Ngày 17.10, Đồn biên phòng Long Hòa cho biết, trong đêm 16.10, trong quá trình kiểm tra tuần tra đã phát hiện 2 phương tiện bơm hút và vận chuyển cát trái phép.

Liên tục bắt giữ phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép tại biển Cần Giờ

Hoàng Phúc | 17/10/2022, 14:51

Ngày 17.10, Đồn biên phòng Long Hòa cho biết, trong đêm 16.10, trong quá trình kiểm tra tuần tra đã phát hiện 2 phương tiện bơm hút và vận chuyển cát trái phép.

Thông tin được thiếu tá Nguyễn Hoàng, Phó đồn trưởng, Đồn Biên phòng Long Hòa (Bộ đội Biên phòng TP.HCM) cho biết: Vào khoảng 22 giờ 00 ngày 16.10.2022, trong lúc đang tuần tra, kiểm soát khu vực biển Cần Giờ, tổ công tác của Đồn biên phòng Long Hòa đã phát hiện 2 phương tiện đang thực hiện hành vi bơm hút và vận chuyển cát trái phép.

Thời điểm phát hiện có phương tiện gồm HD-2479 và BV-1789 đang sử dụng hệ thống máy bơm công suất lớn, ống bơm và nhiều dụng cụ khác để thực hiện việc hút cát trái phép trên biển.

cat.jpg
Các phương tiện trên neo đậu tại khu vực Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP.HCM, để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật - Ảnh: Đồn Biên Phòng Long Hòa)

Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu các phương tiện trên dừng ngay hoạt động và tiến hành kiểm tra đối với phương tiện HD- 2479 do ông Vũ Văn Nhất (sinh năm 1989, thường trú tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu) là người điều khiển đang có hoạt động bơm hút cát từ biển lên. Khi bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, ông Nhất đã khai nhận trên phương tiện đã bơm hút được khoảng 450 m3 cát từ biển lên.

Tại thời điểm trên, tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ thêm một phương tiện BV 1879 do ông Nguyễn Văn Thiệu (sinh năm 1989, thường trú tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là người điều khiển phương tiện đang có hành vi vận chuyển cát từ vùng biển Cần Giờ về hướng Vũng Tàu.
Tại thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có khoảng 300 m3 cát, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số cát trên.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển các phương tiện trên và yêu cầu đưa hai phương tiện về neo đậu tại khu vực Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP.HCM, huyện Cần Giờ để tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12.10 Đồn Biên phòng Long Hòa cũng đã phát hiện và bắt giữ 3 phương tiện đang thực hiện hành vi bơm hút cát từ biển lên tại khu vực này. Gồm các phương tiện: BV- 1458 do ông Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1985) điều khiển, SG 8764 do ông Nguyễn Văn Quân (sinh năm 1989) điều khiển và phương tiện SG 3162 do ông Vũ Văn Chiến (sinh năm 1995) cùng thường trú tại Nghĩa Hưng, Nam Định, đang khai thác trái phép 55 m3 cát mà không có giấy tờ hợp lệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục bắt giữ phương tiện khai thác, vận chuyển cát trái phép tại biển Cần Giờ