên trở thành nhân vật hot của làng giải trí. Tấp nập show diễn quán bar, sự kiện quảng cáo sản phẩm, quang lộ dường như thênh thang trước mắt Tưng cho đến khi Cục Văn Hóa nghệ Thuật Hà Nội ra lệnh cấm diễn trên toàn quốc đối với Huyền Anh.
Mất một khoảng thời gian khá dài để Huyền Anh xây dựng lại hình ảnh ngoan hiền, nhưng danh hiệu “Bà Tưng” đầy lố lăng, phản cảm vẫn còn đó, như cái giá buộc phải trả cho việc coi thường thị hiếu nghệ thuật của khán giả. Huyền Anh từ đó cũng mất hút, và đang nuôi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.
Vet truot dai cua cac hien tuong mang ‘tai nang co han’-hinh-anh-3
Quân Kun cũng chìm nghỉm và bị cư dân mạng tẩy chay 
Quân Kun, “Kun sịp vàng” nổi lên nhờ những hình ảnh nhạy cảm, bất chấp dư luận, những phát ngôn ảo tưởng về bản thân. Nhưng tài năng không có, nên chỉ tưng bừng một thời gian, rồi Kun cũng như Lệ Rơi, cũng như Bà Tưng… chỉ là hiện tượng mạng. Và khi đã nhàm chán với những chiêu trò, cư dân mạng nhanh chóng tìm đến những hiện tượng mạng khác.

… đến Thúy Vy, “cô nàng thổ dân”

Tài năng có hạn, nhưng nổi lên nhờ chiêu trò, cũng như sự chú ý thái quá của cư dân mạng, những “hot boy, hot girl” này ngay lập tức ảo tưởng mình “một bước thành sao”. Để lại tiền lệ xấu cho những bạn trẻ luôn khát khao sự nổi tiếng.

Như “cô nàng thổ dân” Linda Phạm. Mới hôm trước, Linda còn gào khóc vì bộ ảnh thổ dân phơi ngực trần lồ lộ của mình bị phát tán, thì hôm sau, cô nàng 16 tuổi này đã bày tỏ ý định bước chân vào showbiz. Có muốn cũng khó mà tin Linda bị “tai nạn”, khi hàng loạt sản phẩm giải trí sau đó của Linda chỉ toàn khoe ngực là chính.
Vet truot dai cua cac hien tuong mang, Le Roi, Quan Kun, Ba Tung
"Cô nàng thổ dân" Linda Phạm không giấu ý định bước chân vào showbiz 
Thúy Vy – tình địch của My Du cũng “cao tay” không kém Linda. Bước đầu, Vy tung hê chuyện quan hệ tình cảm kiểu “chân dài đại gia”. Tình tay ba phức tạp giữa My Du – chồng sắp cưới – Thúy Vy hẳn nhiên là cái tin quá hấp dẫn với cư dân mạng. Bước hai, Vy đầu quân cho ông bầu Vũ Khắc Tiệp, thông báo cho cả giới truyền thông để loan tin. Không biết hên xui may rủi thế nào, ông bầu lại chê “gà”. Vy không được về Venus, nhưng nổi tiếng thì có thừa.
Vet truot dai cua cac hien tuong mang ‘tai nang co han’-hinh-anh-5
 Tình địch của My Du - Thúy Vy
Không biết những hiện tượng mạng như Linda, Thúy Vy rồi sẽ chìm nổi ra sao, nhưng việc những bạn trẻ ở độ tuổi chưa trưởng thành, dám mang thân ra làm “mồi nhử” truyền thông để được nổi tiếng, và đã trở nên nổi tiếng quả là quá đáng ngại. Sự nổi tiếng quá nhanh, khiến các bạn trẻ thường ảo tưởng về những chiêu trò để “một bước thành sao”. 
Nhưng để trụ lại trong giới nghệ thuật và khẳng định vị trí trong lòng khán giả là một cuộc đua khắc nghiệt. Đòi hỏi tài năng thực thụ và quá trình rèn luyện, vươn lên không ngừng nghỉ. Thực tế cho thấy, nếu không có tài năng và nhan sắc chẳng thể thành hoa hậu thì hiện tượng mạng mãi mãi là hiện tượng mạng, bùng lên rồi chóng tàn.

Như Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ Rơi, Quân Kun, Bà Tưng - vết trượt dài của các hiện tượng mạng ‘tài năng có hạn’