Ngày 5.1, ban tổ chức Lễ trao giải Grammy 2022 thông báo sự kiện đã bị hoãn vô thời hạn vì sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Lễ trao giải Grammy 2022 bị hoãn vô thời hạn

Đan Thuỳ | 06/01/2022, 09:50

Ngày 5.1, ban tổ chức Lễ trao giải Grammy 2022 thông báo sự kiện đã bị hoãn vô thời hạn vì sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Theo dự kiến, Grammy 2022 sẽ diễn ra vào tối 31.1 tại Los Angeles (Mỹ), tuy nhiên hiện tại, Mỹ đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do biến thể Omicron.

“Với sự không chắc chắn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc tổ chức lễ trao giải lần này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro”, Viện Hàn lâm Âm nhạc Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh thời gian tổ chức mới sẽ sớm được công bố.

anh-chup-man-hinh-2022-01-06-luc-09.41.25.png
Lễ trao giải Grammy 2022 bị hoãn lần thứ 2 liên tiếp  - Ảnh: Reuters

Vào tháng 11.2021, danh sách đầy đủ các hạng mục đề cử cho Grammy 2022 đã được công bố. Jon Batiste là ứng cử viên hàng đầu với 11 đề cử, tiếp theo là Doja Cat, H.E.R và Justin Bieber với 8 đề cử mỗi người. Năm nay đánh dấu lần đầu tiên giải Grammy có 10 đề cử ở 4 hạng mục được coi là quan trọng nhất gồm "Album của năm", "Bản thu âm của năm", "Bài hát của năm" và "Nghệ sĩ mới của năm".

anh-chup-man-hinh-2022-01-06-luc-09.41.41.png
Olivia Rodrigo biểu diễn trong Lễ trao giải Grammy 2021 - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Grammy buộc phải lùi thời gian tổ chức vì dịch COVID-19. Năm ngoái, lễ trao giải dự kiến diễn ra vào 31.1.2021 nhưng phải lùi đến 14.3.2021 do số ca COVID-19 ở Los Angeles tăng đột biến. Vào thời điểm đó, buổi lễ cũng được chuyển từ Trung tâm Staples đến Trung tâm Hội nghị Los Angeles gần đó để đảm bảo giãn cách.

Trước đó, nhiều sự kiện lớn của ngành giải trí cũng đã bị hoãn lại. Ban tổ chức Liên hoan phim Sundance đã thông báo sự kiện năm nay sẽ hoàn toàn diễn ra trực tuyến. Liên hoan trực tuyến sẽ bắt đầu vào ngày 20.1, như đã lên kế hoạch trước đó, với việc điều chỉnh lịch chiếu hiện đang được thực hiện theo lịch chỉ dành cho trực tuyến.

Giải thưởng Critics Choice Awards được ấn định diễn ra vào ngày 9.1 cũng bị hoãn lại mà chưa có thời điểm mới nào được lên lịch.

Grammy là một giải thưởng được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia của Hoa Kỳ nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm.

Grammy được coi là phần thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc bên bên bên bên bên trên trái đất, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ trao giải Grammy 2022 bị hoãn vô thời hạn