Gây ấn tượng mạnh khi vào đến tận trận chung kết liên khu vực AFC Cup nhưng những nhà đương kim vô địch V.League, Hà Nội FC sẽ không được tham dự dự AFC Champions League và AFC Cup ở mùa giải 2020.

Liên đoàn bóng đá châu Á cấm cửa Hà Nội FC tham dự Cúp châu Á 2020

Tấn Đức | 08/10/2019, 15:10

Gây ấn tượng mạnh khi vào đến tận trận chung kết liên khu vực AFC Cup nhưng những nhà đương kim vô địch V.League, Hà Nội FC sẽ không được tham dự dự AFC Champions League và AFC Cup ở mùa giải 2020.

Thông tin từ cuộc họp cấp phép cho các CLB Việt Nam tham dự các giải châu Á vào sáng nay, 8.10 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho hay Hà Nội FC đã bị tước quyền tham dự AFC Champions League lẫn AFC Cup.

Theo nguyên tắc, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hiện đang là những nhà vô địch V.League sẽ mặc nhiên đủ điều kiện giành quyền thi đấu ở cúp C1 châu Á.

Tuy nhiên, đại diện AFC cho biết Hà Nội FC do không có đội tham dự giải U.15 quốc gia trong một năm gần đây nhất theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á nên sẽ không đủ tư cách tham dự giải.

AFC quy định bất kỳ CLB nào ở châu Á muốn tham dự đấu trường châu lục thì buộc phải có các đội bóng trẻ gồm U.13, U.15, U.17, U.19 và U.21. Trong đó, giải U.15 và U.17 bắt buộc các CLB phải tham dự ở cấp độ quốc gia.

Không những vậy cơ quan tổ chức bóng đá châu Á còn đặt điều kiện nghiêm ngặt về địa phương như có sân bay quốc tế, khách sạn 5 sao và SVĐ đạt tiêu chuẩn.

Tuy thoả mãn các điều kiện về cơ sở vật chất nhưng đội bóng của bầu Hiển chưa đáp ứng đủ tiêu chí tham dự đủ các giải trẻ, Hà Nội FC đã bỏ giải U.15 quốc gia năm 2019 nên mất luôn suất dự AFC Cup 2020.

Có thể thấy đây là một cú sốc không những cho đội bóng Hà thành mà nó còn làm tổn thương đến người mộ điệu bóng đá Việt Nam.

Bởi với tiềm lực và tham vọng của mình, Hà Nội FC rất muốn tham dự giải đấu châu lục, thậm chí là mang cúp vàng về phòng truyền thống.

Hà Nội FC mất suất dự Cúp châu Á năm sau thì cờ sẽ đến tay CLB TPHCM, những người á quân V.League 2019. Đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ được thay thế tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2020 và nếu không vượt qua vòng đấu này, họ sẽ xuống chơi tại AFC Cup.

Trong trường hợp CLB TPHCM cũng không hội tụ đủ các tiêu chí kể trên, suất dự Cúp châu Á của bóng đá Việt Nam có thể sẽ tiếp tục phải nhường cho 1 CLB khác.

Còn nhớ vào năm 2018 khi ấy Quảng Nam là những nhà vô địch V.League cũng đã phải từ bỏ chiếc vé tham dự đấu trường châu Á khi không có đội tham dự giải U.17 quốc gia.

Và suất dự Cúp châu Á rơi vào tay CLB Thanh Hoá nhưng đội bóng này đã không để lại bất kỳ ấn tượng nào ở sân chơi lớn cấp CLB.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn bóng đá châu Á cấm cửa Hà Nội FC tham dự Cúp châu Á 2020