Vụ dân chặn cao tốc 1,5 tỉ USD, không loại trừ khả năng khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại huyện Bảo Thắng, liên quan đến xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. >>Dân mang gậy gộc chặn đường cao tốc 1,5 tỷ USD dài nhất VN

Liên quan vụ dân chặn cao tốc 1,5 tỉ USD: Không loại trừ khả năng khởi tố vụ án

08/11/2014, 11:31

Vụ dân chặn cao tốc 1,5 tỉ USD, không loại trừ khả năng khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản xảy ra tại huyện Bảo Thắng, liên quan đến xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. >>Dân mang gậy gộc chặn đường cao tốc 1,5 tỷ USD dài nhất VN

Ông Lương Quang Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết như trên tại cuộc họp thường kỳ tháng 11 do UBND tỉnh vừa tổ chức.

Công an tỉnh cũng đề nghị huyện Bảo Thắng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không để tái diễn tình trạng tập trung đông người trên đường cao tốc, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin từ lãnh đạo huyện Bảo Thắng, tổng số tiền mà các nhà thầu phụ của gói thầu A8 (do Vinaconex làm nhà thầu chính) còn nợ các tổ, đội thi công, người làm công trên địa bàn huyện hơn 3 tỷ đồng.

Điều đáng nói, việc liên hệ với các nhà thầu phụ gặp nhiều khó khăn do các đơn vị này ở ngoại tỉnh và nhà thầu đã rút, bởi dự án đã hoàn thành.

Quan điểm của ngành giao thông - vận tải trong giải quyết vấn đề này là bám sát Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - đơn vị chủ đầu tư dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Vinaconex để yêu cầu các đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc việc trả nợ cho người dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng.
dan chan cao toc 1,5 ti USD
Theo người dân, họ chắn đường vì sau khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn-Ảnh TL

Như tin đã đưa, trước đó, vào đầu tháng 7/2014, nhiều người dân tại xã Xuân Giao, Gia Phú, huyện Bảo Thắng đã tập trung trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn để phản đối việc các nhà thầu phụ nợ tiền người lao động làm công.

Nhiều người dân đã mang cây, que ra chắn ngang đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn km 237 khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc.

Theo phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn.

Mặc dù người dân đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, đồng thời thông báo với nhà thầu chính (Tổng công ty Cổ phần Vinaconex) và chủ đầu tư (Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam) nhưng không giải quyết được.

Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp.

Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn gần 1,5 tỉ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.
dan chan cao toc 1,5 ti USD
Vụ dân chặn cao tốc 1,5 tỉ USD, không loại trừ khả năng khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can nếu phát hiện thấy dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
dan chan cao toc 1,5 ti USD
Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp, khiến giao thông ách tắc- Ảnh TL

Theo LCĐT-TH

Bài liên quan
Công an Đồng Nai mở rộng điều tra vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng
Ngày 19.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Buôn lậu” xảy ra tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố khác để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tội phạm chưa bị xử lý ở giai đoạn 1 của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quan vụ dân chặn cao tốc 1,5 tỉ USD: Không loại trừ khả năng khởi tố vụ án