Đương kim vô địch ngoại hạng Anh sẽ có trận đấu trên sân nhà King Power gặp Chelsea. Bầy cáo hiện đang vật vã ở vị trí thứ 15, trong khi The Blues chễm chệ ngôi đầu bảng.

Leicester City - Chelsea và những con số 'biết nói' về cuộc đối đầu giữa hai người Ý

Nguyên Huy | 14/01/2017, 09:29

Đương kim vô địch ngoại hạng Anh sẽ có trận đấu trên sân nhà King Power gặp Chelsea. Bầy cáo hiện đang vật vã ở vị trí thứ 15, trong khi The Blues chễm chệ ngôi đầu bảng.

Trong 9 lần đụng độ gần đây nhất, Leicester chỉ thắng được một trận là vòng đấu 21 mùa giải năm ngoái. Chelsea đè bẹp đối thủ tới ba trận trong 4 lần đến làm khách trên sân King Power.

Hai trong ba lần giành thắng lợi đó, Chelsea đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tài ba vừa được FIFA vinh danh - Claudio Ranieri, vào năm 2002 và 2004.

Số liệu thống kê cho thấy, tỉ lệ thắng của chiến lược gia người Ý khi dẫn dắt Chelsea lên đến 52%. Lớn hơn tỉ lệ thắng ông đạt được cùng đương kim vô địch Leicester với 48%.

Kể từ 2009/2010 khi The Blues lên ngôi vương, họ chưa từng đánh bại được đương kim vô địch nào 2 lần trong cùng một mùa giải.

Siêu tiền đạo Diego Costa ghi bàn 2 trong 3 trận gặp Bầy Cáo, và những bàn thắng đó diễn ra ở sân Stamford Brigde. Trong khi đó, anh góp công cho chiến thắng của The Blues tới 11 lần trong 11 trận ra sân với 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Với chuỗi 13 trận thắng như chẻ tre gần đây và mặc dù mới bị Tottenham đánh bại 0-2, Chelsea đang có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất giải ngoại hạng sau 20 vòng đấu (+26) trong khi thành tích của Leicester là tệ nhất (-19).

Ở vòng đấu này năm ngoái, đương kim vô địch Leicester City mới chỉ được 40 điểm, trong khi giờ này Chelsea đã cầm trong tay 49 điểm.

Đội quân của Antonio Conte ở mùa giải này thay người rất ít, 10 trong 19 lần thay cầu thủ ấy diễn ra trong 5 trận đấu gần đây. Và kể từ tháng 5/2011, khi đang còn dẫn dắt Siena ở Serie A, HLV người Ý này chưa để thua hai trận liên tiếp bao giờ.

Số trận mà Chelsea giành thắng lợi (6) nhiều hơn tổng số trận Leicester giành thắng lợi từ đầu mùa (5). Tuy vậy, khi thi đấu trên sân nhà, tỉ lệ bất bại của Bầy Cáo là 86%.

Leicester City hiện đang thiếu vắng ba trụ cột bận thi đấu ở Giải bóng đá Cúp các quốc gia châu Phi là: Riyad Mahrez, Islam Slimani và Daniel Amartey. Ba cầu thủ này đã góp 9 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn cho CLB trước khi chia tay mùa giải.

Dù Leicester City và Chelsea không phải là một trận cầu tâm điểm của vòng 21 ngoại hạng Anh, nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của giới hâm mộ bởi một bên là đương kim vô địch đang vất vả trong cuộc chiến trụ hạng và một bên là đội dẫn đầu vừa mới ngã ngựa ở vòng trước.

Điểm số của cuộc chạm trán này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thứ tự top trên lẫn top dưới, khi mà Premier League đang bước vào giai đoạn tranh đua khốc liệt nhất.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
20 phút trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leicester City - Chelsea và những con số 'biết nói' về cuộc đối đầu giữa hai người Ý