Trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ có trận cầu tái đấu với Atletico Madrid. Để thua 1-0 ở trận lượt đi, The Kop phải giành chiến thắng cách biệt và không để thủng lưới mới có cơ hội giành quyền đi tiếp.

Liverpool - Atletico Madrid: Jurgen Klopp và điệp vụ 'bại binh phục hận'

11/03/2020, 05:30

Trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ có trận cầu tái đấu với Atletico Madrid. Để thua 1-0 ở trận lượt đi, The Kop phải giành chiến thắng cách biệt và không để thủng lưới mới có cơ hội giành quyền đi tiếp.

Liverpool sẽ đối đầu đại kình địch thành Madrid trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, với việc để thua tối thiểu trên sân khách, những người đàn ông của Jurgen Klopp đang phải đối mặt với hai vấn đề.

Lữ đoàn đỏ không những phải thắng đối thủ Atletico Madrid 2 bàn cách biệt mà còn phải giữ sạch mành lưới nếu muốn giành vé vào vòng trong và bảo vệ ngôi vương ở đấu trường lục địa già đầy danh giá này.

Để có 2 bàn thắng trước hàng thủ cực kỳ chắc chắn của Los Colchoneros thì chiến lược gia người Đức sẽ phải nghiên cứu tìm ra nhiều hơn nữa những phương pháp để tấn công hòng xuyên thủng và mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Liverpool lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League sau khi đứng đầu bảng E và trở thành một đối thủ đáng sợ nhất ở đấu trường này.

Thế nhưng kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ đông đến giờ, người ủng hộ Liverpool đã phải lo sợ trước phong độ thất thường của đội nhà

Liverpool đang thi đấu bết bát trong những trận đấu đã qua, chỉ trong vòng 2 tuần, đoàn quân của Klopp đã nhận tới 3 thất bại trên tổng số5 trận đấu ở mọi đấu trường.

Cuối tuần qua, Liverpool có bước chạy đà như ý để giải toả cơn khát áp lực phải thắng trận bằng việc đánh bại Bournemouth 2-1 trên sân nhà.

Dù rằng đội bóng chủ sân Anfield bị đối thủ dẫn bàn trước nhưng lần lượt Salah và Mane đã ghi bàn và giúp The Kop lội ngược dòng thành công.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid đang có một phong độ rất tốt, thầy trò HLV Diego Simeone đã bất bại trong cả 5 trận gần nhất.

Tuy nhiên, với 3 kết quả hòa liên tiếp khiến cho đội bóng này bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Trận đấu gần đây nhất, Los Colchoneros có cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà và đây là đối thủ được đánh giá là rất khó nhằn để thu về trọn vẹn 3 điểm.

Thật vậy, sau 90 phút thi đấu, Atletico Madrid và Sevilla đã hoà nhau với tỷ số 2-2 và với kết quả này thì quân đoàn của Simeone vẫn chưa thể đủ điểm số để cướp vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp của Real Sociedad.

Trong khi đó, lịch thi đấu của La Liga đang ngày càng cạn dần, nếu muốn có tên ở Champions League mùa bóng năm sau thì quân đoàn thành Madrid cần phải nỗ lực hơn nữa.

Từ năm 2008 tới nay, Liverpool và Atletico Madrid có 7 lần chạm trán nhau ở mọi đấu trường và các CLB của bóng đá Anh thường không có kết quả tốt trước các đại diện của Tây Ban Nha.

Liverpool cũng không nằm ngoài quy luật đó khi Lữ đoàn đỏ chỉ giành được 1 chiến thắng trước Los Colchoneros, để thua 2 lần và có 4 trận cầu chia điểm.

Nhà cầm quân người Argentina đang có trong tay một đội hình với hàng phòng ngự được xây dụng một cách kiên cố, không chỉ ở giải đấu quốc nội mà cả ở đấu trường Champions League khi để lọt lươi tổng cộng 11 bàn.

Và đây cũng sẽ là thách thức không hề đơn giản đối với bộ 3 Mane – Firmino – Sala khi ở lượt đi chiếc đinh ba này đã không thể khoan thủng tuyến phòng thủ của đội chủ sân Wanda Metropolitano để tìm kiếm bàn thắng.

Phong độ hàng công đang là một vấn đề gây đau đầu cho chiến lược gia người Đức khi 5 trận đấu gần nhất, Liverpool chỉ ghi được 5 bàn thắng với trung bình mỗi trận đấu, họ chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Đoàn quân của Klopp cũng trải qua 3 trận đấu không thể ghi được bàn thắng đó là cuộc đối đầu với Chelsea, Watford và chính đối thủ Atletico ở cược đọ sức lượt đi và kết quả là Liverpool cũng thất bại ở các trận cầu này.

Trong khi công cùn thì hàng thủ cũng không khá gì mấy, học trò của Jurgen Klopp phải nhận tới 9 bàn thua chỉ trong 3 trận đấu nói trên, đó là một lổ hổng ở hệ thống phòng ngự của CLB đang thống trị bảng xếp hạng Premier League.

Ở chiều ngược lại thì những người đàn ông của Simeone đã có một phong độ cao khi ghi được đến 9 bàn thắng ở 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga.

Với những chiến thắng đến rất là khó muộn, không có bên nào là phi thường trong những tuần gần đây tuy nhiên, cũng có một sự thật là cả Liverpool và Atletico Madrid đều thể hiện tốt nhất trận đấu ở Champions League.

Với một lợi thế mảnh khảnh ở lượt đi, Atletico Madrid nên chơi theo kiểu điển hình và tìm cách làm nản lòng đội chủ nhà bằng cách sử dụng sức mạnh của hàng thủ để tìm cách tấn công nhanh.

Tuy nhiên, Liverpool đã gầy dựng tên tuổi của mình để trở thành con quái vật ở mọi đấu trường từ những việc vững vàng ở tâm lý thi đấu, dù chỉ còn 1% cơ hội thì The Kop cũng sẽ chiến đấu với 100% sức lực.

Và nếu trong trận cầu này, Liverpool có bàn thắng sớm để cân bằng tỷ số thì sẽ không ai có khả năng ngăn chặn Lữ đoàn đỏ vượt qua vòng tiếp theo.

Và đó cũng là lý do vì sao người ủng hộ đội bóng bỏ phiếu cho Liverpool bởi Jurgen Klopp sẽ tìm mọi cách để lội ngược dòng trong 90 phút và có mặt ở tứ kết Champions League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Atletico Madrid: Jurgen Klopp và điệp vụ 'bại binh phục hận'