Đồ lưu niệm về linh vật Băng Đôn Đôn của Olympic Bắc Kinh cháy hàng đến mức nhiều người hâm mộ đã phải bỏ ra số tiền lớn để sở hữu món đồ này.

Linh vật Olympic Băng Đôn Đôn "cháy hàng" ở Trung Quốc

Đan Thuỳ | 10/02/2022, 09:58

Đồ lưu niệm về linh vật Băng Đôn Đôn của Olympic Bắc Kinh cháy hàng đến mức nhiều người hâm mộ đã phải bỏ ra số tiền lớn để sở hữu món đồ này.

Linh vật chính thức của Olympic mùa đông Bắc Kinh là gấu trúc Băng Đôn Đôn và Tuyết Dung Dung mặc trên mình bộ đồ tuyết trong suốt đã gây sốt khi xuất hiện trên khắp các sự kiện và chương trình giới thiệu tại kỳ Olympic. Nhiều người hâm mộ đã không ngại đứng xếp hàng qua đêm trong thời tiết lạnh giá để có cơ hội sở hữu các phiên bản nhồi bông của linh vật, đặc biệt là Băng Đôn Đôn.

Nhiều người mua hàng đã phải trả giá gấp 17 lần giá bán lẻ để sở hữu món đồ lưu niệm linh vật Olympic. Phiên bản nhồi bông được bán trực tuyến với giá hơn 500 USD, trong khi mức giá bán lẻ thông thường là 30 USD. Tình trạng đội giá vì cháy hàng đã khiến cảnh sát thủ đô Bắc Kinh đưa ra cảnh báo không mua đồ lưu niệm linh vật từ những kẻ đầu cơ. Ít nhất 3 người đã bị cảnh sát xử lý ngày 9.2 vì hành vi đội giá trục lợi.

anh-chup-man-hinh-2022-02-10-luc-09.31.59.png
Hàng dài người xếp hàng mua linh vật Băng Đôn Đôn - Ảnh: Bloomberg

Video ghi lại cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng Hoàng tử Monaco Albert II cặp Băng Đôn Đôn và Tuyết Dung Dung cho cặp song sinh ở nhà càng làm hai món đồ chơi linh vật thêm nổi tiếng. Theo các quan chức và phương tiện truyền thông nhà nước, sự phổ biến của 2 linh vật đã dẫn đến tình trạng khan hiếm sản phẩm ở các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là do các nhà máy ngừng hoạt động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hôm 7.2, Ủy ban Olympic Bắc Kinh cho biết họ đang làm việc với các nhà máy để tăng nguồn cung.

Trên trang web thương mại điện tử Tmall.com, cửa hàng chuyên bán các sản phẩm Olympic, linh vật gấu trúc tạm thời đã hết hàng sau khi hơn 70.000 sản phẩm được bán kể từ tháng 1.2022. Trước sức hút của linh vật Olympic, các cửa hàng khác đã đặt giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua một Băng Đôn Đôn. Cụm từ "Một Đôn cho một gia đình" đã trở thành chủ đề thịnh hành trên Weibo, với hơn 10 triệu người xem trong 24 giờ.

2022-01-31t010108z-1045859039-3062-2689-1644317555.jpeg
Linh vật Băng Đôn Đôn - Ảnh: Internet

Người phát ngôn của Olympic Bắc Kinh, Zhao Weidong ngày 6.2 đã cam kết rằng giới chức đang cố gắng khắc phục tình trạng này. “Chúng tôi đang nỗ lực để điều phối sản xuất cung cấp linh vật Băng Đôn Đôn”, ông Zhao nói.

Ông Dong Yanxue (54 tuổi) cho biết đã xếp hàng hai đêm bên ngoài cửa hàng đồ lưu niệm Olympic ở khu mua sắm Vương Phủ Tỉnh để có thể mua một linh vật Băng Đôn Đôn cho cháu gái.

Chiều 8.2, ông quay trở lại lần thứ ba để thử vận may, ngay cả khi loa thông báo bên ngoài cửa hàng nói rằng đồ chơi Băng Đôn Đôn đã hết hàng và yêu cầu mọi người dừng xếp hàng chờ mua.

"Tôi thích được ngồi ở nhà và nhâm nhi chút đồ uống vào giờ này hơn là đứng đây. Nhưng các cháu tôi rất muốn có nó", ông nói.

tai-xuong.jpeg
Băng Đôn Đôn được nhiều người, đặc biệt là trẻ em yêu thích - Ảnh: Internet

Một sản phẩm Băng Đôn Đôn được bán với giá từ 78 nhân dân tệ (khoảng 280 nghìn đồng) đến 128 nhân dân tệ (hơn 450 nghìn đồng), tùy theo kích cỡ. Phiên bản đồ chơi nhồi bông của Băng Đôn Đôn cao 20cm có giá 192 nhân dân tệ (khoảng 685 nghìn đồng), trong khi móc khóa hình linh vật được bán với giá 68 nhân dân tệ (khoảng 240 nghìn đồng). Các nhà phân tích từ Shanxi Securities ước tính tổng doanh thu từ các hàng hóa chính thức của Olympic mùa đông có thể đạt 2,5 tỉ nhân dân tệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh vật Olympic Băng Đôn Đôn "cháy hàng" ở Trung Quốc