Trước đây, sau vụ lình xình xung quanh “tứ đại ngu” nhắm vào nhà sử học Dương Trung Quốc, trang cá nhân của ông Hoàng Hữu Phước được nhiều người chú ý. Ngay sau đó, người ta phát hiện bức thư hiến kế của ông gửi... Tổng thống Iraq Saddam Hussein đăng cuối năm 2010. 

Ông nghị Hoàng Hữu Phước từng gửi thư hiến kế cho...Saddam Hussein!

07/11/2014, 04:33

Trước đây, sau vụ lình xình xung quanh “tứ đại ngu” nhắm vào nhà sử học Dương Trung Quốc, trang cá nhân của ông Hoàng Hữu Phước được nhiều người chú ý. Ngay sau đó, người ta phát hiện bức thư hiến kế của ông gửi... Tổng thống Iraq Saddam Hussein đăng cuối năm 2010. 

Bức thư có tên: “Kế Sách Liên Hoành” đề tên tác giả là Lăng Tần Hoàng Hữu Phước. Trong bài viết này, ông Phước khẳng định đã có những trăn trở, suy tư và đề ra kế sách cho...Iraq. Từ năm 1990, ông đã gởi nhiều điện tín cho Saddam Hussein ở Baghdad và Đại Sứ Iraq ở Hà Nội để tư vấn kế sách Liên Hoành. Và nhân chứng cho những nỗ lực trong vô vọng của ông là... vợ ông.
Ông Phước nói thêm, vợ ông luôn than thở mỗi khi ông lấy tiền trả tiền gởi điện tín khẩn cho Saddam Hussein tốn mỗi bức vài chỉ vàng do ông viết rất dài và theo phong thái formal không viết tắt!

Lược trích bài viết dài lê thê của ông Hoàng Hữu Phước, ông khẳng định, để Kế Liên Hoànhtrở thành hiện thực, Saddam Hussein phải cử ông làm Đặc Sứ Toàn Quyền của Iraq để ông có uy thế gặp Tổng Thống Mohammad Khatami và Chủ Tịch Kim Jong Il, dùng khả năng hùng biện để bảo đảm đạt được sự đồng thuận của các vị này.

“Khi Saddam Hussein tạm lưu chưa cho rời Badghdad hàng trăm người Mỹ và Phương Tây, tôi gởi điện khẩn cho Saddam Hussein, nói ông cần nhớ là đang đương đầu với Bush và Blair là những người sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn bẩn thỉu để tiêu diệt ông và đất nước Iraq, nên nhất thiết phải lưu mấy trăm người đó lại bên trong khu vực Phủ Tổng Thống như những lá chắn sống ngăn chặn mưu đồ không kích tàn phá Baghdad.

Khi nghe tin Saddam Hussein quân tử thả hết con tin, tôi gởi bức điện tín cuối cùng cho ông, nội dung cầu Trời phù hộ ông”- ông nghị Hoàng Hữu Phước viết.

Cuối cùng, ông khẳng định sở dĩ Saddam Hussein có kết cục bị thảm là vì đã không sử dụng Liên Hoành Kế của mình.
“Phúc phận của thế giới và của Mỹ lẽ ra đã có thể khác đi nếu Saddam Hussein chịu để Lăng Tần của Việt Nam làm đặc sứ đi du thuyết thực hiện kế sách Liên Hoành Iran-Iraq-Triều Tiên thì ông lẽ ra nay vẫn còn là Tổng Thống Iraq (đã không phải lên giảo đài ngày 30.12.2006).
Mỹ lẽ ra nay vẫn còn là siêu cường quân sự (sự kiện 11.9.2001 đã không thể xảy ra) và siêu cường kinh tế (Mỹ đã không thể suy sụp dẫn đến đại suy thoái toàn cầu). Và Trung Quốc lẽ ra vẫn còn là cường quốc trung bình (đã không thể trở thành đại siêu cường kinh tế soán ngôi Nhật Bản 2010)”.

“Saddam Hussein không nghe kế sách Liên Hoành của Lăng Tần nước Việt Nam”

“Đó là những gì tôi đã làm như hành động kinh bang tế thế trong tư vấn cho một lãnh đạo danh nhân nhằm xoay chuyển thời cuộc và đảo chiều cuộc diện chiến tranh nhằm duy trì vị thế chiến lược cân bằng ba chân vạc.Vì Việt Nam, vì Hoa Kỳ, vì thế giới, tôi đã dồn tiền bạc và công sức tư vấn nhằm cứu Saddam Hussein. Tiếc là chân vạc phải gãy vì sự cực kỳ tự tin của Saddam. Âu cũng là thiên định”-ông Phước viết.

Kiến Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông nghị Hoàng Hữu Phước từng gửi thư hiến kế cho...Saddam Hussein!