Nữ ca sĩ Adele đã giành được ba giải thưởng quan trọng nhất tại Lễ trao giải Brit Awards 2022.

Adele thắng lớn tại Brit Awards 2022

Đan Thuỳ | 09/02/2022, 14:04

Nữ ca sĩ Adele đã giành được ba giải thưởng quan trọng nhất tại Lễ trao giải Brit Awards 2022.

Sáng 9.2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng âm nhạc Brit Awards 2022 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu O2, Anh. Giải thưởng năm nay đã xóa nhòa khoảng cách về giới tính khi các hạng mục không còn phân định giữa nghệ sĩ nam và nữ.

Được người dẫn chương trình Mo Gilligan đặt biệt danh "Queen of the BRITs" (Nữ hoàng giải Brit), nữ ca sĩ Adele đã thâu tóm ba giải thưởng quan trọng nhất của Brit Awards 2022, bao gồm "Album của năm" (album 30), "Ca khúc của năm" (đĩa đơn Easy On Me)và "Nghệ sĩ của năm".

anh-chup-man-hinh-2022-02-09-luc-13.33.12.png
Nữ ca sĩ Adele - Ảnhh: Getty Images

Hạng mục duy nhất nữ ca sĩ trượt mục tiêu là “Nghệ sĩ pop/R&B xuất sắc nhất năm”. Danh hiệu này thuộc về Dua Lipa.

Mặc dù chỉ mới phát hành vào tháng 11, album 30 của Adele đã trở thành album bán chạy nhất nước Anh trong năm 2021 với hơn 600.000 bản chỉ sau 6 tuần ra mắt.

“Tôi muốn giành giải thưởng này cho con trai tôi và Simon, cha của cậu bé. Album này là tất cả cuộc hành trình của chúng tôi. Tôi rất tự hào khi có thể cho ra mắt một album nói về cuộc sống riêng tư của mình. Sẽ không còn nhiều người có thể làm điều đó”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Bên cạnh đó, các chiến thắng khác bao gồm: "Nhóm nhạc Anh xuất sắc" (Wolf Alice), rapper Little Simz được vinh danh là "Nghệ sĩ mới xuất sắc", Ed Sheeran được trao giải "Nhạc sĩ của năm". Ca sĩ Mỹ Billie Eilish và Olivia Rodrigo lần lượt giành giải "Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc", "Bài hát quốc tế hay nhất" (Good 4 U). "Nhóm nhạc quốc tế của năm" thuộc về Silk Sonic, gồm ca sĩ Bruno Mars và rapper kiêm ca sĩ Anderson .Paak. Giải "Nhà sản xuất âm nhạc của năm" vinh danh Inflo, người da màu đầu tiên chiến thắng ở hạng mục này trong lịch sử chương trình Brit. 

anh-chup-man-hinh-2022-02-09-luc-13.33.18.png
Ed Sheeran - Ảnh: Getty  Images

Bốn giải thưởng thể loại mới cũng được xướng tên trong lần trao giải thứ 42 của giải BRIT. Sam Fender giành giải "Nghệ sĩ rock xuất sắc", Dave được vinh danh là "Nghệ sĩ hip-hop/rap hay nhất".

anh-chup-man-hinh-2022-02-09-luc-13.33.30.png
Rapper Little Simz nhận giải thưởng cùng mẹ - Ảnh: Getty  Images

Giải thưởng Brit Awards được trao thường niên kể từ năm 2006, cho những nghệ sĩ thuộc các dòng nhạc rock/alternative, pop/R&B, dance và hip-hop/rap/grime.

Giải thưởng do tổ chức British Phonographic Industry điều hành, được so sánh tương đương với giải Grammy tại Mỹ. Tuy nhiên, người đoạt giải do khán giả bình chọn, chứ không phải các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc.

Danh sách các giải thưởng tại Brit Awards 2022

Nghệ sĩ của năm: Adele

Album Mastercard của năm: 30 - Adele

Bài hát của năm: Easy on me - Adele

Nghệ sĩ pop/ R&B do người hâm mộ bình chọn: Dua Lipa

Nghệ sĩ Dance do người hâm mộ bình chọn: Becky Hill

Nghệ sĩ hip hop/ rap do người hâm mộ bình chọn: Dave

Nghệ sĩ rock do người hâm mộ bình chọn: Fender

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Little Simz

Ngôi sao đang lên: Holly Humberstone

Nhạc sĩ của năm: Ed Sheeran

Bài hát quốc tế của năm: Good 4 U - Olivia Rodrigo

Nghệ sĩ quốc tế: Billie Eilish

Nhóm nhạc quốc tế: Silk Sonic

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Adele thắng lớn tại Brit Awards 2022