Liverpool sẽ đón tiếp Chelsea trên sân nhà Anfield trong một trận đấu được đánh giá là tâm điểm của vòng 13 Premier League.

Liverpool đại chiến Chelsea và tâm điểm Mohamed Salah

Nguyên Huy | 25/11/2017, 12:34

Liverpool sẽ đón tiếp Chelsea trên sân nhà Anfield trong một trận đấu được đánh giá là tâm điểm của vòng 13 Premier League.

Chelsea đến làm khách trên sân Anfield sau khi có hai trận thắng cùng tỷ số đậm đà 4-0 trước West Brom và Qarabag ở đấu trường quốc nội lẫn Champions League.

Trong khi đó, Liverpool cho thấy sự yếu ớt nơi hàng phòng ngự của mình trong trận hoà điên rồ trước Sevilla hôm thứ ba vừa qua. Trên bảng xếp hạng Premier League, The Blues đang đứng ở vị trí thứ 3 và hơn đội bóng vùng Merseyside bằng số điểm của một trận thắng.


Chelsea đụng độ Liverpool trong một trận đấu mà cả hai sẽ có cơ hội soán ngôi đối thủ xếp trên

Lữ đoàn đỏ sẽ đánh chiếm ngôi vị của binh đoàn Conte và phà hơi nóng vào gáy Man Utd nếu có một chiến thắng trên sân nhà Anfield. Trong khi đó, Chelsea sẽ soán ngôi nhì bảng của Quỷ đỏ chỉ với 1 điểm trong cuộc đụng độ binh đoàn The klop.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, “bố già” của Chelsea đã chỉ ra đích danh cầu thủ mà ông cho là nguy hiểm nhất bên phía đội bóng chủ nhà.

Antonio Conte khẳng định Chelsea phải quan tâm đến Mohamed Salah khi họ tới sân Anfield của Liverpool vào chiều tối nay. Chân sút người Hy Lạp đang có phong độ rất ấn tượng trong màu áo Liverpool kể từ khi gia nhập CLB này từ Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua


Salah thi đấu không thành công khi chơi cho Chelsea vào năm 2014

Đó là một sự tương phản hoàn toàn với hình ảnh trước đây của chân sút này tại Premier League khi còn khoác áo Chelsea vào năm 2014.

Thời điểm đó, Salah chỉ có 13 lần ra sân. Không thành công với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, tiền đạo 25 tuổi này đã được biệt phái theo dạng cho mượn đến CLB Fiorentina trước khi được mua đứt bởi đội bóng vàng và đỏ

Chơi cho Roma, Salah ghi được 29 bàn thắng trong 2 mùa giải trong đó có 14 bàn thắng và 6 đường kiến tạo ở mùa bóng đầu tiên. Ở mùa bóng sau đó, cầu thủ người Ai Cập tiếp tục có 15 bàn thắng và 11 đường bóng kiến tạo.

Con số đầy ấn tương trong một giải đấu mà dấu ấn chiến thuật của HLV đặt nặng lên đội bóng.

Về dưới trướng Không phụ lòng kỳ vọng của những Liverpudian chỉ mới nửa mùa bóng tiền đạo tuyển Ai cập đã ghi được 9 bàn thắng chỉ trong 12 trận ở Premier League.


Trong màu áo Liverpool, Salah ghi được 9 bàn thắng sau 12 lần ra quân

Salah nổi lên như một hiện tượng của mùa giải khi trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League trong khi những chân sút như Alvaro Morata hay Romelu Lukaku, có cái giá đắt gấp đôi số tiền mà Liverpool phải trả để có được sự phục vụ của anh trong mùa hè qua.

Cầu thủ 25 tuổi này sẽ ra sân trong cuộc đối đầu với câu lạc bộ cũ của mình vào ngày hôm nay với hy vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình trước khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Trong cuộc đối đầu này, “bố già” Antonio Conte thừa nhận hàng thủ đội bóng của ông sẽ phải cảnh giác ở mức cao nhất để ngăn chặn Salah. Đó là một phần của cuộc tấn công từ phía Liverpool để tránh gây ra thiệt hại.

"Khi rời khỏi Chelsea, Salah còn rất trẻ và tôi nghĩ bây giờ anh ấy đã phát triển rất nhiều. Tiền đạo người Ai Cập là một cầu thủ giỏi và rất nguy hiểm, anh ấy là cầu thủ kỹ thuật, nhưng đồng thời anh ấy rất nhanh, rất mạnh và xử lý rất tốt trong mọi tình huống. tôi nghĩ, Salah là mẫu tiền đạo hoàn thiện”, Conte nói.


Antonio Conte cũng cảnh báo các học trò về những điểm nóng khác trên sân ngoài Salah

Nhà cầm quân người Ý cũng không quên nhắc nhớ các cầu thủ của mình về những điểm nóng trên sân đó là nơi chơi bóng của những Sadio Mane, Roberto Firmino hay Philippe Coutinho.

“Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Chelsea bởi Liverpool ngoài những cầu thủ giỏi ra thì họ còn có một HLV rất giỏi đọc trận đấu và điều chỉnh chiến thuật. Đội bóng này sở hữu những cuộc tấn công tổng lực đầy nguy hiểm mà hàng hậu vệ chúng tôi phải dè chừng nếu muốn ra về với 3 điểm trong tay”, HLV Chelsea kết luận.

Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea sẽ được diễn ra vào lúc 0h30 khuya nay, 25.11

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool đại chiến Chelsea và tâm điểm Mohamed Salah