Những người nổi tiếng đã lên tiếng để cảnh tỉnh và tuyên truyền với người hâm mộ về vụ cháy rừng Amazon vô cùng thảm khốc đồng thời kêu gọi cứu lấy lá phổi của trái đất

Leonardo DiCaprio và loạt sao lên tiếng về vụ cháy rừng Amazon: Phổi chúng ta đang cháy!

mai huong | 23/08/2019, 19:30

Những người nổi tiếng đã lên tiếng để cảnh tỉnh và tuyên truyền với người hâm mộ về vụ cháy rừng Amazon vô cùng thảm khốc đồng thời kêu gọi cứu lấy lá phổi của trái đất

Không đứng ngoài thảm hoạ chung của toàn thế giới, rất nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ hình ảnh cháy rừng nghiêm trọng tại rừng nhiệt đới Amazon và kêu gọi người hâm mộ chung tay chung sức tuyên truyền để cứu lấy lá phổi của trái đất cũng như cứu lấy cả hành tinh này. Bởi Amazon thường được gọi là lá phổi của hành tinh, tạo ra 20% oxy trong khí quyển của Trái đất. Tuy nhiên tình trạng cháy rừng ngày càng diễn biến nghiêm trọng.Những hình ảnh và video gây bàng hoàng gần đây cho thấy, các đám khói khổng lồ liên tục bốc lên từ rừng xanh, bùng cháy dữ dội và để lại khói mù đen kịt lan xa đến hàng ngàn cây số...

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio - một nhà hoạt động vì môitrường đã viết trên Instagram: "Thật sự kinh khủng khi nghĩ về Amazon - rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, sinh ra 20% oxy của Trái đất, có thể nói là lá phổi của hành tinh - đã bùng cháy và bị thiêu rụi suốt 16 ngày qua mà không nhận được sự quan tâm đúng mức của truyền thông toàn cầu. Tại sao?".

Justin Bierber và Ronaldo cũng chia sẻ đám cháy dữ dội. "Rừng nhiệt đới Amazon cung cấp 20% khí ôxi của thế giới nhưng nó đang bốc cháy trong 3 tuần qua. Nhiệm vụ của chúng ta chính là cứu lấy chính hành tinh này", cầu thủ Ronaldo viết.

Nam diễn viên kiêm ca sĩ trẻ Jaden Smith đã chia sẻ hình ảnh rừng Amazon với khói bụi mù mịt cùng dòng chú thích: "Rừng nhiệt đới Amazon đã bóc cháy. Điều này thật tồi tệ làm sao. Đây là một trong những đầm carbon lớn nhất thế giới. Hãy cũng nhau kêu gọi và tuyên truyền đến cả thế giới.

Trong khi siêu mẫu Kendall Jennercũng chia sẻ trên Instagram Stories với dòng chữ ngắn gọn: "Phổi của chúng ta đang bốc cháy thì nữ ca sĩAriana Grandeđã chia sẻ ba bức hình về vụ cháy rừng trên Instagram Story, cùng dòng chú thích rõ ràng: "Nếu bạn không đến từ Brazil và chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì hiện trạng là thế này đây. Rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới đang bốc cháy 16 ngày liên tiếp. Nhưng các phương tiện truyền thông như thể không hề quan tâm đến chuyện này".

Demi Lovata cũng chia sẻ bài đăng của Ariana Grande và bổ sung thêm: "Rừng Amazon đã bốc cháy trong 3 tuần, nhưng tôi chỉ vừa mới biết thôi. Vậy mới thấy tin tức về chuyện này trên báo chí ít ỏi đến mức nào. Đây là một trong những hệ sinh thái lớn nhất thế giới! Hãy cùng nâng cao và mở rộng nhận thức nào!".

L.U.C.Y(Theo Helino/Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leonardo DiCaprio và loạt sao lên tiếng về vụ cháy rừng Amazon: Phổi chúng ta đang cháy!